Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam

Là sự trở lại của dòng Interceptor sau gần 50 năm, Royal Enfield Interceptor 650 sẽ đem tới cho dân chơi tại Việt Nam một lựa chọn mô tô hoài cổ với giá hợp lý.

Trên thực tế, lịch sử của Royal Enfield Interceptor còn kéo dài lâu hơn nửa Thế kỷ, khi chiếc Interceptor đầu tiên với động cơ 692cc đã được ra mắt lần đầu từ năm 1960. Sau đó dòng xe này đã được nâng dung tích lên 736cc (Series 1), rồi tiếp tục nhận được các bản nâng cấp Series 1A, Series 2. Khi dừng sản xuất dòng Interceptor vào năm 1970, Royal Enfield cũng đã từng thử nghiệm Series 3 với động cơ nâng dung tích lên 773cc. Tuy nhiên, nhà máy tại Anh của hãng bị đóng cửa đã khiến kế hoạch tung chiếc xe ra thị trường bị hủy bỏ.

Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 1
Và phải mất gần nửa Thế kỷ, cái tên Interceptor mới chính thức trở lại dòng sản phẩm của Royal Enfield. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017 cùng với người anh em Continental GT 650, tuy nhiên trên thực tế sự trở lại của Interceptor đã được Royal Enfield lên kế hoạch và âm thầm phát triển trong gần 10 năm trước đó. Cặp đôi 650 mới này ngay từ đầu đã được phát triển để đưa Royal Enfield lên một tầm cao mới, đạt hiệu năng và chất lượng chưa từng có trong lịch sử thương hiệu này.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 2
 Đó là lý do khiến Royal Enfield đã thiết kế hoàn toàn chúng ở trung tâm nghiên cứu của hãng tại Leicestershire Anh Quốc,  cũng như thử nghiệm liên tục trên khắp Thế giới - từ Ấn Độ tới Australia. Chưa dừng lại ở đó, hãng còn đầu tư những robot sản xuất hiện đại trong nhà máy tương tự như loại đang được BMW, Triumph hay Yamaha đang sử dụng, đồng thời thuê các chuyên gia từ Nhật thẩm định chất lượng đánh giá và đóng góp ý kiến trong dây chuyền.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 3
 Mỗi chiếc Interceptor 650 hay Continental 650 khi rời khỏi nhà máy cũng sẽ phải trải qua tới 1.200 điểm kiểm tra - tất cả nhằm đảm bảo cho chúng có chất lượng cao nhất khi tới tay khách hàng. Royal Enfield không muốn lặp lại những rắc rối cách đây vài năm khi hãng lần đầu bán ra chiếc Himalayan, đó là lý do khiến hãng mất tới 1 năm để chuẩn bị cho khâu sản xuất. Chính vì vậy phải tới tháng 11/2018, Royal Enfield mới có thể bán ra cặp đôi 650cc mới tại thị trường đầu tiên là Ấn Độ.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 4
 Nhưng rất nhanh chóng, chúng đã được phân phối tại nhiều thị trường khác trên Thế giới. Tại Đông Nam Á, Thái Lan đã trở thành điểm đến đầu tiên của Royal Enfield Continental GT và Interceptor 650 vào tháng 12/2018. Và vào sáng ngày 22/4/2018, cặp đôi mô tô hoài cổ này đã chính thức ra mắt tại Việt Nam nhân dịp Royal Enfield khai trương showroom đầu tiên ở Hà Nội.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 5
Dù là dòng xe hoàn toàn mới theo đúng nghĩa đen của Royal Enfield, nhưng Interceptor 650 vẫn được thiết kế theo triết lý "xe cổ của Thế kỷ XXI". Chính vì vậy bạn vẫn tìm thấy các chi tiết của một chiếc mô tô cổ điển trên Interceptor 650 như hệ thống đèn sử dụng bóng sợi đốt thay vì LED, bảng đồng hồ đôi với báo tua và báo tốc tách rời nhau... Có lẽ dấu ấn mang tính hiện đại nhất trên toàn bộ Royal Enfield Interceptor 650 chỉ là sự xuất hiện của một màn hình LCD đơn sắc nhỏ trên đồng hồ tốc độ.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 6
 Để đảm bảo kiểu dáng cổ điển cho Interceptor 650, Royal Enfield đương nhiên phải sử dụng bánh căm thay vì mâm đúc. Tuy nhiên đằng sau vẻ ngoài hoài cổ, chiếc xe có các trang bị cao cấp và ấn tượng không thua kém bất kỳ mẫu mô tô hiện đại nào. Cặp bánh căm của xe sử dụng niềng nhôm trọng lượng nhẹ, bọc xung quanh là những chiếc lốp Pirelli Phantom Sportscomp cao cấp với bản 100/90/18 ở phía trước và 130/70/18 ở bánh sau.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 7
 Giống như những mẫu mô tô hiệu năng cao, Interceptor lắp đĩa phanh đường kính lên tới 320mm và là loại lòng sống (floating rotor) tản nhiệt tốt ở bánh trước, trong khi bánh sau là đĩa đúc đường kính 240mm. Hệ thống phanh của xe do Bybre - thương hiệu con của Brembo cung cấp, trong khi hệ thống treo tới từ hãng Paioli (Ý). Ngay cả bình xăng của Interceptor 650 cũng được hoàn thiện cầu kỳ với logo Royal Enfield nổi và nắp xăng kiểu Monza tương tự xe đua cổ điển, hay các dòng Triumph hoài cổ cao cấp như Thruxton.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 8
 Nằm dưới bình xăng 12,5l của xe là khối động cơ 4 kỳ, 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 648cc hoàn toàn mới. Động cơ này đặt trong bộ khung được Royal Enfield hợp tác với Harris Performance - một công ty nghiên cứu & phát triển mô tô đua nổi tiếng tại Anh được thành lập từ năm 1972 thiết kế. Mặc dù vậy, những người yêu xe hiệu năng cao cũng khó có thể trở thành khách hàng của Interceptor 650 khi động cơ này chỉ cho công suất 47,65PS @ 7.100rpm và mô-men xoắn cực đại 52Nm @ 4.000rpm.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 9
 Điều mà Royal Enfield bảo đảm với khối máy 2 xi-lanh mới của Interceptor 650 đó là hạn chế tối đa độ rung so với những chiếc Royal Enfield xi-lanh đơn, cũng như đảm bảo độ bền bỉ và đủ mạnh để giúp chiếc xe có thể thực hiện những chuyến "phượt" đường trường. Động cơ này giúp chiếc xe có thể dễ dàng duy trì tốc độ 120km/h êm ái hơn bất kỳ dòng Royal Enfield nào hiện tại, và đạt tốc độ tối đa theo công bố là 147km/h. 80% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở tua máy từ 2.500rpm.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 10
 Lấy cảm hứng từ chính những chiếc Interceptor trong quá khứ, khối động cơ của Royal Enfield Interceptor 650 được chau chuốt rất kỹ với hình dáng bầu bĩnh, nắp quy-lát cùng bưởng máy hai bên đánh bóng và dẫn khí xả thông qua cặp pô kép mạ chrome. Không chỉ đẹp mắt, động cơ này còn có tiếng nổ ấn tượng với góc trục khuỷu 270 độ. Theo Royal Enfield, hãng đã thiết kế 3 động cơ thử nghiệm có góc trục khuỷu khác nhau, để cuối cùng chọn góc 270 độ do độ rung ít và tiếng nổ ấm tương tự như máy V-Twin.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 11
 Cùng với tay lái cao và yên dài, thẳng, Interceptor 650 là mẫu mô tô cổ điển hướng tới sự thoải mái cho người lái và hành khách đi kèm trên những cung đường dài. Tại Việt Nam, Royal Enfield Interceptor 650 được phân phối chính hãng với 3 cấu hình màu sắc (tiêu chuẩn - sơn 1 màu, tùy chỉnh - sơn 2 màu, chrome) và mức giá khởi điểm lần lượt là 173, 175 và 177 triệu đồng. Như vậy, Interceptor 650 cùng với người anh em Continental GT 650 đang là những mẫu mô tô dáng cổ điển với động cơ 2 xi-lanh được phân phối chính hãng rẻ nhất ở nước ta hiện tại.
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 12
 Ảnh chi tiết Royal Enfield Interceptor 650:
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 13
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 14
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 15
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 16
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 17
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 18
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 19
 
Ngắm mô tô hoài cổ “nhã” Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu tại Việt Nam ảnh 20
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác