Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp

Hãng xe Trung Quốc gốc Mỹ Karma Automotive đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm tiếp theo của mình là Revero GT, Pininfarina GT Coupe và SC1 Vision Concept.

Bắt đầu từ  Karma Revero GT, phiên bản nâng cấp sâu của Revero (tiền thân là Fisker Karma) ra mắt kể từ năm 2016. Như vậy, sự khác biệt đã được thể hiện ngay ở tên gọi. Kế đến là bodykit của chiếc xe đã được thiết kế lại nhưng vẫn cho thấy nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, thay đổi đáng kể nhất có lẽ nằm ở hệ thống động lực: kể từ model 2020, chiếc xe hybrid này đã chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp 3 xi-lanh của BMW. Cỗ máy này được sử dụng để cấp năng lượng cho hệ thống phát điện trên xe. Kết hợp với đó là khối pin có dung lượng 28kWh.

Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 1
 Theo thông tin ban đầu, Revero 2020 sở hữu công suất 535 mã lực và sản sinh 746Nm mô-men xoắn. Như vậy, chiếc xe này đã mạnh hơn phiên bản trước tới 132 mã lực. Nhờ đó, khả năng tăng tốc từ 0-97km/h của Karma Revero cũng đã được cải thiện, từ 5,4 giây xuống còn 4,5 giây. Tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 201km/h. Chiếc xe có thể chạy liên tục gần 130km chỉ bằng điện năng trong khi tầm hoạt động tối đa đạt 450km. 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 2
Dự kiến trong tương lai, Revero GT sẽ đón chào thêm phiên bản hiệu năng cao GTS với thời gian tăng tốc được rút xuống còn 3,9 giây. Ngoài ra, trọng lượng của mẫu sportscar này cũng được tối ưu hơn. Nếu như Revero ban đầu có cân nặng 2452kg thì nay đã giảm xuống còn 2290kg trên Revero GT. Và trở thành một chiếc xe thể thao đúng nghĩa, khả năng xử lý của Revero cũng đã được cải thiện. Đi kèm với đó là trải nghiệm vận hành cũng như khả năng truyền tải sức kéo. 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 3
 Model thứ hai vừa được giới thiệu tại Auto Shanghai chính là Karma Pininfarina GT Coupe, một sản phẩm hợp tác với studio thiết kế hàng đầu nước Ý. Đây thực chất là biến thể 2 cửa của Revero GT nhưng chỉ có 2 cửa và sở hữu thiết kế lôi cuốn hơn. Gần như mọi bề mặt của xe đã được tạo hình lại, trong khi đó cản va và hốc hút gió trước được thiết kế lại hoàn toàn. Đèn pha cũng được điều chỉnh lại. 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 4
 Sự khác biệt cũng xuất hiện ở bên trong cabin, tuy nhiên các thông tin cụ thể chưa được công bố. Ngoài ra, hãng này cũng cho biết Karma Pininfarina GT Coupe vẫn giữ nguyên những thông số kỹ thuật cơ bản. Như vậy, rất có thể là chiếc xe thể thao hybrid này sẽ chia sẻ hệ thống động lực của người anh em Revero GT. 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 5
 Model cuối cùng trong bộ ba của Karma tại Auto Shanghai 2019 chính là SC1 Vision Concept. Đó là một chiếc xe điện gợi mở về tương lai của Karma. Mẫu xe ý tưởng này vẫn cho thấy những đường nét thiết kế mềm mại và đơn giản, rất đặc trưng của thương hiệu có trụ sở đặt tại California. Nhưng đặc biệt hơn cả có lẽ là cặp cửa cánh bướm cỡ lớn, không chỉ cho phép người dùng ra, vào cabin mà còn tiếp cận với khoang hành lý đặt ở phía trước. 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 6
 Một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trên SC1 Vision Concept chính là hệ thống thông tin giải trí mới hỗ trợ công nghệ 5G. Bên cạnh giao diện đồ họa, chiếc roadster nói trên còn đi kèm hàng loạt công nghệ tương tác tiên tiến như cảm ứng, bằng ánh mắt hay giọng nói.
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 7
Hiện mới chỉ có thông tin về thời điểm ra mắt của Karma Revero GT. Theo đó, sản phẩm này sẽ được bán ra tại châu Âu và Trung Đông ngay trong năm tới. Tiếp đến là Trung Quốc nhưng là trong năm 2021. Đối với hai model còn lại, mới chỉ có thông tin cho biết Pininfarina GT Coupe sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn tại nhà máy của Pininfarina ở Ý. Trong khi đó, SC1 Vision Concept vẫn còn là một ẩn số.  
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 8
 Lance Zhou, CEO của Karma Automotive nói: “Cùng nhau, bộ ba Shanghai Big Three của chúng tôi thể hiện bộ mặt của Karma ngày hôm nay, ngày mai và nơi mà Karma hướng đến trong tương lai.”
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 9
 Được biết, trong chiến lược kinh doanh Value Forward, thương hiệu này đang theo đuổi triết lý nền tảng mở nhằm mời gọi các đối tác thử nghiệm cũng như triển khai những đột phá của họ trên chính nền tảng này. Trong khi đó, công nghệ và các bí quyết chuyên môn sẽ tạo nên sự hiệu quả và cải thiện giá trị thương hiệu lâu dài.

Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 10
 Những đối tác tầm cỡ Pininfarina có thể giúp công ty tăng tốc độ phát triển sản phẩm, xây dựng nên giá trị khác biệt và khả năng cá nhân hóa. Và mới đây, Karma cũng đã chính thức khai trương một cơ sở mới chuyên phụ trách mảng tùy biến, cá nhân hóa các sản phẩm.
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 11
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 12
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 13
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 14
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 15
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 16
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 17
 
Karma trở lại bằng bộ ba xe điện hóa tuyệt đẹp ảnh 18
 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác