Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội

 

Năm 2016 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu Ý Moto Guzzi với 4 sản phẩm mới. Trong đó phải kể đến cặp “anh em” V9 Roamer và V9 Bobber đã ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA cuối năm 2015.

Ngưỡng tưởng sau lần xuất hiện bất ngờ tại Triển lãm xe máy đầu tiên ở Việt Nam hồi tháng 4/2016 với chiếc V9 Roamer, Moto Guzzi sẽ góp mặt thêm vào danh sách môtô Ý chinh phục khách Việt. Tuy nhiên cả 2 cái tên Moto Guzzi và Aprilia đều im hơi lặng tiếng cho đến hết năm.

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 1
 Moto Guzzi V9 Roamer hiếm hoi về Hà Nội dịp cuối năm 2016

Mặc dù vậy, sức hút từ V9 Roamer đã thôi thúc một vài cửa hàng tư nhân nhập xe về “đánh tiếng’ với các biker trong nước. Một trong những chiếc Moto Guzzi V9 Roamer ấy đã chọn Hà Nội là điểm đến trong những tháng cuối năm 2016.

Moto Guzzi V9 Roamer là chiếc roadster mang vẻ ngoài cổ điển được đánh giá như một công cụ mũi nhọn giúp Moto Guzzi trở lại thị trường trong năm 2016. Quả thực, đây là chiếc xe rất cá tính mang phong cách cổ điển với nét phong trần, dễ điều khiển, nhẹ nhàng và linh hoạt, yên xe 2 chỗ ngồi dạng liền.

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 2
 Kích thước tổng thể của dài x rộng x cao lần lượt 2.240 x 865 x 1.165 mm. Trục cơ sở xe dài 1.465 mm.

Tên xe "Roamer" được tạm dịch theo tiếng Anh có nghĩa là "kẻ lang thang" đã thể hiện đối tượng khách hàng mà nó hướng đến. Một biker “độc hành” trên một chiếc roadster phong trần, dễ lái.

V9 Roamer sở hữu khối động cơ Boxer 90 độ trứ danh của Moto Guzzi với dung tích 853cc cho công suất đầu ra 54 mã lực tại 6.250v/ph và mô-men xoắn đạt 61Nm tại 3.000v/ph. Một sức mạnh đúng chuẩn cho một chiếc roadster cơ bản, và tất nhiên là rất nhiều các công nghệ điện tử đi kèm bao gồm ABS tiêu chuẩn, hệ thống ride-by-wire và tùy chỉnh nhiều chế độ lái.

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 3
 V9 Roamer là chiếc roadster dễ làm chủ trên mọi cung đường

Cũng đã khá lâu rồi, kết cấu lái 16-19 mới lại xuất hiện trên một chiếc roadster, nhưng không vì thế mà thiết kế này trở nên lỗi thời, đặc biệt là với một chiếc môtô có trục cơ sở lớn như V9 Roamer.

Dù nặng tới 200kg, nhưng nhờ vào lượng mô-men xoắn dồi dào ở tua máy thấp và trung bình cùng với các công nghệ hỗ trợ điện tử hiện đại, V9 Roamer là chiếc xe dễ làm chủ trên mọi cung đường.

Chiếc Moto Guzzi V9 Roamer hiếm hoi về Hà Nội trong năm 2016 có giá bán tham khảo tại cửa hàng Đức Quảng Ngãi là trên 400 triệu đồng. 

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về chiếc roadster độc đáo này:

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 4

V9 Roamer mang phong cách thiết kế cổ điển, với những đường nét bo tròn mềm mại, chiều cao yên không quá kén người

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 5

Đèn pha được thiết kế đúng theo phong cách cổ điển với bóng tròn, xi nhan hai bên

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 6

Lốp trước kích thước 100/90 - 19 inch với vành đúc đa chấu. Đĩa phanh đơn đường kính 320 mm, tích hợp chống bó cứng phanh ABS.

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 7

Giảm xóc ống lồng phía trước đường kính 40 mm, hành trình 130 mm. Chắn bùn trước của xe sơn tem và logo khá ấn tượng

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 8

Lốp sau kích thước 150/80 - 16 inch, phanh đĩa sau đường kính 260 mm, tích hợp chống bó cứng phanh ABS.

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 9

Giảm xóc sau lò xo đôi, hành trình 97 mm. 

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 10

Sức mạnh động cơ được truyền xuống bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng thay vì xích hay dây cua-roa như thường thấy

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 11

Cụm đèn hậu của V9 Roamer có thiết kế giản dị, cổ điển và không có điểm gì đặc biệt

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 12

Bình xăng dung tích 15 lít với ốp bình xăng theo phong cách cổ điển nhưng có thêm những đường gân cho cảm giác khỏe khoắn. 

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 13

Nắp bình xăng khá ấn tượng

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 14

Ghi-đông xe đơn giản theo phong cách roadster

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 15

 Cụm đồng hồ tròn duy nhất phong cách cổ điển, thể hiện mọi thông số của xe

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 16

Nút đèn passing trên tay nắm bên trái

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 17

Nút khởi công tắc điện, khởi động điện và đèn khẩn cấp bên tay nắm phải

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 18

Tay nắm trái với các bút xi-nhan, đèn, còi

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 19

V9 Roamer trang bị động cơ V-twin 853 phân khối, làm mát bằng dầu và gió, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 20
Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 21

Yên xe bằng chất liệu mặt trên là nhung và dưới là da

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 22

Tấm che hai bên thân xe là hợp kim thép,với logo dập nổi

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 23

Cụm bàn để chân và côn

Moto Guzzi V9 Roamer “độc hành” giá hơn 400 triệu ở Hà Nội ảnh 24
 
 
 
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác