Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp!

Ferrari đã chính thức công bố hôm qua bản nâng cấp California T với những điều chỉnh về thiết kế và công nghệ, song đáng quan tâm nhất chính là việc áp dụng một động cơ V8 hoàn toàn mới với công nghệ tăng áp được hoàn thiện khả năng đáp ứng gần như lý tưởng.

Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 1
California T được nâng cấp nhiều hạng mục, áp dụng các sáng tạo về công nghệ trong khi vẫn giữ những đặc tính nổi bật của xe như cấu trúc 2+2, cabin tinh tế và đáng chú ý là mui xếp cứng (RHT) giúp chuyển đổi chiếc xe từ dạng coupe sang spider chỉ mất 14 giây. Những giải pháp mới ở California T đầu tiên phải kể đến động cơ tăng áp 8 xi-lanh mới với hiệu suất tuyệt vời trong khi tiết giảm mức tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm khí thải. Cần nhớ rằng, Ferrari sử dụng lợi thế về các động cơ chữ "V" nạp khí tự nhiên vòng tua cao để giúp việc đáp ứng tức thời theo chân ga. Với động cơ V8 tăng áp mới, các kỹ sư ở Ferrari đã xử lý được độ trễ của tăng áp gần như "bằng không" và đó là cơ sở để thay thế một động cơ tăng áp mới cho động cơ nạp khí tự nhiên V8 trên dòng California hiện thời. Trong khi đạt được công suất lơn, động cơ tăng áp cũng giúp giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu. Ferrari nhấn mạnh thêm đây cũng là lần đầu tiên một động cơ kiểu này gần như loại bỏ hoàn toàn độ trễ của turbo, bảo đảm cho khả năng đáp ứng sức mạnh tức thời với chân ga, kiểu như một động cơ nạp khí tự nhiên, một đặc tính đường cong mô-men xoắn tăng đều liên tục qua các dải vòng tua nhờ vào hệ thống quản lý tăng áp biến thiên sáng tạo.
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 2
Động cơ V8 4.297cc nạp khí tự nhiên trên California trước đây cho công suất 460 mã lực tại 7.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 485Nm tại 5.000v/ph, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,9 giây. Sang bản nâng cấp California T, động cơ tăng áp mới V8 3.855cc cho công suất 560 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 755Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,6 giây, nhanh hơn đáng kể so với phiên bản trước. Ferrari cho biết, ngoài việc cải thiện hệ động lực, âm thanh ống xả ở California T mới cũng là một thành quả đặc biệt, vẫn mang đặc trưng của Ferrari nhưng là với một động cơ tăng áp. Các nâng cấp góp phần hoàn thiện khả năng vận hành của xe là hệ thống treo Magnaride thế hệ mới, hệ thống kiểm soát độ bám F1-Trac, hệ thống phanh carbon-gốm CCM3 hiệu suất cao giúp xe có khả năng hãm phanh dừng hẳn từ 100km/h trong khoảng 34 mét.
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 3
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 4
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 5
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 6
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 7
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 8
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 9
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 10
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 11
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 12
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 13
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 14
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 15
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 16
Ferrari California T 2015 mới - "canh bạc" tăng áp! ảnh 17
Tùng Ảnh - nguồn: Ferrari
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác