Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới

Thiết kế lại trên nền tảng của chiếc Forza 250, đã giới thiệu từ năm 2000, và trang bị động cơ 300cc từ SH300i, Honda tiếp tục xác lập những chuẩn mực cao hơn về chất lượng cho chiếc Forza 300 ABS mới.

Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 1
Ngay từ Forza 250, Honda định hướng tạo ra một phân khúc xe scooter độc đáo với tư thế ngồi thực sự thư thái, thích hợp với môi trường thành thị, tiện nghi và hữu dụng. Phân khúc xe này dần trở nên phổ biến, cùng với sự góp mặt của Suzuki Burgman và Yamaha Majesty. Tại Việt Nam, ngay từ mẫu thế hệ trước là Honda Forza 250 được coi như một mẫu xe sành chơi hơn là một chiếc xe tay ga để đi lại tiện dụng hàng ngày. Điều này xuất phát từ dung tích của xe lớn, việc khó khăn trong đăng ký sở hữu, điều kiện giao thông không thông thoáng như ở các thành phố châu Âu và đặc biệt là mức giá cao. Dĩ nhiên, sở hữu một chiếc Forza ở Việt Nam cũng phần nào đem lại cho người sở hữu chút niềm kiêu hãnh, dù hơi mang tính ảo vọng! Mẫu Forza 300 mới đã được Honda giới thiệu từ triển lãm xe máy EICMA 2012 hồi tháng 11 năm ngoái. Tại thị trường Italy, xe được bán với giá từ 5.100 euro và có ba màu chọn lựa gồm bạc, trắng và đen ánh kim, trang bị tiêu chuẩn ABS.
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 2
Honda Forza 300 mới tích hợp cấu trúc thiết kế nền tảng của mẫu trước. Những khác biệt chính nằm ở phần đầu xe với đèn pha mới cùng với đèn xi-nhan bố trí theo cấu trúc chữ V đẹp mắt, bay bổng trong khi đèn sau tích hợp đèn LED lấy cảm hứng từ xe hơi. Ngoài ra, phần đầu xe có kính chắn gió Plexiglas nhưng thấp, nó đẹp nhưng nhiều người chê thiếu tính hữu dụng, đặc biệt là ở thị trường châu Âu. Trọng lượng của xe ở mức 192kg và độ cao yên xe chỉ 716mm. Bảng đồng hồ của Forza 300 vẫn hấp dẫn với cấu trúc như bảng đồ hồ thực thụ của một chiếc xe hơi, với hai đồng hồ chính chỉ báo tốc độ và vòng tua động cơ nằm chính giữa. Một đặc tính thực sự ấn tượng là khả năng chứa đồ của xe với cốp xe rất rộng rãi, thoải mái cho hai mũ bảo hiểm lớn kiểu kín mặt.
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 3
Các kỹ sư ở Honda đã cải tiến nhiều vấn đề quan trọng cho Forza 300 mà hai trong số đó là giảm nhẹ trọng lượng xe và hệ động lực mạnh mẽ hiệu quả hơn. Khung sườn của xe được gia cường để thích ứng với hiệu suất vận hành cao cùng với giảm tối đa độ rung gây ra từ động cơ. Hệ thống phanh của Forza 300 cũng hiệu quả hơn, tích hợp cả hệ thống chống bó cứng ABS. Phanh đĩa trước có đường kính 256mm với bộ kẹp 3 piston và đĩa phanh sau 240mm với bộ kẹp 1 piston. Bánh trước của xe kích thước 120/70R14 trong khi bánh sau 140/70R13. Động cơ cho Forza 300 cũng là loại động cơ trang bị cho SH300i giới thiệu từ năm 2011, loại xi-lanh đơn dung tích 279cc, làm mát bằng chất lỏng, công suất 23,4 mã lực tại 8.250v/ph và mô-men xoắn 25,7Nm tại 6.000v/ph. Mức tiêu hao nhiên liệu của Forza 300 là 30,8km/lít. Theo đánh giá của một số chuyên gia, tốc độ tối đa của Forza 300 mới sẽ thấp hơn so với SH300i vào khoảng 15km/h chủ yếu do hệ số cản khí động học của Forza 300 lớn hơn SH300i.
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 4
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 5
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 6
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 7
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 8
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 9
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 10
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 11
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 12
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 13
Honda Forza 300 ABS 2013 - lên tầm cao mới ảnh 14
Công Thành - nguồn: Honda
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác