Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi"

Thiết kế để tăng thêm cả về hiệu năng vận hành và cảm xúc lái, phiên bản đặc biệt Ferrari 458 Speciale sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt 2013.

Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 1
458 Speciale được Ferrari công bố hôm qua và sẽ bổ sung vào dòng "ngựa nòi V8" cùng với 458 Italia và 458 Spider. Mục tiêu mà Ferrari tạo ra 458 Speciale chính là đẩy sức mạnh và đam mê lên một cấp độ cao hơn, đặc biệt với những người yêu thích tốc độ. Đồng thời, 458 Speciale cũng là mẫu xe đầu tiên để Ferrari triển khai những giải pháp công nghệ kỹ thuật mới mà nổi bật là các đặc tính khí động học chủ động, sẽ được Ferrari trang bị tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe về sau.
Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 2
Ngọn nguồn sức mạnh của 458 Speciale nằm ở động cơ V8 4.495cc nạp khí tự nhiên công suất 605 mã lực tại 9.000v/ph và mô-men xoắn 540Nm tại 6.000v/ph. Phải nhấn mạnh rằng, đây là động cơ V8 nạp khí tự nhiên mạnh nhất từng có trước nay, cùng với vòng tua động cơ rất cao là nòng cốt đem đến những tố chất vận hành uy lực và hoang dại như "đặc sản" của Ferrari. So với chiếc 458 Italia, công suất ở 458 Speciale được tăng thêm 35 mã lực, trong khi trọng lượng xe lại giảm 90kg. Tự trọng của 458 Speciale là 1.290kg, đem đến tỷ số trọng lượng/công suất là 2,13kg/mã lực. Cùng với những cải tiến về khí động học và vận hành, chiếc xe tăng tốc vô cùng ấn tượng với 0-100km/h chỉ mất 3 giây và 0-200km/h mất 9,1 giây (458 Italia tăng tốc 0-100km/h gần 3,4 giây).
Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 3
Như nói ở trên, điểm quan trọng ở 458 Speciale là lần đầu tiên Ferrari triển khai đặc tính khí động học chủ động, do Ferrari Styling Centre hợp tác Pininfarina phát triển. Các chi tiết khí động ở trước và sau của xe có thể thay đổi để cân bằng tối ưu lực ép và giảm lực cản. Bên cạnh đó, một sáng tạo nổi bật khác ở mẫu xe mới là hệ thống kiểm soát góc trượt bên (SSC) giúp chiếc xe đạt được tới hạn của sức mạnh vận hành và tốc độ một cách dễ dàng, ổn định hơn. Thuật toán điều khiển SSC mới sẽ tối ưu cả việc điều khiển mô-men xoắn (nhờ tích hợp với kiểm soát độ bám F1-Trac) và phân bổ lực kéo giữa hai bánh (thông qua tích hợp với bộ vi sai điện tử E-Diff). Với chiếc 458 Speciale, Ferrari hợp tác với Michelin phát triển bộ lốp đặc biệt Pilot Sport Cup2 tối ưu sức mạnh và độ bám đường, cả trong điều kiện mặt đường trơn trượt. Ferrari sẽ chính thức ra mắt "ngựa nòi" 458 Speciale tại triển lãm xe hơi Frankfurt 2013 vào tháng sau.
Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 4
Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 5
Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 6
Ferrari 458 Speciale - thêm uy lực cho "Ngựa nòi" ảnh 7
Tùng Ảnh - nguồn: Ferrari
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác