Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới

Mẫu sedan Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới với hệ động lực Sport Hybrid i-MMD cách tân giúp nâng cao mức tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái sẽ được Honda Motor Co., Ltd. chính thức ra mắt ở Nhật Bản ngày 21.06.2013.

Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 1
Honda Accord Hybrid
Hệ động lực hybrid mới mang tính cách mạng ở Honda được ứng dụng đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng cho mẫu sedan này: chiếc Accord Hybrid mới có mức tiêu hao nhiên liệu 30km/L (3,3 lít/100km) trong khi chiếc Accord Plug-in Hybrid có mức tiêu hao 70,4km/L (1,42 lít/100km). Dựa trên phiên bản Accord Hybrid, mẫu Accord Plug-in Hybrid có thể được sạc điện từ một nguồn điện thông dụng ở gia đình và đem lại mức tiêu hao nhiên liệu bất ngờ, chỉ 1,42 lít/100km (chỉ tương đương với mức tiêu hao của một chiếc xe máy thông dụng như kiểu Honda Wave ở Việt Nam). Hệ thống plug-in hybrid cải tiến cho phép người sử dụng lái xe hàng ngày với chế độ hoàn toàn chạy điện ở những quãng đường ngắn. Khi sạc đầy điện, bộ pin nguồn lithium-ion giúp chiếc xe chạy hoàn toàn chế độ điện với tầm hoạt động lên tới 37,6km. Mặc dù vậy, trước mắt phiên bản Accord Plug-in Hybrid chủ yếu cung cấp cho các công ty đối tác và cơ quan chính phủ.
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 2
Honda Accord Plug-in Hybrid
Điểm quan trọng ở mẫu Accord Hybrid hoàn toàn mới là hệ thống Sport Hybrid i-MMD (intelligent Multi-Mode Drive) mang tính cách mạng trong phát triển hệ động lực ở Honda. Hệ thống hybrid tiên tiến này, cùng với công nghệ “Earth Dreams Technology” đem lại trải nghiệm lái vượt trội, trong khi đạt hiệu quả kinh tế cao, mang lại những giá trị thiết thực và có lợi hơn cho người sử dụng. Hệ thống Sport Hybrid i-MMD sử dụng ba chế độ khác nhau của động cơ để đem lại sức mạnh dẫn động chiếc xe, gồm: EV Drive; Hybrid Drive và Engine Drive. Điểm cải tiến ở hệ thống hybrid mới là có thêm chế độ hoàn toàn dẫn động điện năng (EV Drive), trong khi hệ thống hybrid thông thường chỉ có hai chế độ. Tuy nhiên, hầu hết các hãng phát triển hệ động lực hybrid tiên tiến hiện nay đều đáp ứng được cả ba chế độ dẫn động này của hệ thống.
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 3
Honda Accord Hybrid
Với hệ Sport Hybrid i-MMD của Honda, chế độ EV Drive sử dụng điện năng của pin nguồn cấp cho động cơ điện dẫn động chiếc xe, áp dụng trong các điều kiện lái xe từ khởi động lăn bánh nhẹ nhàng cho tới hành trình đều ở dải tốc độ thấp và trung. Khi tăng tốc, chế độ Hybrid Drive dùng cả hai loại động cơ (đốt trong và động cơ điện) để dẫn động, đồng thời động cơ xăng cũng sản sinh ra điện năng. Cuối cùng, với xe hành trình ở tốc độ cao, chế độ Engine Drive sử dụng động cơ xăng để dẫn động trực tiếp. Ba chế độ này có thể được chuyển đổi một cách tự động. Lợi điểm vượt trội của hệ thống Sport Hybrid i-MMD là tính tiết kiệm nhiên liệu cao, cung cấp mô-men xoắn lớn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng lại êm ái và tiện nghi. Độ ồn từ hệ động lực cũng được cải thiện đáng kể (động cơ xăng trong hệ thống là loại 2.0L DOHC i-VTEC). Honda Accord Hybrid mới được bán ở Nhật Bản với hai phiên bản LX và EX, trong khi chỉ có một phiên bản Plug-in Hybrid. Khách hàng cũng có thể tuỳ chọn thêm những phụ kiện phong cách thể thao cá tính của Modulo cho mẫu Accord Hybrid mới. Mục tiêu bán hàng với dòng Accord Hybrid mới ở Nhật Bản là 1.000 xe/tháng.
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 4
Honda Accord Plug-in Hybrid
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 5
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 6
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 7
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 8
SPORT HYBRID i-MMD 2.0L DOHC i-VTEC Atkinson Cycle Engine
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 9
Hai động cơ điện ở hệ thống SPORT HYBRID i-MMD
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 10
SPORT HYBRID i-MMD IPU (Intelligent Power Unit)
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 11
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 12
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 13
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 14
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 15
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 16
Cấu trúc thân xe
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 17
Honda Accord Hybrid được hoàn thiện đáng kể đặc tính âm học
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 18
Phát triển khí động học trong hầm gió
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 19
Accord Hybrid với bộ phụ kiện Modulo
Honda Accord Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới ảnh 20
Minh Hải - nguồn: Honda
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác