MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ

Được một công ty Anh Quốc có tên gọi Swind cải tiến, chiếc MINI cổ đã được loại bỏ hệ động lực động cơ đốt trong truyền thống để trở thành xe điện thực thụ.

Hiện đang kỷ niệm 60 tuổi, hãng xe MINI của Anh Quốc đang chuẩn bị bước sang một kỷ nguyên mới khi sắp tung ra mẫu xe điện đầu tiên - dự kiến chỉ nội trong năm nay. Tuy nhiên, chiếc MINI thương mại chạy điện đầu tiên hiện đã được bán ra thị trường lại không phải do hãng xe "chính chủ" chế tạo, khi nó là sản phẩm của một công ty Anh Quốc có tên gọi Swind.

Có tên gọi Swind E Classic Mini, chiếc xe vừa được chính thức ra mắt tại triển lãm xe cổ London.

MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 1
 Nhìn bên ngoài, Swind E Classic Mini trông có vẻ giống một chiếc MINI cổ điển và trên thực tế đúng là như vậy. Về cơ bản, Swind đã mua những chiếc MINI cổ lại để xử lý chống rỉ và phục chế thân vỏ như mới, sau đó lắp phanh và hệ thống treo mới tinh hiện đại hơn. Đặc biệt, hệ động lực với động cơ đốt trong truyền thống đã bị loại bỏ hoàn toàn để thay bằng mô-tơ kèm pin, nhằm biến MINI cổ thành xe điện. Ngay cả khi có khối pin nặng nề, trọng lượng của Swind E Classic Mini cũng chỉ nặng hơn chiếc xe nguyên bản 80kg.
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 2
 Với trọng lượng chỉ 720kg, Swind E Classic Mini vẫn được coi là một chiếc xe nhẹ. Và dù nặng hơn, nhưng tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/sau của chiếc xe lại ưu việt hơn khi đạt mức 57/43 thay vì 68/32. Không còn bình xăng, cốp sau của xe cũng có thể tích lớn hơn tới 200l. Khối pin 24kWh của Swind E Classic Mini giúp chiếc xe có thể đi được 200km mỗi lần sạc đầy, và thời gian sạc chỉ trong 4 giờ. Nó cung cấp sức mạnh cho một động cơ điện có công suất lên tới 108 mã lực.
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 3
Với động cơ mạnh mẽ hơn nhiều so với MINI chạy xăng nguyên bản, Swind E Classic Mini có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,2 giây - tương đương với các mẫu xe dân dụng hiện đại với động cơ nạp khí tự nhiên khoảng 2.0l - và tốc độ tối đa 130km/h. Động cơ điện cũng đồng thời đóng vai trò là máy phát, sạc lại pin trong quá trình phanh giảm tốc. Dù có hệ động lực hiện đại nhưng Swind E Classic Mini vẫn mang thiết kế và tinh thần đơn giản của những chiếc MINI cổ.
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 4
 Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe chỉ bao gồm cổng sạc USB, hệ thống sưởi dưới sàn, nội thất bọc da, ghế ngồi cùng cửa kính trước sau có sưởi. Khách hàng thậm chí phải bỏ thêm tiền để có trợ lực tay lái, điều hòa và hệ thống thông tin giải trí với định vị vệ tinh như những chiếc xe hiện đại, Swind cũng cung cấp các tùy chọn khác như mui bạt, sơn theo ý muốn của chủ xe và bộ sạc nhanh cho E Classic Mini.
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 5
Mỗi chiếc Swind E Classic Mini đều sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Wiltshire, Anh Quốc và bán với cả phiên bản tay lái thuận/nghịch cho các thị trường khác nhau. Tuy nhiên Swind chỉ sản xuất đúng 100 chiếc và "thét giá" lên tới 79.000 Bảng Anh/chiếc (tương đương 1,83 tỷ đồng).
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 6
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 7
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 8
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 9
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 10
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 11
MINI cổ hồi sinh thành xe điện, “thét giá” lên tới 1,83 tỷ ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác