HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép

Động cơ 3.902cc V8 Twin-turbo của Ferrari 488 GTB mới có công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3 giây, vận tốc tối đa trên 330km/h.
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 1
40 năm kể từ khi tung ra mẫu xe V8 có động cơ đặt giữa-sau đầu tiên, mẫu 308 GTB, Ferrari nay tiếp tục mở ra một chương mới trong lịch sử của mình với tân binh 488 GTB, có sức mạnh của một xe đua thực thụ nhưng lại có thể tận hưởng dễ dàng hàng ngày bởi những tay lái cho dù không phải là chuyên nghiệp. Đáng quan tâm rằng, 488 GTB là mẫu xe thứ hai của Ferrari sử dụng công nghệ động cơ tăng áp trong kỷ nguyên hiện đại, sau chiếc California T. Bí kíp công nghệ tăng áp ở Ferrari giúp cho động cơ có khả năng đáp ứng mau lẹ không hề thua kém so với động cơ nạp trực tiếp, trong khi lại giảm được dung tích và tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu.

HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 2

Động cơ 3.902cc V8 tăng áp kép trên Ferrari 488 GTB 2016

Động cơ 3.902cc V8 twin-turbo trang bị cho Ferrari 488 GTB mới được xếp vào hàng đầu phân hạng về sức mạnh, công suất, lực xoắn và thời gian đáp ứng. Động cơ có thể sản sinh công suất cực đại 670 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 3.000v/ph ở cấp số 7. Trong khi đó, động cơ nạp khí tự nhiên V8 4.497cc trang bị cho Ferrari 458 Speciale có công suất 605 mã lực tại 9.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 540Nm tại 6.000v/ph.

Với tự trọng 1.370kg, chiếc 488 GTB có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3 giây, 0-200km/h mất 8,3 giây (của 458 Speciale là 9,1 giây) và vận tốc cực đại trên 330km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của xe được Ferrari công bố là 11,4 lít/100km.
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 3

Có thể thấy, thiết kế của 488 GTB được phát triển dựa trên nền tảng chủ chốt của 458 Italia, nhưng đặc tính khí động học – yếu tố mang tính sống còn chi phối sức mạnh vận hành của xe – được hoàn thiện, đạt tới những đỉnh cao hơn. Thiết kế mới làm tăng 50% lực ép thân xe so với mẫu cũ, trong khi lại giảm lực cản và thú vị ở chỗ là hai yếu tố này đạt được đồng thời. Một vài chi tiết sáng tạo được phát triển đặc biệt cho 488 GTB, như cánh lướt gió trước, tấm phân hướng ở cửa hút gió hai bên vào làm mát khoang động cơ và khí động học chủ động phía sau.

Một số hệ thống bổ trợ và điều khiển điện tử giúp tối ưu hoá sức mạnh và khả năng kiểm soát xe ở 488 GTB là hệ thống kiểm soát góc trượt bên SSC2 (Side Slip Control 2), hệ thống kiểm soát lực xoắn biến thiên VTM tích hợp với hộp số, F1-Trac và E-Diff.

Ferrari sẽ chính thức ra mắt toàn cầu mẫu 488 GTB tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show vào đầu tháng 3 tới đây.
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 4
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 5
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 6
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 7
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 8
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 9
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 10
HOT: kế nhiệm 458, Ferrari 488 GTB ra mắt với động cơ V8 tăng áp kép ảnh 11

 


Tùng Ảnh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác