Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911

Hướng tới cảm giác lái thuần chất nhất như những chiếc Porsche 911 cổ điển, RUF SCR được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên mạnh mẽ và kết cấu siêu nhẹ.

Khi nhắc tới hãng xe RUF, người ta sẽ nghĩ ngay tới series những chiếc Porsche 911 được độ "hết bài" lên cấu hình CTR Yellowbird. Tuy nhiên bên cạnh CTR, hãng còn luôn có một dòng xe nằm ở mức dưới một chút là SCR, hướng hoàn toàn tới cảm giác lái thay vì thách thức các giới hạn như CTR. Với sự xuất hiện của CTR Yellowbird thế hệ mới, chiếc RUF STR cũng đồng thời được RUF đưa lên một tầm cao hơn. Cùng với CTR, SCR đã trở thành tâm điểm của RUF tại triển lãm Geneva.

Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911 ảnh 1
 Ở bên ngoài, RUF SCR sở hữu kiểu dáng như một chiếc Porsche 911 Carrera từ cuối thập niên 70. Để khiến chiếc xe có thể vận hành một cách ổn định và tin cậy, RUF đã thay đổi một số chi tiết, chẳng hạn như cản trước và sau với nhiều hốc gió, khe thoát nhiệt nhằm làm mát hệ thống phanh và tản nhiệt động cơ. Tương tự, cửa kính trái phía sau của SCR cũng đã được ấn một chút vào thân xe, tạo thành một hốc hút gió nhỏ đưa thêm khí nạp. Tương tự những mẫu xe hiện đại, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu đã được nâng cấp lên loại LED.
Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911 ảnh 2
 Từ 38 năm nay, RUF đã liên tục tạo ra những chiếc SCR từ nền tảng của những chiếc 911. Tuy nhiên cũng giống như CTR, SCR thế hệ mới được dựng lên từ chassis "hàng thửa" do chính RUF thiết kế, làm từ vật liệu sợi carbon với khung phụ trước sau từ nhôm. Trong khi đó, phần khung đỡ mui xe sử dụng thép ống cường lực. Để đem tới cho SCR cảm giác điều khiển chính xác và linh hoạt, RUF cũng đã làm vỏ xe từ sợi carbon, đồng thời sử dụng hệ thống treo dạng tay đòn đẩy pushrod với phuộc do hãng KW nổi tiếng cung cấp.
Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911 ảnh 3
 Không chạy đua theo công suất bằng cách sử dụng tăng áp như CTR Yellowbird, 2018 RUF SCR được trang bị động cơ 4.0l 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên hoàn toàn, cho công suất 510 mã lực tại tua máy 8.270 vòng/phút và mô-men xoắn 469Nm tại 5.760 vòng/phút. Là một chiếc xe thể thao thuần chất, RUF chỉ đưa ra cho SCR lựa chọn hộp số duy nhất là số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Các thông số kỹ thuật chi tiết của xe không được công bố, ngoại trừ tốc độ tối đa có thể đạt được là 320km/h.
Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911 ảnh 4
 Hiện tại RUF cũng chưa công bố giá bán, cũng như số lượng sản xuất của SCR. Tuy nhiên xét tới việc CTR Yellowbird với cấu trúc thân và khung tương tự đã có giá 750.000 Euro, chắc chắn SCR cũng sẽ chỉ thấp hơn một chút so với con số này.
Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911 ảnh 5
Ngắm siêu xe thuần chất RUF SCR “trá hình” Porsche 911 ảnh 6
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác