Moto Guzzi giới thiệu xe 'handmade' California 1400cc

Moto Guzzi đã công bố thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc cruiser California 1400 thế hệ 2016 mới, và sẽ chính thức bán ra thị trường vào tháng 3/2016.
Mẫu cruiser Moto Guzzi California 1400 thế hệ 2016. 
Vừa qua hãng xe Ý – Moto Guzzi đã chính thức công bố các thông số liên quan đến đứa con cưng California 1400 đời 2016 sau khi chính thức giới thiệu đến khách hàng. Không chỉ sở hữu thiết kế mới, chiếc cruiser “handmade” này còn sở hữu khá nhiều công nghệ hữu ích với người sử dụng cùng các trang bị phong phú.

Mẫu mô tô nước Ý ra mắt với hai phiên bản Custom và Touring Patrol.

California 1400 2016 có 2 phiên bản là Custom với các trang bị tiêu chuẩn của một chiếc cruiser lai naked bike và phiên bản Touring Patrol với trang bị thùng đồ phía sau và kính chắn gió lớn (fairing) cho các chặng đường dài. Tất cả những chiếc California 1400 sẽ được lắp ráp thủ công tại nhà máy Moto Guzzi tại Mandello de Lario, Ý.

Moto Guzzi California 1400 2016 sở hữu một trong những khối động cơ lớn nhất từng sản xuất tại châu Ấu.

Chiếc môtô này có kích thước tiêu chuẩn dài, rộng và cao là 2445 x 1030 x 1460 (mm) với chiều dài trục cơ sở bánh xe là 1.685mm. Trang bị tiêu chuẩn gồm có đèn pha dạng bi cầu sử dụng bóng LED 6 tim, hệ thống đèn xi-nhan halogen, và đèn hậu LED tích hợp xi-nhan phụ. Phiên bản Touring sẽ được trang bị ghi đông cao hơn và bổ sung 2 đèn halogen trợ sáng đi kèm.

Phiên bản Touring của mẫu cruiser này được trang bị thùng đồ phía sau, kính chắn gió lớn và hai đèn halogen trợ sáng.

Động cơ của California 1400 đời 2016 là một trong những khối động cơ lớn nhất từng sản xuất tại Châu Âu với dung tích lên tới 1.380cc.

Khối động cơ V-twin nghiêng 90 độ, 4 van, 2 bugi đánh lửa/một xy-lanh, đạt tỉ số nén 10,5:1, cho công suất tối đa 96 mã lực tại 6.500v/p, và mô-men xoắn cực đại đạt 120Nm tại 2.750v/p. Sức mạnh này truyền tới bánh xe thông qua hộp số 6 cấp truyền động trục cac-đăng.

Cải tiến đáng chú ý nhất trên mẫu cruiser này là hệ thoongsphun xăng điện tử và hòa khí từ Marelli.

Khối động cơ này làm mát bằng gió kết hợp với két dầu bơm dầu trực tiếp thay vì hệ thống làm mát bằng dung dịch. Hệ thống li hợp là loại đĩa đơn, ma sát trượt, ngâm dầu như trên xe hơi và khởi động hoàn toàn bằng điện. Hệ thống ống xả 2-1-2 được mạ chrome cho vẻ ngoài bóng bẩy.

Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất trên mẫu xe này là hệ thống phun xăng điện tử và hòa khí Marelli trứ danh đi kèm với 2 cảm biến khí xả, mỗi ống tích hợp cùng với ECU cung cấp cho người lái 3 chế độ chạy Sport, Touring và Rain.

Đèn lái là dạng LED bi cầu 6 tim

Hệ thống khung của California 1400 2016 là dạng ống lồng với các mấu treo động cơ tạo thành kết cấu lồng không gian vững chắc, bảo vệ khối động cơ ở vị trí trung tâm. Hệ thống treo trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, có đường kính ty giảm chấn 46mm với lò xo tùy chỉnh, trong khi phía sau là dạng treo đôi lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.

Vành xe 18 inch trước và 16 inch sau sử dụng vật liệu nhôm alloy siêu nhẹ được tạo hình nguyên khối. Chiếc cruiser sử dụng lốp cỡ 130 cho bánh trước và 200 cho bánh sau. Lực hãm đến từ phanh đĩa đôi 320mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 282mm cho bánh sau được cung cấp từ thương hiệu Brembo. Trọng lượng khô của chiếc cruiser này ở mức 320kg và có dung tích bình xăng lên tới 25,5 lít (bao gồm 5 lít dự trữ).

Phiên bản Custom được đánh giá là sự kết hợp giữa cruiser và naked bike.

Khách hàng có thể tùy chọn màu sơn, loại yên hay các trang thiết bị tích hợp theo các gói sản phẩm đã đưa ra của nhà sản xuất. Đối với dòng Custom là Nero Basalto, Blu Zaffiro, Grigio Mercurio và với dòng Touring là Bianco Eldorado, Nero Ambassador, Rosso Amaranto.

Mẫu môtô này sẽ chính thức bán ra thị trường vào tháng 3/2016

Phiên bản Custom có giá từ 15.490 USD và Touring là từ 18.490 USD. Khách hàng có thể lựa chọn đặt hàng theo sở thích và nhu cầu của mình. Dự kiến chiếc xe sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 3 tới.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác