Ford Fiesta biến thành xe đua cực "chiến" tại giải WRC

 
Tham gia vào mùa giải World Rally Championship 2018, Ford lại kết hợp với đội đua M-Sport để thi đấu với những chiếc Ford Fiesta thế hệ mới.

Với sự điều khiển của tay đua Sébastien Ogier và phụ lái Elfyn Evans, Ford và đội đua M-Sport đã giành chức vô địch giải đua rally Thế giới World Rally Championship (WRC) 2017. Để bảo vệ danh hiệu này, Ford sẽ tiếp tục quay trở lại mùa giải WRC 2018 với những chiếc Ford Fiesta thế hệ mới.

Ford Fiesta biến thành xe đua cực
Nói thêm một chút về Ford và WRC, thương hiệu xe hơi Mỹ này là một trong những "lão làng" của giải đấu. Trước Fiesta, Ford cũng từng tham gia vào giải WRC với các mẫu hatchback như Escort RS, Focus RS và đạt được nhiều thành công. Nếu nói về các giải đua rally trên Thế giới, những chiếc Escort, Fiesta hay Sierra cũng đem lại cho hãng xe Mỹ rất nhiều danh hiệu cao quý. Đương nhiên, Ford không chỉ đơn thuần đem những chiếc xe thương mại vào đua.
Ford Fiesta biến thành xe đua cực
Giống như những người tiền nhiệm trước đây, Fiesta WRC 2018 được Ford và M-Sport phát triển dựa trên kinh nghiệm nhiều năm "chinh chiến" tại giải WRC. Ở bên ngoài, chiếc xe chỉ còn giữ lại một phần thân của chiếc Fiesta 3 cửa dân dụng. Với các cánh đuôi lớn, vòm bánh rộng và nhiều "vây" khí động học xung quanh thân xe, Fiesta WRC có được độ ổn định và lực nén khí động học lớn hơn so với phiên bản cũ, giúp nó có thể vượt qua các điều kiện mặt đường khác nhau một cách linh hoạt.
Ford Fiesta biến thành xe đua cực
 Ở bên trong cabin, mọi trang bị tiện nghi cũng như các tấm cách âm của chiếc Fiesta dân dụng bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, tay đua và lái phụ sẽ ngồi trên những chiếc ghế đua kèm dây an toàn đa điểm, cột chắc chắn vào bộ khung thép gia cường. Vị trí lái phụ được trang bị bộ máy tính với kết nối GPS để người đồng đội có thể đưa ra chỉ dẫn chính xác tới từng góc cua cho tay lái.
Ford Fiesta biến thành xe đua cực
 Cung cấp sức mạnh cho Fiesta WRC 2018 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.6l EcoBoost tăng áp, nhưng đã được độ lại để cho công suất lên tới 380 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. M-Sport đã phối hợp với hãng Ricardo để chế tạo cho chiếc xe hộp số tuần tự 6 cấp mới, nối với hệ thống dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai ở cầu trước, giữa và sau chiếc xe.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác