EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged

Kawasaki Ninja H2 hoàn toàn mới là phiên bản phổ dụng, dựa trên cỗ máy supersport hiệu năng cao Ninja H2R đã trình làng ở Intermot 2014 mới đây.
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 1

Mẫu mô-tô supersport hạng 1000cc mới từ Kawasaki sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm xe máy EICMA 2014 diễn ra ở Milan, Italy, từ ngày 06-09.11. Hiện tại, Kawasaki đã công bố giá bán của Ninja H2 2015 mới tại thị trường Mỹ ở mức 25.000 USD (đã gồm 345 USD phí vận chuyển giao xe). Cũng nhấn mạnh rằng, Kawasaki Ninja H2 hiện nay đang là mẫu mô-tô bán đại trà duy nhất trên thế giới có sử dụng động cơ supercharged.

Có thể nói Kawasaki đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào kiểu động cơ tăng áp supercharged dung tích 1.0L được phát triển cho Ninja H2 và Ninja H2R và xem như một “đặc sản” của thương hiệu. Cùng là loại động cơ nhưng mức công suất được điều chỉnh khác nhau, với mức 200 mã lực cho bản phổ dụng H2 và phát triển tới 300 mã lực cho bản đường đua H2R. Theo Kawasaki, lợi thế của loại động cơ supercharged mà hãng áp dụng chính là đem lại khả năng tăng tốc vượt trội cho xe so với các xe thông thường sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên.

Để đáp ứng việc chuyển số nhanh và mượt, Kawasaki chọn loại hộp số gọi là “Dog-Ring” vốn được sử dụng rộng rãi trong xe đua MotoGP hay Formula 1. Hộp số này cũng được hoàn thiện thông qua kinh nghiệm từ đội đua Kawasaki Racing Team.

EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 2
Ngay khi Kawasaki tung ra những hình ảnh đầu tiên, làng mô-tô thế giới xôn xao với một bản thiết kế đầy kịch tính và những đường nét khác thường của H2R, đặc biệt là việc sử dụng rộng rãi sợi carbon ở thân vỏ cùng với hệ thống cánh lướt gió hai bên thân xe để tăng hiệu quả khí động học ở tốc độ cao. Sang phiên bản phổ dụng Ninja H2, các chi tiết được đơn giản hoá, không còn sợi carbon. Hệ thống xả của H2 cũng khác hoàn toàn với H2R nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn để sử dụng hợp pháp trên đường phố. Nếu nhìn tổng quan, thiết kế của Ninja H2 và H2R có nhiều phần lộ, kiểu như dòng naked, chứ không được che phủ kín như vốn trước nay của dòng siêu mô-tô thể thao.
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 3
Cũng như H2R, H2 sử dụng cấu trúc khung sườn kiểu mạng mắt cáo (Trellis) để đáp ứng giải pháp về độ cứng chắc, ổn định và trọng lượng nhẹ. Cấu trúc tay đòn Swingarm đơn phía sau nằm ở phía bên trái và cho phép bầu ống xả ở bên phải được bố trí sát với đường tâm dọc của xe, đảm bảo khả năng vào cua tốt hơn. Hệ thống treo trước của xe dạng ống lồng và treo sau giảm xóc đơn có thể điều chỉnh.
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 4

Để phát huy sức mạnh tiềm tàng từ động cơ cùng với cấu trúc khung sườn, các hệ thống thiết bị điện tử tiên tiến góp phần hỗ trợ cho người lái trong vận hành điều khiển. Các hệ thống quan trọng là điều khiển độ bám KTRC (Kawasaki Traction Control), điều khiển tối ưu tăng tốc KLCM (Kawasaki Launch Control Mode), chống bó cứng phanh thông minh KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System).

Một trang bị khác đáng chú ý là bộ giảm chấn tay lái điện tử được Kawasaki hợp tác phát triển cùng với Ohlins. Không như các bộ giảm chấn tay lái cơ khí, bộ giảm chấn điện tử cho phép các thuộc tính giảm chấn được thay đổi qua điều khiển điện tử tuỳ theo vận tốc của xe và góc tăng tốc hoặc giảm tốc. Ở tốc độ cao, bộ giảm chấn tăng khả năng ổn định cho tay lái. 
 

2015 Kawasaki Ninja H2

Kích thước (Dài x Rộng x Cao)

(2.085 x 770 x 1.125) mm

Chiều cao yên

825 mm

Trục cơ sở

1.455 mm

Trọng lượng

238 kg

Khoảng sáng gầm xe tối thiểu

130 mm

Động cơ

I4 Supercharged, DOHC 16 van, 998cc

Tỉ số nén động cơ

8.5 : 1

Công suất cực đại

200 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

-

Phanh trước/sau

Đĩa kép 330mm/Đĩa đơn 250mm

Lốp trước - sau

120/70ZR17 – 200/55ZR17

Thùng nhiên liệu

17 lít

 
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 17
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 18
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 19
EICMA: quái thú Kawasaki Ninja H2 2015 và “canh bạc” supercharged ảnh 20
Công Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác