Giá 695 triệu đồng, "xế phượt" Triumph Tiger XCa 800 tại Việt Nam có gì hay?

 
Là mẫu xe adventure hạng trung mới và cao cấp nhất của hãng xe Anh Quốc, Triumph Tiger XCa 800 thế hệ mới được trang bị sẵn nhiều tiện nghi cho các chuyến "phượt"dài ngày.

Triumph Tiger XCa 800 là 1 trong số 6 phiên bản cấu hình của dòng mô tô địa hình đường trường Tiger 800 thế hệ mới, được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017. Về cơ bản, dòng Tiger 800 có 2 biến thể chính là XR hướng tới đường bộ và XC mang đặc tính offroad tốt hơn. Hiện là model với cấu hình cao nhất của nhánh Tiger XC, chiếc Tiger XCa 800 đầu tiên đã vừa được nhập về Việt Nam từ Anh Quốc.

Giá 695 triệu đồng,
 Trong quá khứ, tên gọi Tiger vốn được đặt cho một dòng mô tô với kiểu dáng roadster truyền thống của Triumph. Tuy nhiên kể từ năm 1993 với chiếc Tiger 900, nó đã trở thành dòng mô tô địa hình đường trường (adventure) của Triumph. Qua nhiều năm, chiếc xe liên tục được nâng cấp dung tích động cơ, thiết kế và trang bị để trở thành Triumph 955, 1050 và 1200. Tuy nhiên phải tới năm 2010, hãng xe Anh Quốc này mới tung ra thế hệ Tiger 800 đầu tiên.
Giá 695 triệu đồng,
Sở hữu thiết kế bề ngoài khá tương đồng với các bản Tiger dung tích lớn và có các trang bị gần tương đương, Tiger 800 hướng tới các khách hàng tìm kiếm một mẫu mô tô adventure với sức mạnh vừa đủ, gọn gàng nhưng vẫn có cảm giác điều khiển thú vị. Dù ít được biết tới tại Việt Nam hơn các dòng adventure khác như Ducati Multistrada hay BMW F/R Series, tuy nhiên Tiger 800 và 1200 đã được nhiều biker tại châu Âu lựa chọn và đem lại những thành công nhất định cho Triumph.
Giá 695 triệu đồng,
 Nếu chỉ nhìn lướt qua, khá khó để có thể phân biệt Tiger 800 XCa thế hệ mới với đời cũ, khi Triumph đã lựa chọn cách cải tiến thay vì thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng của chiếc xe. Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của chiếc xe so với thế hệ cũ đó là cụm đèn pha kép đặc trưng của dòng Tiger ở phía trước đã được chuyển sang công nghệ LED theo trào lưu chung hiện nay. Nằm ở hai bên đèn pha, Triumph vẫn giữ lại cho chiếc xe cặp đèn chiếu sáng tăng cường tiêu chuẩn, được bảo vệ xung quanh bởi những tấm nhôm dập.
Giá 695 triệu đồng,
 Ở phía trên đèn pha, bộ kính chắn gió của chiếc xe có thiết kế mới góc cạnh hơn, không chỉ cản gió từ phía trước mà còn hướng sang hai bên thân. Điểm khác biệt chính của các phiên bản Tiger XC so với XR đó là chúng sử dụng bánh căm với cấu hình đường kính hướng tới offroad thay vì vành đúc. Trên Tiger XCa, bánh trước của xe có đường kính 19 inch, đi kèm lốp 100/90/17. Hệ thống phanh trước nay đã được nâng cấp với cả cặp đĩa và heo phanh 2 piston đều tới từ Brembo.
Giá 695 triệu đồng,
 Một trong những điểm nổi bật nhất của Triumph Tiger XCa 800 2018 đó là những công nghệ được trang bị cho chiếc xe. Cũng giống như dòng Street/Speed Triple thế hệ mới, bảng đồng hồ của chiếc xe là một màn hình LCD màu với kích thước đường chéo 5 inch cung cấp nhiều thông tin như nhiệt độ ngoài trời, mức tiêu thụ nhiên liệu hay thậm chí là thời gian còn lại cho tới kỳ bảo dưỡng... bên cạnh các thông số quan trọng nhất như báo tốc độ, tua máy, xăng...
Giá 695 triệu đồng,
 Tất cả đều được hiển thị qua 1 trong 3 giao diện trực quan và có thể đổi màu sáng/tối dựa vào điều kiện ánh sáng thực tế. Mọi phiên bản Tiger 800 thế hệ mới đều được cài đặt sẵn 5 chế độ lái khác nhau là Rider (người dùng tự cài đặt), Rain (trời mưa), Road (điều kiện đường bộ bình thường), Sport (thể thao) và Offroad (vượt địa hình). Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản XC mới có thêm chế độ Offroad Pro, cho phép các tay lái có kinh nghiệm tắt toàn bộ các hệ thống như ABS hay điều khiển lực kéo.
Giá 695 triệu đồng,
 Để duyệt qua các thông tin trên bảng đồng hồ, người dùng không cần phải rời tay ra khỏi ghi-đông khi Triumph đã bố trí một nút joystick 5 chiều bên cùm công tắc phải. Ngoài ra những nút truy cập nhanh như Home và chọn chế độ lái cũng được hãng bố trí sẵn ở cả 2 cùm công tắc. Hướng tới những chuyến đi dài, Tiger 800 XCa được trang bị sẵn khá nhiều tiện ích: ổ điện 12V, cổng USB, tay lái có sưởi 3 cấp độ, vòng bảo vệ tay nắm...
Giá 695 triệu đồng,
 Giống như thế hệ trước, Triumph Tiger 800 vẫn được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van, làm mát bằng chất lỏng với dung tích thực 800cc và hộp số 6 cấp. Sửa đổi từ cỗ máy 3 xi-lanh của dòng naked bike Street Triple vốn được đánh giá rất cao về cảm giác điều khiển, động cơ này đem tới cho Tiger đặc tính lái thú vị trong khi vẫn đảm bảo được sự gọn nhẹ cho chiếc xe. Hiện tại trên Thế giới ngoài Tiger 800, chỉ có MV Agusta với chiếc Turismo Veloce là những dòng adventure hạng trung có động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng.
Giá 695 triệu đồng,
 Với thế hệ mới nhất này, Triumph đã nâng cấp lớn nhiều chi tiết bên trong động cơ của Tiger 800, trong đó cải tiến nổi bật nhất là số 1 có tỉ số truyền lớn hơn, đem tới cho chiếc xe cảm giác thể thao hơn. Ở mọi phiên bản, chiếc xe có công suất 94 mã lực tại dải tua máy 9.500rpm và mô-men xoắn 79Nm tại 8.050rpm. Như vậy, Tiger 800 có công suất thấp hơn so với cỗ máy 765cc 3 xi-lanh của Street Triple RS thế hệ mới, nhưng đạt mô-men xoắn lớn hơn tại tua máy nhỏ hơn (121 mã lực @ 11.700rpm và 77Nm @ 10.800rpm).
Giá 695 triệu đồng,
 Lượng mô-men xoắn lớn tại tua thấp giúp Tiger 800 linh hoạt hơn khi offroad. Là phiên bản hướng nhiều tới việc vượt qua những địa hình khó khăn, Tiger 800 XCa được trang bị sẵn tấm bảo vệ động cơ bằng nhôm bao kín gầm xe và khung chống đổ che chắn cho 2 bên lốc máy. Không chỉ có động cơ, Triumph cũng đã cải tiến nhiều chi tiết trên bộ khung thép ống của xe. Tổng hợp lại, dòng Tiger 800 mới có hơn 200 nâng cấp khác nhau chỉ tính riêng ở động cơ và chassis.
Giá 695 triệu đồng,
 Xét theo tiêu chuẩn của một chiếc adventure, Triumph Tiger 800 XCa 2018 có kích thước và trọng lượng tương đối nhỏ. Chiếc xe có trục cơ sở dài 1.545mm, chiều rộng tính tới 2 đầu tay lái là 805mm và chiều cao không tính gương là 1.390mm, trọng lượng khô 208kg. Bộ yên xe có thể điều chỉnh độ cao từ 840 tới 860mm. Nghe có vẻ khá cao, tuy nhiên trên thực tế nam giới với chiều cao tầm 1,7m có thể dễ dàng chống một chân xuống đất khi ngồi trên Tiger 800 XCa.
Giá 695 triệu đồng,
 Không chỉ có tay lái, bộ yên của Tiger 800 XCa cũng được trang bị hệ thống sưởi ở cả vị trí người lái và hành khách - một trang bị hiếm khi xuất hiện trong phân khúc adventure hạng trung. Ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị sẵn baga và các điểm bắt để lắp thùng nhựa phụ kiện. Không chỉ có đèn pha, toàn bộ cụm đèn hậu và các đèn xi-nhan trên xe cũng đều dùng bóng LED. Để có thể lội nước sâu, Tiger 800 XCa có ống xả treo cao ngay dưới bên phải yên.
Giá 695 triệu đồng,
 Thay vì sử dụng phuộc Showa như đời cũ, Tiger 800 XCa mới đã chuyển sang hệ thống treo do WP - một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất về giảm xóc mô tô địa hình sản xuất. Phuộc trước của xe có dạng USD đường kính ti trong 43mm, có khoảng hành trình 180mm. Trong khi đó phuộc sau là phuộc monoshock với bình dầu rời, có hành trình 170mm và điều chỉnh được tải trọng.
Giá 695 triệu đồng,
 
Giá 695 triệu đồng,
Bánh sau của xe có đường kính 17 inch, sử dụng lốp 150/70/17. Cả 2 lốp trên Tiger 800 XCa đều sử dụng loại Bridgestone Battlax Battle Wing. Trong khi bánh trước đã chuyển sang sử dụng phanh Brembo, phanh sau của xe vẫn sử dụng heo Nissin 1 piston.
Giá 695 triệu đồng,
 Tại thị trường "quê nhà" Anh Quốc, giá bán của Tiger 800 XCa có giá khởi điểm 12.450 Bảng (tương đương 376 triệu đồng. Được nhập khẩu chính hãng bởi Triumph Việt Nam, mẫu xe này có giá tại nước ta là 695 triệu đồng. Sắp tới, người đam mê mô tô sẽ có dịp được tiếp cận trực tiếp Triumph Tiger 800 XCa tại khu trưng bày của hãng ở triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội vào ngày 6/6/2018 tới đây.
Giá 695 triệu đồng,
 
Giá 695 triệu đồng,
 
Giá 695 triệu đồng,
 
Giá 695 triệu đồng,
 
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác