Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới

Vũ khí mới về động lực cùng với dòng xe đầu tiên được triển khai, Kia cee’d GT mới, sẽ đồng thời ra mắt toàn cầu tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show 2015.
Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 1

Kia cee'd GT 2016 bản hatchback 5 cửa

Kia Motors Europe vừa chính thức công bố thông tin về những nâng cấp cho dòng xe Kia cee’d GT và sẽ trình làng đầu tháng 3 tới đây tại Geneva, cho phép khách hàng chọn dòng GT mới trên cả ba kiểu thân xe: hatchback 5 cửa cee’d, hatchback 3 cửa Pro_cee’d và mẫu gia đình cee’d Sportswagon. Ngoài ngoại hình thể thao tinh tế, thay đổi quan trọng nhất là dòng xe được bổ sung động cơ 3 xi-lanh tăng áp 1.0 lít T-GDi hoàn toàn mới và hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng hoàn toàn mới, giúp cải thiện đáng kể tiện nghi và hiệu suất vận hành, giảm tiêu hao nhiên liệu.

Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 2
Động cơ xăng tăng áp 1.0L T-GDi hoàn toàn mới là một bước đi quan trọng của hãng Kia, theo xu thế cải thiện hiệu suất động cơ thông qua giải pháp tăng áp và giảm dung tích, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải. Kia cee’d GT là mẫu xe đầu tiên được triển khai ứng dụng động cơ mới này. Động cơ sản sinh công suất 120 PS (118 mã lực) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 172Nm tại dải vòng tua 1.500-4.100v/ph. Động cơ tăng áp mới này được phát triển trọn vẹn ở trung tâm R&D Namyang của công ty tại Hàn Quốc. Sau dòng cee’d GT mới sẽ được bán ra thị trường châu Âu từ Quý 4 năm 2015, động cơ 1.0 T-GDi cũng sẽ tiếp tục được ứng dụng mở rộng trên các mẫu xe khác của Kia trong tương lai gần.
Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 3

Động cơ 3 xi-lanh 1.0L tăng áp T-GDi hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2015, trang bị đầu tiên trên mẫu Kia cee'd GT mới

Công nghệ tiên tiến hoàn toàn mới thứ hai trang bị cho dòng Kia cee’d GT mới là hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, được kết hợp với phiên bản động cơ diesel CRDi 1.6L công suất 133 PS (131 mã lực). Hộp số DCT mới có khả năng phát huy mô-men xoắn ở mức 300Nm – cao hơn so với hộp số tự động 6 cấp có bộ biến mô mà nó thay thế - và cải thiện đáng kể việc giảm tiêu hao nhiên liệu, trong khi đem lại cảm giác lái thể thao khi ở chế độ sang số tay và tiện nghi êm ái hơn khi ở chế độ tự động. Theo mục tiêu đặt bởi đội ngũ R&D của Kia, nếu so với loại hộp số tự động 6 cấp mà hãng hiện đang trang bị, hộp số 7 cấp DCT mới có thể hoàn thiện khả năng tăng tốc (0-100km/h) từ 3-5% và tiết kiệm nhiên liệu từ 5-7%.
Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 4

Hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT hoàn toàn mới của Kia, trang bị đầu tiên cho mẫu Kia cee'd GT mới

Thực tế, loại hộp số ly hợp kép 7 cấp đã được các hãng xe cao cấp triển khai ứng dụng từ nhiều năm nay, tuy nhiên với các dòng xe bình dân từ Kia lại là một bước tiến rất đáng chú ý. Cũng như động cơ tăng áp 1.0L T-GDi mới, sau mẫu Kia cee’d GT mới được áp dụng đầu tiên, hãng sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi hộp số DCT mới trên các mẫu xe khác trong tương lai gần.

Kia cee’d là dòng xe được Kia Motors phát triển đặc biệt cho thị trường châu Âu, tung ra từ tháng 12.2006 và thay thế cho dòng Kia Spectra. Bản hothatch 3 cửa Kia Pro_cee’d GT được xếp vào cùng phân khúc với Ford Focus ST hay Volkswagen Golf GTi.

Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 5
Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 6
Kia cee’d GT mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.0 lít mới ảnh 7

Kia cee'd GT Sportswagon 2016 



Minh Hải
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác