Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo?

Là phiên bản cao cấp nhất của dòng adventure hạng trung hướng tới đường on-road, Triumph Tiger 800 XRt có cấu hình gần như y hệt người anh em Tiger 800 XCa.

Quay trở lại triển lãm EICMA 2017, Triumph đã chính thức ra mắt thế hệ mới của dòng adventure hạng trung Tiger 800 với tổng cộng khoảng 200 cải tiến vượt trội so với đời cũ. Chiếc xe có tổng cộng tới 6 phiên bản khác nhau là XR, XRx, XRt, XRx Low, XCx và XCa - trong đó các bản XR được thiết kế hướng tới đường bằng và XC ưu việt hơn khi đi off-road. Cách đây gần 1 năm, dòng Tiger 800 cũng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với bản XCa và phải tới nay, Triumph Tiger XRt cùng model "giá rẻ" XR mới chính thức có mặt ở nước ta.

Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 1
 Về thiết kế tổng thể, Triumph Tiger 800 XRt gần như giống y hệt so với chiếc XCa đã từng xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 6/2018. Chiếc xe cũng có đầy đủ các trang bị cao cấp như hệ thống đèn full LED, kính chắn gió phía trước điều chỉnh 5 cấp, bảng đồng hồ màn hình màu full LCD, hệ thống điều khiển lực kéo, bảo vệ tay phanh, sưởi tay lái, phanh trước Brembo, bảo vệ két nước lắp sẵn...
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 2
 Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với người anh em địa hình là cặp mâm đúc 5 cánh kép kèm lốp Metzeler Tourance Next thay cho vành nan và phuộc trước sau của Showa thay vì WP. Ngoài ra Tiger XRt cũng không còn chế độ lái Off-Road và hệ thống sưởi yên như bản XCa. Trong khi đó, phiên bản Tiger 800 XR thấp nhất chỉ được trang bị phanh Nissin, và thiếu vắng hoàn toàn những tiện nghi nổi bật nêu trên.
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 3
  Giống như thế hệ trước, Triumph Tiger 800 vẫn được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van, làm mát bằng chất lỏng với dung tích thực 800cc và hộp số 6 cấp. Sửa đổi từ cỗ máy 3 xi-lanh của dòng naked bike Street Triple vốn được đánh giá rất cao về cảm giác điều khiển, động cơ này đem tới cho Tiger đặc tính lái thú vị trong khi vẫn đảm bảo được sự gọn nhẹ cho chiếc xe. Hiện tại trên Thế giới ngoài Tiger 800, chỉ có MV Agusta với chiếc Turismo Veloce là những dòng adventure hạng trung có động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng.
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 4
 Với thế hệ mới nhất này, Triumph đã nâng cấp lớn nhiều chi tiết bên trong động cơ của Tiger 800, trong đó cải tiến nổi bật nhất là số 1 có tỉ số truyền lớn hơn, đem tới cho chiếc xe cảm giác thể thao hơn. Ở mọi phiên bản, chiếc xe có công suất 94 mã lực tại dải tua máy 9.500rpm và mô-men xoắn 79Nm tại 8.050rpm. Như vậy, Tiger 800 có công suất thấp hơn so với cỗ máy 765cc 3 xi-lanh của Street Triple RS thế hệ mới, nhưng đạt mô-men xoắn lớn hơn tại tua máy nhỏ hơn (121 mã lực @ 11.700rpm và 77Nm @ 10.800rpm). 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 5
 Tại Việt Nam, một chiếc Tiger 800 XRt như trong bài viết này có giá khởi điểm từ 459 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản XR thấp nhất dòng Tiger có giá chỉ từ 349 triệu đồng. Để có được mức giá này, Triumph Việt Nam đã nhập xe về từ nhà máy tại Thái Lan.
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 6
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 7
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 8
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 9
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 10
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 11
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 12
 
Mô tô Triumph Tiger 800 XRt giá 459 triệu tại Việt Nam có gì độc đáo? ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác