Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế

Honda CB400 Super Four - mẫu naked bike với kiểu dáng nguyên bản khá "lành" đã được một xưởng độ dọn lại theo đúng phong cách cafe racer cổ điển đầy tao nhã.

Được coi là phiên bản nhỏ hơn của chiếc CB1000 Super Four, Honda CB400 Super Four hay CB400SF vốn chỉ được bán ở Nhật Bản và một số rất ít thị trường trên Thế giới. Tuy nhiên tại mỗi nơi mà dòng xe này có mặt, nó luôn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái - tới mức thường xuyên được sử dụng tại các trường dạy lái mô tô với vai trò là xe tập và sát hạch.

Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 1
 Chưa dừng lại ở đó, CB400SF có thể được coi là "họ hàng xa" của các dòng CB750 - đồng nghĩa với việc nó là một nền tảng rất phù hợp để tạo ra những bản độ theo các phong cách cổ điển. Nhận thấy được điều đó, chủ nhân của chiếc CB400SF tới từ Indonesia trong ảnh này đã quyết định biến nó trở thành một chiếc cafe racer thuần chất, không chỉ đẹp mắt mà còn phải đảm bảo cả hiệu năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Việc độ xe đã được giao cho xưởng Papnmam, do người thợ độ Hendra Cahyono sáng lập và điều hành.
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 2
 Để đảm bảo những chi tiết "chế cháo" của mình không gây tổn hại tới hiệu năng vận hành của chiếc xe, Hendra đã giữ nguyên khung chính của chiếc CB400. Nhằm có được phong cách cổ điển cho chiếc xe, anh đã bắt đầu bằng việc thay cặp vành đúc 3 cây nguyên bản thành bánh căm, sử dụng niềng nhôm TK Alloy trọng lượng nhẹ.
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 3
 Hệ thống phuộc trước đã được phục hồi lại, trong khi phuộc sau thay bằng hàng độ có thể điều chỉnh được và phối hợp cùng lốp Pirelli Diablo Rosso để đem tới cho chiếc xe cảm giác lái ổn định, thú vị hơn. Sau khi đã lo xong "dàn chân", Papnmam mới bắt đầu biến hóa kiểu dáng của chiếc CB400 theo đúng phong cách cafe racer chuẩn mực. Để có được kiểu dáng này, họ đã gò cho chiếc xe bộ quây gió hình viên đạn ở phía trước, kết hợp cùng bình xăng tạo dáng theo mẫu của chiếc Benelli Mojave.
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 4
 Dàn vỏ đuôi nguyên bản trên chiếc CB400 cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, và sau đó Hendra đã chỉnh lại phần khung phụ phía sau đuôi xe. Nằm phía trên khung phụ mới là chiếc yên solo với "gò" nổi khí động học đúng theo dáng cafe racer. Và để tuân thủ đúng các quy định luật giao thông của Indonesia, anh đã tích hợp ở phía sau pad biển số siêu gọn cùng đèn hậu tích hợp xi-nhan. Ngay cả những ốp bên thân xe cũng đã được Papnmam gò lại, bảo vệ cho các hệ thống điện bên trong.
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 5
 Khối động cơ 4 xi-lanh của chiếc xe nay cũng có công suất lớn hơn do được "xoáy nòng", sử dụng chế hòa khí với họng hút loa kèn và thay hệ thống xả 4-to-2 chế tạo thủ cộng. Trước khi được lắp ghép lại với nhau để tạo thành chiếc xe hoàn chỉnh, Papnmam đã sơn lại toàn bộ các chi tiết thân vỏ trong màu đỏ candy. Phối hợp cùng những linh kiện được mạ bóng, chiếc CB400 đã có được kiểu dáng cafe racer cổ điển đầy tinh tế và "chất chơi" theo đúng yêu cầu của chủ nhân.
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 6
 
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 7
 
Ngắm Honda CB400 Super Four “hóa thân” thành cafe racer đầy tinh tế ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác