Mô tô giá "mềm" Royal Enfield Continental GT và Interceptor 650 có gì hay?

Gồm 2 đại diện là Continental GT và Interceptor 650, cặp đôi mô tô hoài cổ Royal Enfield 650 mới ra mắt sở hữu động cơ 2 xi-lanh trong một thiết kế tinh tế.

Vào đầu tháng 10, Royal Enfield đã hé lộ về những dòng mô tô hoài cổ với động cơ 2 xi-lanh hoàn toàn mới của hãng, và trước đó các phiên bản thử nghiệm của những chiếc xe này cũng đã lộ diện khá nhiều ngoài đường. Tới triển lãm EICMA 2017 vừa được tổ chức, cặp đôi Royal Enfield 650cc mới với 2 đại diện là Continental GT và Interceptor 650 đã được chính thức ra mắt, với thiết kế hoài cổ theo phong cách Anh Quốc và máy 2 xi-lanh

Mô tô giá
Chiếc Royal Enfield Continental GT 650 mang dáng cafe racer và là lựa chọn cao cấp hơn so với chiếc Continental GT 535 xi-lanh đơn hiện nay của hãng, trong khi Interceptor có kiểu dáng naked bike cổ điển và có tên gọi được lấy từ một mẫu xe Royal Enfield trước đây. Cả 2 mẫu xe này đều sử dụng chung một nền tảng khung - máy - hệ thống treo và gần như mọi chi tiết quan trọng, chỉ khác biệt ở màu sắc cùng thiết kế bình xăng, yên và ghi-đông.
Mô tô giá
 Trên Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650, Royal Enfield đã trang bị cho chúng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 648cc hoàn toàn mới, với góc trục khuỷu 270 độ. Theo Royal Enfield, hãng đã thiết kế 3 động cơ thử nghiệm có góc trục khuỷu khác nhau, để cuối cùng chọn góc 270 độ do độ rung ít và tiếng nổ ấm tương tự như máy V-Twin.
Mô tô giá
 Động cơ này sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Bosch (Đức), cho công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 51Nm. Với trọng lượng khô của Continental GT là 198kg và Interceptor là 202kg, có thể thấy động cơ này khó có thể đem tới cho những chiếc mô tô hoài cổ này gia tốc và tốc độ tối đa ấn tượng. Cả 2 chiếc xe đều có bánh cấu hình 18 inch, với hệ thống phanh ABS 2 kiêng và đĩa đơn ở cả bánh trước lẫn sau.
Mô tô giá
 Thiết kế cổ điển thanh lịch, nguồn gốc Anh Quốc (dù Royal Enfield đã thuộc sở hữu của người Ấn Độ từ lâu) và động cơ 2 xi-lanh của Interceptor và Continental GT dễ dàng khiến những người yêu xe liên tưởng tới các dòng xe hoài cổ (retro) của Triumph như Bonneville - Thruxton và Street Twin - Street Cup. Tuy chưa công bố giá bán, nhưng chắc chắn những mẫu xe mới của Royal Enfield sẽ có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với Triumph do được sản xuất ở Ấn Độ và công nghệ, phụ tùng đơn giản hơn.
Mô tô giá
 Do Royal Enfield hiện đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên cả Interceptor lẫn Continental GT 650 hứa hẹn cũng sẽ sớm xuất hiện ở nước ta. Với sự xuất hiện của những mẫu Royal Enfield 650 mới này, phân khúc mô tô retro ở Việt Nam sẽ càng trở nên sôi động hơn khi đã có đầy đủ các mẫu xe ở nhiều khoảng giá khác nhau. Với số tiền dưới 100 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn các dòng xe Brixton hay Braaap, Royal Enfield ở tầm trung từ 100-200 triệu đồng và các dòng Triumph - Ducati Scrambler ở tầm cao cấp trên 200 triệu đồng.


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác