Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ

Có thể gọi Equus Bass770 là một siêu xe cơ bắp Mỹ hiện đại, độc đáo, chế tác thủ công và vật liệu cao cấp nhưng mức giá 250.000 đô la Mỹ có quá đắt đỏ khi hình hài thể hiện rất rõ những đường nét kinh điển của Mustang fastback huyền thoại?!

Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 1
Equus Automotive không phải là một hãng độ xe, mà là một công ty chế tạo xe hơi mới được thành lập ở Mỹ. Chiếc Bass770 của Equus không phải là một bản độ của Mustang, mà nó được thiết kế mới hoàn toàn, từ cấu trúc khung sườn, thân xe, các chi tiết, động cơ và nhiều thứ khác. Triết lý phát triển với dự án Bass770 là tạo ra một chiếc xe cơ bắp Mỹ đặc trưng nhưng độc đáo, đắt đỏ và dành cho những nhà sưu tập hay những khách hàng giàu có thích chơi hàng độc. Equus sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, vật liệu cao cấp và trình độ chế tác thủ công tinh xảo, tỉ mỉ.
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 2
Toàn bộ cấu trúc khung sườn và thân xe bằng nhôm, kết hợp một số chi tiết bằng sợi carbon, các hệ thống điều khiển điện tử hỗ trợ. Sức mạnh của xe đến từ động cơ Supercharged V8 6.2L bằng nhôm công suất 640 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 820Nm tại 3.800v/ph kết hợp với hộp số sàn 6 cấp ly hợp kép, giúp chiếc Bass770 có tự trọng 1.650kg chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc 0-60mph (96km/h) và tốc độ cực đại hơn 320km/h. Rõ ràng, những chỉ số về hiệu năng vận hành của Bass770 rất ấn tượng, ngang ngửa với nhiều siêu xe hiện đại.
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 3
Equus cho biết tiếng pô của Bass770 có đặc trưng của những xe cơ bắp giai đoạn 1960 đến 1970, với hơi thở mềm mại trầm ấm khi hành trình đều cho tới những tiếng gào thét lên dữ dội khi vào cuộc chiến tốc độ. Khung sườn bằng nhôm của Equus Bass770 cũng được thiết kế đạt độ cân bằng tối ưu cho sự linh hoạt và nhẹ nhàng khi điều khiển. Vị trí đặt trung tâm của động cơ phía trước được tính toán nhằm đạt tỷ lệ phân phối trọng lượng lý tưởng cho đặc tính lái thể thao của xe. Trục cơ sở dài và các biên độ vệt bánh xe lớn đem lại sự ổn định cho xe ở tốc độ cao. Để thích ứng với sức mạnh đầy uy lực, Equus trang bị cho Bass770 hệ thống phanh gốm carbon hiệu suất cao từ Brembo, hệ thống treo biến thiên điện từ có thể thay đổi thích ứng theo địa hình, hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, hệ thống điều khiển chủ động, các mâm 19inch đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport kích thước 255/40ZR19 trước và 285/40ZR19 sau.
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 4
Trong nội thất xe, Equus đem đến một không gian tiện nghi và sang trọng vào một chiếc xe cơ bắp Mỹ dư thừa về công suất. Các vật liệu cao cấp được sử dụng như da, Alcantara, nhôm, crôm. Các hệ thống trang bị gồm điều hoà, định vị GPS, đầu đọc CD/DVD/Radio, kết nối USB, hiển thị áp suất lốp, điều khiển hành trình (Cruise control), túi khí. Giá một chiếc Equus Bass770 tiêu chuẩn đầy đủ trang bị là 250.000 USD, song phiên bản cải tiến một vài chức năng có thể dao động từ 253.000 đến 290.000 USD. Riêng phiên bản cao cấp nhất (Bespoke) cho phép cá tính hoá hơn nữa được bán với giá từ 300.000 USD.
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 5
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 6
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 7
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 8
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 9
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 10
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 11
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 12
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 13
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 14
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 15
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 16
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 17
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 18
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 19
Equus Bass770 và chuyện lăng-xê “ngựa hoang” thành đồ xa xỉ ảnh 20
Minh Hải - nguồn: Equus Automotive
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác