Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“

Không chỉ có thiết kế và trang bị chịu ảnh hưởng từ dòng S-Class, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mercedes C-Class 2019 còn có một loạt động cơ mới với mô-tơ điện trợ lực.

Nếu nhìn vào thiết kế vẫn rất tân thời của phiên bản Mercedes C-Class hiện tại, ít ai có thể nghĩ rằng chiếc xe đã có mặt trên thị trường được 4 năm. Thế hệ thứ 5 của dòng xe được ra mắt vào năm 2014, tiếp nối các thành công của phiên bản cũ để trở thành một trong những dòng xe quan trọng nhất của Mercedes. Trong suốt 10 năm, C-Class luôn giữ danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes và tới thời điểm hiện tại, chỉ tính riêng các phiên bản thân xe sedan và wagon, hãng đã bán được tới hơn 9,5 triệu chiếc tại hơn 120 thị trường trên Thế giới.

Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 1
 Chính vì tầm quan trọng của C-Class, Mercedes đã quyết định nâng cấp lớn giữa vòng đời cho chiếc xe với phiên bản đời 2019. Không chỉ thừa hưởng nhiều công nghệ và cải tiến tương tự các dòng S và E-Class cao cấp hơn, C-Class mới còn đánh dấu sự chuẩn bị kỹ càng của Mercedes cho một tương lai "điện hóa", khi hãng đã trang bị cho dòng xe hệ động lực hybrid hạng nhẹ (mild-hybrid) EQ Boost cho nhiều phiên bản động cơ.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 2
 Là một trong những dòng xe đầu tiên của Mercedes được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity, C-Class vẫn rất hấp dẫn sau 4 năm có mặt trên thị trường. Chính vì vậy với C-Class 2019, hãng xe sang với logo sao 3 cánh đã không thay đổi quá nhiều thiết kế thân xe. Được bán với 4 kiểu thân xe là sedan 4 cửa, wagon 5 cửa, coupe 2 cửa và mui trần, mọi phiên bản C-Class mới đều có cản trước và sau mới. Nhờ có thiết kế bodykit mới, chúng đã trở nên sang trọng và thể thao hơn.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 3
 Không chỉ dừng lại ở bodykit, cả đèn pha lẫn đèn hậu của C-Class 2019 đều có phần chóa đèn bên trong hoàn toàn mới. Trong đó các model Coupe và mui trần sẽ được trang bị sẵn đèn LED hiệu suất lớn. Thêm tiền, khách hàng cũng có thể bổ sung thêm đèn LED Multibeam với pha Ultra Range siêu xa. Cuối cùng, Mercedes cũng không quên làm mới lại toàn bộ các tùy chọn mâm của xe với các thiết kế mới.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 4
 Không chỉ có ngoại thất mới mẻ, C-Class 2019 còn được nâng cấp cả bên trong nội thất. Nếu đã ngồi vào các phiên bản trước đời 2019, bạn sẽ dễ dàng nhận ra chiếc xe mới đã được trang bị vô-lăng 3 chấu với bàn rê touchpad mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch trên táp-lô. Các thay đổi này được "mượn" từ S-Class hiện tại, cùng với những lựa chọn ốp gỗ trang trí với vân tự nhiên, hệ thống đèn chiếu sáng có thể đổi 64 màu và hệ thống thư giãn Energizing.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 5
 Bên cạnh hệ thống âm thanh cơ bản và dàn loa hi-end Burmester như hiện tại, Mercedes còn bổ sung thêm cho chiếc xe một tùy chọn dàn âm thanh 9 loa mới với tổng công suất 225W. Hãng cũng không quên cung cấp cho khách hàng những lựa chọn chất liệu và màu sắc nội thất mới. Trong khi đó, các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái cũng được nâng cấp với hệ thống giữa khoảng cách với xe phía trước chủ động Distronic, tay lái chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp chủ động, hỗ trợ chuyển làn...
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 6
 Thay đổi lớn nhất của C-Class 2019 đó là các lựa chọn động cơ của chiếc xe. Trong đó, các phiên bản C200 và C200 4Matic đã được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.5l mới, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của 2 phiên bản này đó là sự xuất hiện của hệ thống mild hybrid EQ Boost với một mô-tơ điện đóng vai trò bộ đề kiêm trợ lực cho máy xăng. Được cung cấp năng lượng bởi nguồn pin 48V, mô-tơ này sẽ có thể hỗ trợ thêm 10 mã lực/160Nm khi xe tăng tốc.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 7
 Khi giảm tốc, năng lượng sẽ được tái tạo để chuyển thành điện sạc lại cho pin. Không chỉ hạn chế hiện tượng turbo lag, hệ thống này còn đem tới cho các phiên bản C200 nhiều lợi ích khác như khả năng ngắt động cơ xăng để xe "chạy trớn", đề máy êm ái hơn... Quan trọng nhất, mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải CO2 đã giảm đáng kể: C200 chỉ tiêu thụ trung bình 6,3 - 6,8l/100km và đạt 144-154g CO2/km. Trong khi đó, các con số này ở bản 4MATIC dẫn động 4 bánh là 6,9 - 7,2l/100km và 156 - 165g/km.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 8
 Bên cạnh đó, các phiên bản C160 và C180 cũng với động cơ 1.6L đã được cải tiến nhẹ, cho hiệu năng lần lượt 129 mã lực/210Nm và 156 mã lực/250Nm. Model C300 được trang bị động cơ xăng 2.0l tăng áp, cho công suất 258 mã lực/370Nm. Trong khi đó, phiên bản C-Class thường cao cấp nhất là C400 4MATIC với động cơ V6 3.0l tăng áp 333 mã lực/480Nm. Cuối cùng, model AMG C43 4Matic cũng sử dụng máy V6 tăng áp, cho công suất tối đa 390 mã lực và mô-men xoắn 520Nm.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 9
 Bên cạnh các phiên bản máy xăng, Mercedes còn tung ra động cơ diesel tăng áp 1.6l mới cho C-Class ở các model C180 và 200d, với hiệu năng 122/300Nm và 160 mã lực/360Nm. Các bản C220d sẽ mạnh 194 mã lực/400Nm. Với đời 2019, hệ thống treo của C-Class cũng được nâng cấp với hệ thống kiểm soát thân xe chủ động Dynamic Body Control, đem tới 3 mức cài đặt giảm xóc khác nhau. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống lái trực tiếp Sports Direct-Steer và tùy chọn treo khí Air Body Control.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 10
 Ở thời điểm hiện tại, Mercedes chưa công bố mức giá cũng như thời điểm bán ra của C-Class 2019.
Mercedes C-Class 2019 ra mắt với loạt động cơ “điện hóa“ ảnh 11
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác