Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo

Mazda đã công bố hôm qua thông tin, hình ảnh chính thức về phiên bản sedan của mẫu Mazda3 hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ ba. Như một cặp đồng sinh, phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 mới gần như chỉ khác nhau ở phần đuôi xe. 

Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 1
Mazda đã đánh dấu mốc son đặc biệt, chuyển bước sang thế hệ thứ ba sau 10 năm phát triển cho dòng xe Mazda3 vào ngày 26.06 vừa qua với việc chính thức ra mắt toàn cầu, dù là phiên bản hatchback xuất hiện trước với công chúng. Thực tế, sự khác nhau giữa bản sedan và hatchback gần như không đáng kể, chỉ nằm ở phần đuôi xe cùng vài chi tiết liên quan, trong khi thiết kế tổng thể, cấu hình động lực và không gian nội thất, trang thiết bị gần như tương đồng. Điểm khác biệt đầu tiên là hệ số cản khí động của hai phiên bản khác nhau, chiếc sedan đạt hiệu quả tốt hơn với Cd 0.258 trong khi của hatchback là Cd 0.275. So với bản hatchback, chiếc sedan có chiều dài tổng thể được tăng thêm 120mm, lên mức 4.580mm, trong khi trục cơ sở vẫn giữ nguyên (2.700mm). Dung tích khoang hành lý sau của bản sedan (419 lít) lớn hơn 69 lít so với bản hatchback (350 lít).
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 2
Dành cho thị trường châu Âu (trừ Nga), Mazda3 sedan được trang bị ba loại động cơ khác nhau. Sự khác biệt ở đây so với bản hatchback là chiếc sedan không được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 công suất cao với i-eLoop (165 mã lực). Đầu tiên là bản động cơ xăng I4 Skyactiv-G 1.5L công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 150Nm, kết hợp với hộp số tay 6 cấp, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 10,7 giây. Bản động cơ xăng I4 Skyactiv-G 2.0L công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 210Nm có thể kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h tương ứng là 8,8 và 10,3 giây. Cuối cùng là bản động cơ diesel I4 Skyactiv-D 2.2L công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 380Nm tại 1.800v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 8 giây. Nhìn chung, phiên bản hatchback cho phép khách hàng nhiều tuỳ chọn đa dạng hơn so với bản sedan.
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 3
Ngoài những cải tiến về thiết kế theo ngôn ngữ Kodo, áp dụng các công nghệ Skyactiv nhằm cải thiện khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, Mazda3 hoàn toàn mới còn được giảm đáng kể trọng lượng và gia tăng các đặc tính an toàn cũng như trang bị tiện ích. Ví dụ, chiếc Mazda3 sedan bản nhẹ nhất (động cơ 1.5L, số sàn) có tự trọng 1.190kg. Tự trọng lớn nhất là phiên bản hatchback (động cơ diesel 2.2L, số tự động) ở mức 1.330kg. Một số tính năng, trang bị an toàn trên chiếc Mazda3 mới gồm hỗ trợ phanh thông minh SBS và SCBS, cảnh báo chuyển làn đường LDWS, hỗ trợ đoán nhận khoảng cách DRSS, tự động thay đổi pha cao/thấp HBS... Trong khi đó xe được trang bị tiêu chuẩn chống trượt phanh ABS với EBD, hỗ trợ phanh EBA, điều khiển ổn định DSC và kiểm soát lực kéo TCS.
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 4
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 5
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 6
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 7
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 8
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 9
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 10
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 11
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 12
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 13
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 14
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 15
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 16
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 17
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 18
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 19
Mazda3 Sedan 2014 - đồng bộ hoá ngôn ngữ Kodo ảnh 20
Minh Hải - nguồn: Mazda
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác