Lắng nghe tiếng “gầm gừ” đầy kích thích của scrambler Norton Atlas 650

Từ đoạn clip ngắn được đích thân Giám đốc Norton đăng lên mạng, người yêu xe đã lần đầu tiên được nghe thấy tiếng nổ ấn tượng của dòng scrambler Norton Atlas 650.

Vào giữa tháng 11/2018, hãng mô tô Anh Quốc Norton đã chính thức công bố Atlas 650 - một mẫu xe mang kiểu dáng scrambler tân hoài cổ hấp dẫn và có giá bán hợp lý hơn so với các sản phẩm hiện tại của hãng. Tuy nhiên phải tới tháng 5 năm nay, những chiếc Norton Atlas 650 đầu tiên mới được giao tới tay khách hàng. Để tiếp tục quảng cáo cho dòng xe mới này trước ngày mở bán, đích thân ông Stuart Garner - Giám đốc điều hành Norton đã đăng một clip ngắn "khoe" tiếng nổ của Atlas 650 lên mạng xã hội Twitter.

 Thông qua clip ngắn này, có thể thấy động cơ của Atlas 650 sẽ cho ra âm thanh đầy hấp dẫn, có thể ví như tiếng gầm gừ của một con thú lớn. Ngay cả khi không "nẹt pô", chiếc xe vẫn có tiếng nổ khá "lực" và trầm ấm. Mặc dù vậy, cần phải nói thêm rằng chiếc Atlas 650 được ông Garner quay lại đang chạy pô độ full system. Chính vì vậy tiếng nổ của phiên bản thương mại chắc chắn sẽ "hiền" và không lớn bằng do buộc phải trang bị hệ thống xả với bàu lọc khí để đáp ứng được các tiêu chuẩn tiếng ồn/khí thải.

Lắng nghe tiếng “gầm gừ” đầy kích thích của scrambler Norton Atlas 650 ảnh 1

 Cung cấp sức mạnh cho Atlas 650 là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 650cc với chu kỳ đánh lửa 270 độ, cho công suất 84 mã lực và mô-men xoắn 64Nm. Về cơ bản để tạo ra cỗ máy này, Norton đã "cưa" bớt một hàng xi-lanh của chiếc superbike V4. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ có nắp quy-lát chia sẻ chung với cỗ máy V4 kia - phần còn lại đã được sửa đổi triệt để nhằm đạt được các mục tiêu như hiệu năng tốt, độ bền cao và dễ sản xuất.

Lắng nghe tiếng “gầm gừ” đầy kích thích của scrambler Norton Atlas 650 ảnh 2
Norton sẽ bán Atlas 650 với 2 phiên bản là Nomad và Ranger. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản chủ yếu chỉ nằm ở "dàn chân" và một số chi tiết trang trí khác: chiếc Atlas 650 Ranger sở hữu cấu hình bánh tương tự "cào cào", chắn bùn cao, mào chắn gió, khung bảo vệ đèn pha, ghi-đông có thanh giằng ở giữa và bảo vệ gầm xe từ nhôm. Chúng đều có những trang bị cao cấp như dàn phuộc Roadholder do chính Norton thiết kế, hệ thống phanh Brembo, ABS 2 kênh có thể tắt được và hệ thống điều khiển lực kéo với 3 chế độ on-road/off-road/tắt.
Lắng nghe tiếng “gầm gừ” đầy kích thích của scrambler Norton Atlas 650 ảnh 3
 Với Atlas 650, Norton hy vọng sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng hơn tới thương hiệu và đạt lượng xe bán ra 2.000 chiếc/năm. Để có thể đạt được con số này, hãng đã định giá Atlas 650 khá cạnh tranh: từ 9.995 Bảng cho phiên bản Nomad và 11.995 Bảng cho Ranger (tương đương 301,8 và 359,5 triệu đồng). Chiếc xe được sản xuất ở Anh Quốc.
Lắng nghe tiếng “gầm gừ” đầy kích thích của scrambler Norton Atlas 650 ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác