Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô

Sau khi thử nghiệm thành công bộ siêu nạp (supercharger) trên superbike Ninja H2, mẫu sport tourer Kawasaki Ninja H2 SX vừa được ra mắt, đưa công nghệ này tới nhiều người dùng hơn.

Cách đây 3 năm tại triển lãm EICMA 2014, Kawasaki từng gây "chấn động" Thế giới mô tô với Ninja H2 - mẫu superbike sản xuất hàng loạt được trang bị động cơ nạp khí cưỡng bức, sử dụng bộ siêu nạp. Khiến mọi người ngạc nhiên bởi thông số kỹ thuật ấn tượng, tuy nhiên H2 chỉ là bước đi đầu tiên trong việc "phổ cập hóa" supercharger trên mô tô của Kawasaki. Tới EICMA 2017 vừa khai mạc, bước đi tiếp theo đã được Kawasaki hé lộ là mẫu sport tourer Kawasaki Ninja H2 SX.

Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 1
 Với Ninja H2 SX, tham vọng của Kawasaki đó là đưa những mẫu xe động cơ siêu nạp tới nhiều khách hàng hơn nhờ vào mức giá rẻ hơn, khả năng điều khiển dễ dàng hơn và tiện dụng hơn chiếc H2 đầu tiên. Cũng thuộc dòng H2, chiếc xe sở hữu thiết kế góc cạnh đặc trưng tương tự "người anh em" superbike ra mắt cách đây 3 năm. Tuy nhiên để trở thành một chiếc sport tourer, Ninja H2 SX đã được Kawasaki thiết kế với tay lái cao hơn, dàn để chân thấp hơn cùng phần đuôi hoàn toàn mới.

Clip giới thiệu Ninja H2 SX:

Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 2
  Với phần đuôi mới cùng yên sau lớn hơn, chiếc xe đem tới cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi sau so với H2, đồng thời giúp người dùng có thể lắp thêm thùng đồ. Là một mẫu xe hướng tới đường trường nhiều hơn H2, H2 SX được bổ sung hàng loạt công nghệ mới trên bản cao cấp SE như đèn pha tự động thay đổi góc chiếu, bảng đồng hồ với màn hình LCD màu thay vì đơn sắc. Người lái có thể lựa chọn giữa 2 chế độ hiển thị Touring hoặc Sport.
Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 3
  Để đảm bảo hiệu năng điều khiển cao nhất, Ninja H2 SX được trang bị hệ thống kiểm soát vào cua KCMF mới (Kawasaki Cornering Management Function). Với một vi xử lý trung tâm, hệ thống này sẽ theo dõi các yếu tố khi vận hành của động cơ và chassis để kiểm soát lực phanh và sức máy, khiến chiếc xe có thể "ôm cua" một cách hiệu quả và an toàn nhất. Các công nghệ khác như kiểm soát lực phanh bằng số, sang số nhanh 2 chiều lên xuống, điều khiển lực kéo... cũng được tích hợp đầy đủ trên Ninja H2 SX.
Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 4
 Kawasaki đã giảm giá thành Ninja H2 SX xuống nhờ việc sử dụng các phụ tùng không cao cấp bằng H2. Hệ thống phuộc của xe vẫn có khả năng điều chỉnh được, nhưng không phải là phuộc điện tử. Đồng thời thay vì hệ thống phanh Brembo M50 như H2, H2 SX chỉ được trang bị phanh trước 4 piston Nissin tương tự Kawasaki Z1000. Trọng lượng của H2 SX cũng nặng hơn nhiều so với H2: 255,8kg. Tuy nhiên chiếc xe vẫn chia sẻ cặp mâm 5 sao và gắp đơn từ H2. 
Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 5
  Khối động cơ khối động cơ 4 xi-lanh 998cc siêu nạp của chiếc H2 gốc đã được Kawasaki hiệu chỉnh lại hoàn toàn để trở nên mượt mà hơn trên Ninja H2 SX. Tuy nhiên, động cơ này vẫn rất uy lực với công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 137Nm. Theo Kawasaki, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang với chiếc Versys 1000, khiến chiếc xe có thể đi một quãng đường xa dù chỉ có bình xăng 19 lít.
Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 6
 Kawasaki sẽ bán Ninja H2 SX với 2 phiên bản là bản thường và SE. Trong đó, bản SE sẽ có màu sơn "xanh Kawa" đặc trưng, bảng đồng hồ màn hình màu, đèn pha tự đổi góc chiếu và nặng hơn 4kg do có thêm thùng sau. Hiện Kawasaki chưa công bố giá và thời điểm bán ra của xe.
Kawasaki Ninja H2 SX ra mắt, “phổ cập hóa” supercharger trên mô tô ảnh 7
 
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác