Honda ra mắt dòng xe hoàn toàn mới NM4 Vultus

Theo tiếng Latin thì Vultus có thể tạm dịch là “tướng mạo”, và thiết kế ngoại hình của mẫu xe kết hợp giữa touring và maxi-scooter đã nói thay tất cả.

Hôm nay Honda đã chính thức ra mắt dòng xe máy lai hoàn toàn mới của mình - chiếc NM4 Vultus. Đội ngũ thiết kế trẻ của Big Red đã tự tin khoác lên Vultus một bảng thiết kế rất vị lai, mà bất kì ai lần đầu nhìn thoáng qua chắc hẳn phải choáng váng. Chiếc xe như một siêu cơ ném bom tàng hình “đáp” nhầm xuống đường phố khi nhìn ở hướng trực diện, nhưng miệng bạn càng há to hơn nếu chứng kiến cái cách chiếc xe trưng ra hai khoang chứa đồ phía trước. Thật quá sức tưởng tượng!

"Honda là một tập đoàn lớn. Chúng tôi sản xuất mọi dòng xe gắn máy. Thật tuyệt vời khi được làm việc ở đây, vì đôi lúc chúng tôi tạo ra một sản phẩm, chỉ vì đơn giản chúng tôi có thể, chúng tôi muốn, chứ không phải chúng tôi nên làm. Đó chính là lý do để hiện thực chiếc NM4 Vultus, bởi niềm đam mê ẩn sâu bên trong công ty chúng tôi. Chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó thật đặc biệt, không chỉ dành riêng cho thế giới hai bánh. Một chiếc xe hút hồn mọi người, một sản phẩm chưa từng tồn tại.” ông Keita Mikura – Trưởng nhóm các dự án lớn, chia sẻ trong niềm tự hào.

honda vultus

Nhưng thiết kế ngoại hình có phải là màn trình diễn ấn tượng duy nhất. Người Nhật rất lưu ý đến công năng sử dụng, mà Honda luôn là một trong những cái tên dẫn đầu. Tựa yên có thể thiết lập 3 tư thế ngồi, với biên độ trượt trước – sau lên đến 25mm là ví dụ điển hình. Chắc chắn, Vultus sinh ra để lướt đi trên xa lộ, vậy chi tiết này còn mục đích nào khác, ngoài nhiệm vụ giúp cho những hành trình dài trở nên thoải mái hơn. Kém thực tiễn hơn, nhưng đèn nền đồng hồ trung tâm có thể chuyển màu cũng đáng đề cập.

Mặc dù hộp số ly hợp kép DCT không phải là công nghệ quá mới, bởi trước Vultus, Honda đã áp dụng công nghệ tiên tiến này trên DN-01 (được biết đến như chiếc xe máy đầu tiên tại Việt Nam có hộp số DCT), sau đó là VFR1200F DCT hay mới nhất là CTX700ND - NC700X. Tuy nhiên lần này, từng chế độ lái sẽ được biểu thị theo từng sắc màu khác nhau. Nếu chế độ không tải N (Neutral) phát ánh sáng trắng thuần khiết, chạy D (Drive) là xanh dương thì ở cấp độ thể thao S (sport) phấn khích nhất màu đèn sẽ chuyển sang hồng. Cuối cùng, để sử dụng phím chuyển số bên trái ghi-đông thì cần chọn chế độ MT (Manual) với đèn nền đỏ. Ngoài ra tùy theo tâm trạng, chủ nhân cũng có thể chọn 1 màu nhất định nhưng đi kèm 5 dải từ nhạt đến đậm.  

honda vultus_carfresh.vn

Động cơ SOHC trên Vultus có cấu trúc 2 xi-lanh song song, 4 van mỗi xi-lanh được làm mát bằng chất lỏng. Và cỗ máy dung tích 748cc này đạt công suất tối đa 54 mã lực tại 6.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 4.750 vòng/phút. Khá bất ngờ, khi Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu đạt trong môi trường thử nghiệm lên đến 28,4 km/lít (chế độ MT), có nghĩa, trên lý thuyết đổ đầy bình xăng 11,6 lít, thì bạn có thể đi được gần 300km. Nhưng lý thuyết thì thường chênh với thực tế! Hiển nhiên, Vultus phải được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử nhưng chỉ có họng nạp đơn đường kính 36mm cho cả 2 xi-lanh.

Dù gì, đây vẫn là một chiếc xe lai phân khối lớn, thì tự trọng nặng (245kg) là điều khó tránh khỏi. Vultus áp dụng hệ truyền động xích đến lốp sau 17inch trong khi lốp trước lớn hơn, 18inch.    

honda vultus   

Cốp đựng đồ tiếp cận từ phía trước với nguồn điện DC 12V

honda vultus

Đèn nền hồng chế độ Sport

honda vultus

Tựa lưng có thể di chuyển 25mm hoặc gập ngửa ra sau

honda vultus

Thắng tay hỗ trợ đổ xe ngang dốc

honda vultus

Hệ thống đèn áp dụng công nghệ LED

Trung Hòa (Honda)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác