Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn

XFR-S Sportbrake - mẫu xe estate thể thao hiệu năng cao gắn mác "R-S" đầu tiên trong lịch sử Jaguar sẽ ra mắt công chúng tới đây tại triển lãm Geneva Motor Show. Với sức mạnh từ động cơ V8 5.0L Supercharged cho công suất 550 mã lực, xe có thể đạt vận tốc tối đa 300km/h.

Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 1
Tại Việt Nam, dòng xe estate hay wagon bị kỳ thị một cách cực đoan nhưng tại những nơi có đường sá lý tưởng như kiểu AutoBahn của Đức, cho phép chạy tốc độ cao và người ta thường di chuyển trên hành trình dài thì dòng xe này lại đặc biệt trở nên hoàn hảo, thậm chí còn tốt hơn cả dòng sedan nhờ tính hữu dụng khi không gian chứa hành lý phía sau được mở rộng. Câu chuyện "Estate" của Jaguar đã bắt đầu sang một trang mới khi hãng này vừa công bố mẫu xe estate hiệu năng cao đầu tiên, gắn mác "R-S", trong lịch sử thương hiệu này: chiếc XFR-S Sportbrake 2015. Phiên bản sedan của nó là chiếc XFR-S đã được giới thiệu năm ngoái như mẫu năm 2014. Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 mới sẽ cùng bước vào lãnh địa của những chiếc Estate hiệu năng cao hiếm hoi hàng đầu thế giới hiện nay như Mercedes E 63 AMG Estate hay Audi RS6 Avant.
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 2
Jaguar đã phát triển chiếc XFR-S Sportbrake mới dựa trên nền tảng của sedan hiệu năng cao XFR-S. Cấu hình động lực và sức mạnh của hai chiếc xe này như nhau, nhưng chiếc Sportbrake tiện dụng và chở được nhiều đồ đạc hành lý hơn, trong khi chỉ thua bản sedan 0,2 giây về khả năng tăng tốc 0-100km/h. Tốc độ cực đại của hai chiếc xe đều được giới hạn điện tử ở mức 300km/h. Sức mạnh cho XFR-S Sportbrake đến từ động cơ V8 5.0L Supercharged công suất 550 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 680Nm tại 2.500-5.500v/ph, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp "Quickshift" có lẫy sang số thể thao trên vô-lăng. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/h sau 4,8 giây (của chiếc sedan XFR-S là 4,6 giây). Một trong những thử thách chính khi phát triển XFR-S Sportbrake là làm sao đảm bảo được khả năng vào cua ổn định cũng như đặc tính linh hoạt như phiên bản sedan trong khi một lượng tải trọng đáng kể được tăng thêm ở phần đuôi xe. Các kỹ sư ở Jaguar đã xử lý vấn đề hóc búa này bằng cách điều chỉnh hệ thống treo chủ động phía sau của chiếc Sportbrake với các bộ giảm chấn và lò xo thích ứng việc phân bố tải trọng của xe. Các thanh cân bằng chống lật cũng được thay đổi và trục sau được nâng cấp. Các kỹ sư cũng điều chỉnh phanh sau để hoạt động tương thích với hệ thống ABS của xe. Các hệ thống điều khiển điện tử góp phần vào hoàn thiện đặc tính vận hành động học của xe gồm Adaptive Dynamics, khoá vi sai điện tử chủ động và hệ thống điều khiển ổn định động học DSC. Chiếc XFR-S Sportbrake được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm đúc hợp kim trọng lượng nhẹ Varuna 20-inch, kết hợp lốp Pirelli kích thước 265/35R20 ở bánh trước và 295/30R20 ở bánh sau. Tại thị trường Anh quốc, khách hàng có thể đặt mua XFR-S Sportbrake ngay từ đầu tháng 4.2014 với giá 82.495 bảng Anh.
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 3
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 4
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 5
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 6
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 7
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 8
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 9
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 10
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 11
Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 - estate gây "bão" trên Autobahn ảnh 12
Minh Đức - nguồn: Jaguar
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác