Honda CR-V Hybrid tiết kiệm nhiên liệu sắp ra mắt châu Âu

Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu CR-V Hybrid Prototype tại triển lãm ô tô quốc tế IAA Frankfurt từ ngày 14-25/9 tới đây. Xe ra mắt ở bản Prototype và sẽ bán ra thị trường vào năm sau.

Lần đầu tiên mẫu xe Honda CR-V Hybrid tiết kiệm nhiên liệu được trưng bày trước công chúng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4 vừa qua. Việc chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt 2017 sắp khai màn sẽ ghi dấu lần đầu tiên công nghệ hybrid của Honda xuất hiện trên một chiếc SUV được bán tại thị trường Châu Âu.

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm nhiên liệu sắp ra mắt châu Âu ảnh 1
 Cụ thể, CR-V Hybrid thực chất là một tùy chọn động cơ cho mẫu CR-V hoàn toàn mới sẽ chính thức được bán ra từ đầu năm sau. Với tùy chọn Hybrid, xe được trang bị hệ thống i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) bao gồm hai mô-tơ điện kết hợp cùng động cơ xăng i-VTEC 4 xi lanh dung tích 2.0 lít có khả năng tự động chạy-dừng theo chu trình Atkinson. Nhờ có hệ thống i-MMD thông minh, CR-V hybrid sẽ tự động lựa chọn chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu nhất trong ba chế độ gồm: EV Mode (thuần điện), Hybrid Drive (lai xăng-điện) và Engine Drive (thuần động cơ đốt trong).

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm nhiên liệu sắp ra mắt châu Âu ảnh 2
 Khi hoạt động ở chế độ EV, sẽ chỉ có hai mô-tơ sử dụng điện năng trực tiếp từ ắc quy riêng đảm nhận nhiệm vụ lái xe cho khả năng hoàn động yên lặng và hoàn toàn không phát sinh khí thải. Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ đốt trong không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ làm quay máy phát điện, sinh ra hai dòng điện: một cho mô-tơ điện sử dụng và một để sạc đầy ắc quy. Cuối cùng, ở chế độ Engine Drive, lúc này động cơ đốt trong mới truyền lực trực tiếp tới bánh xe như các loại xe hơi thông thường.

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm nhiên liệu sắp ra mắt châu Âu ảnh 3
 Theo Honda, khi vận hành trong môi trường đô thị, CR-V Hybrid sẽ chỉ sử dụng hai chế độ EV và Hybrid Drive, chế độ Engine Drive chỉ được hoạt động trong một khoảnh khắc ngắn khi người lái cần tăng tốc vượt xe, lên dốc hoặc khi đã chạy ổn định ở tốc độ cao trên các đoạn đường cao tốc. Hiện hãng chưa công bố thông số chính xác về mức công suất của hệ động cơ lai này, tuy nhiên cấu hình tương tự khi được trang bị trên chiếc Accord cho mức công suất tổng thể 215 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 20,4 km cho mỗi lít xăng.

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm nhiên liệu sắp ra mắt châu Âu ảnh 4
 Ngoài bản Hybrid, CR-V 2018 còn có thêm một lựa chọn động cơ VTEC dung tích 1,5 lít tăng áp, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Tại thị trường Châu Âu, CR-V 2018 sẽ không có phiên bản máy dầu diesel. Xe dự kiến được giới thiệu ra thị trường vào năm 2018.

Tuấn Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác