Infiniti Q50 2014

Ngày 14/1, mẫu sedan thể thao hoàn toàn mới 2014 Infiniti Q50, thay thế cho mẫu G37 trước đây, chính thức ra mắt tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ NAIAS 2013 là một chiến lược mới của hãng này khi tham gia vào cuộc đua tranh trong phân khúc sedan thể thao cao cấp hạng nhỏ cùng với những thương hiệu khác như BMW, Mercedes, Audi và Lexus. Infiniti Q50 được bán ra thị trường Bắc Mỹ từ mùa hè năm nay và các thị trường khác vào 2014.

Infiniti Q50 2014 ảnh 1
Infiniti Q50 ra mắt tại NAIAS 2013
Infiniti cho biết chiến lược của hãng trong thời gian sắp tới là sẽ gắn mác “Q” lên các dòng sản phẩm của mình. Infiniti Q50 là một bước đi tiên phong cho chiến lược này, tích hợp ngôn ngữ thiết kế mới, công nghệ tiên phong và kinh nghiệm chế tác của hãng. Như Q50 chính là sự thay thế cho dòng G37 trước đây. Điều này có nghĩa là Q50 mới nằm trong phân khúc cạnh tranh với BMW 3-series, Mercedes C-class, Audi A4 và Lexus IS. Thiết kế của Q50 được áp dụng nhiều đường nét trên chiếc Essence Concept mà Infiniti đem đi khoe khắp thế giới trong thời gian vừa qua. Ngoại hình của xe rất lả lướt, hiệu năng khí động học cao, cặp đèn pha trước như cánh chim tạo cảm giác khoáng đạt bay bổng. Hai bên xe, điểm nhấn nằm ở thiết kế sống động và khác lạ ở cột C.
Infiniti Q50 2014 ảnh 2
Infiniti Q50 thay thế cho G37 trước đây
Với dòng sản phẩm mới, Infiniti cũng nỗ lực tham gia vào cuộc đua về công nghệ thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Dành cho thị trường Bắc Mỹ, dự kiến bán ra từ mùa hè 2013, Infiniti Q50 được trang bị hai cấu hình động lực, gồm phiên bản động cơ V6 3.7L công suất 328 mã lực và một phiên bản Hybrid kết hợp động cơ xăng V6 3.5L bằng nhôm đúc công suất 296 mã lực và một motor điện công suất 50kW. Tổng công suất của hệ hybrid khoảng 354 mã lực đem lại khả năng tăng tốc mạnh nhưng tính kinh tế cao. Cả hai phiên bản này đều tích hợp với hộp số tự động 7 cấp có lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, dẫn động bánh sau hoặc cả bốn bánh.
Infiniti Q50 2014 ảnh 3
Thiết kế cột C là một điểm nhấn khác biệt
Infiniti Q50 cũng là chiếc xe thương mại đầu tiên ứng dụng Công nghệ Lái Thích ứng đặc biệt của Infiniti (Direct Adaptive Steering Technology), cho phép kiểm soát độc lập góc bánh xe và vô-lăng, giúp việc định hướng xe nhanh và chính xác hơn so với hệ thống cơ khí, đồng thời cũng cải thiện hiệu quả về cảm giác lái. Hệ thống đưa ra 4 cài đặt chế độ lái khác nhau tùy theo sở thích và điều kiện mặt đường. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát làn đường chủ động (Active Lane Control) cũng là một đặc tính khác về công nghệ hiện đại trên Q50.
Infiniti Q50 2014 ảnh 4
Ngoại hình của Q50 thuôn mượt gợi cảm từ trước đến sau
Infiniti Q50 2014 ảnh 5
Infiniti trang bị cả cấu hình động lực Hybrid cho Q50
Infiniti Q50 2014 ảnh 6
Nội thất của Q50 sang trọng tiện nghi, hướng đến người lái
Nội thất của Q50 được thiết kế sang trọng, tiện nghi cao cấp. Vật liệu từ da, kim loại và gỗ, bảng điều khiển tập trung về phía người lái. Độ tĩnh lặng trong khoang cabin của Q50 được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát độ ồn chủ động tiên tiến, giúp triệt tiêu độ ồn từ 4 loa trên các cửa xe. Hệ thống âm thanh giải trí từ Bose với 3 dải loa (tổng cộng 14 loa trong cabin), điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, chức năng hiển thị tầm nhìn phía sau, cho phép trang bị thêm hệ thống kiểm soát không khí tiên tiến, hiển thị toàn cảnh xung quanh với khả năng đoán nhận vật thể chuyển động.
Infiniti Q50 2014 ảnh 7
Bên dưới là đoạn video clip chiếc Infiniti Q50 chính thức ra mắt tại NAIAS 2013
Minh Hải - nguồn: Infiniti
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác