Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu

Dù là xe điện với đầy đủ các công nghệ hiện đại của Thế kỷ XXI, nhưng chiếc Regent No.1 lại có kiểu dáng như một chiếc mô tô cổ điển từ Anh Quốc.

Với sự phát triển của công nghệ pin, những chiếc mô tô điện đang ngày càng xuất hiện nhiều với giá rẻ hơn và các công nghệ ấn tượng. Tuy nhiên trên thị trường hiện tại, có lẽ do muốn nhấn mạnh tới công nghệ mới nên gần như mọi dòng mô tô điện đều có thiết kế tân hoài cổ, hiện đại hoặc thậm chí là "viễn tưởng". Đi ngược lại trào lưu này, Regent - một công ty Thụy Điển đã quyết định thiết kế ra một chiếc xe điện No.1 với kiểu dáng mô tô cổ điển hoàn toàn.

Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu ảnh 1
 Ngoại trừ việc động cơ đốt trong truyền thống được thế chỗ bởi khối pin nhiên liệu lớn và không còn hệ thống xả, Regent No.1 có kiểu dáng không khác gì một chiếc mô tô truyền thống. Được Regent định nghĩa mang thiết kế "cafe racer hoài cổ" nhưng trên thực tế, No.1 có kiểu dáng roadster (naked) tương tự những mẫu mô tô của Anh trong thập niên 50-60 của Thế kỷ XX. Không chỉ dựa trên bộ khung backbone như bao chiếc mô tô bình thường khác, Regend No,1 còn có cặp bánh căm 18 inch, phuộc kép trước sau và "bình xăng" cùng ốp hai bên nhỏ gọn.
Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu ảnh 2
Trên thực tế, "bình xăng" chỉ là lớp vỏ bên ngoài, che giấu đi các hệ thống điện của Regent No.1. Và dù có kiểu dáng cổ điển, những chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ các trang bị của mô tô hiện đại như đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình màu được tích hợp GPS, hệ thống chống trộm có chức năng tìm kiếm vệ tinh, phanh ABS cho cả 2 bánh và hệ thống tái tạo động năng khi giảm tốc.
Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu ảnh 3
Regend No.1 vận hành nhờ có một động cơ điện được giấu trong moay-ơ bánh sau, lấy nguồn từ khối pin 72V - 80Ah. Động cơ này có công suất khoảng 15-30 mã lực, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa trên lý thuyết là 135km/h. Dù không công bố thời gian sạc đầy pin, nhưng Regent có cho biết No.1 đi được tối đa 150km mỗi lần sạc đầy. Do có thiết kế đơn giản, chiếc xe chỉ nặng 135kg. Như vậy, Regent No.1 có công suất và trọng lượng khá gần với những mẫu mô tô chạy xăng hạng trung khoảng 250cc.
Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu ảnh 4
 Mức giá được Regend đưa ra cho No.1 là 9.500 Euro (tương đương 220,4 triệu đồng). Tuy nhiên hiện tại, mẫu xe điện hoài cổ này chưa được bán chính thức ngoài thị trường. Thay vào đó, khách hàng sẽ phải đặt cọc trước để có thể nhận được chiếc xe trong năm nay.
Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu ảnh 5
 
Mô tô điện dáng hoài cổ Regent No.1 chốt giá từ 220,4 triệu ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác