EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao

So với những năm trước, có thể nói số lượng những mẫu sportbike, superbike hay sport touring thể thao mới ra mắt đã bùng nổ tại triển lãm EICMA 2018.

Aprilia RSV4 Factory:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 1
Cách đây không lâu, Aprilia cũng đã từng ra mắt một phiên bản đặc biệt mới của dòng superbike RSV4 là RF LE 2019, với những cải tiến nổi bật lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc RS-GP trong giải MotoGP. Tuy nhiên với số lượng sản xuất chỉ 125 chiếc, không phải ai cũng có thể sở hữu được mẫu siêu mô tô đỉnh cao này. Chính vì vậy, một số cải tiến của RS4 RF LE đã vừa được đưa xuống phiên bản Aprilia RSV4 Factory 2019 "đại trà" hơn, biến nó trở thành đối trọng trực tiếp của Ducati Panigale V4 S/Speciale. Xem chi tiết Aprilia RSV4 Factory tại đây.

Ducati Panigale V4 R:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 2
Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe đua WSBK dành cho đường phố, Panigale V4 R còn được thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ xe đua MotoGP. Điều này được thể hiện rất rõ qua cặp cánh gió bằng sợi carbon gắn ở hai bên quây gió của chiếc xe. Phiên bản động cơ V4 993cc được Ducati sử dụng trên Panigale V4 R có tên gọi Desmosedici Stradale R và đã được thay đổi khá nhiều các chi tiết bên trong. Dù có dung tích giảm nhưng động cơ này vẫn cực kỳ mạnh mẽ với công suất tối đa lên tới 221 mã lực và mô-men xoắn 112Nm. Xem chi tiết Ducati Panigale V4 R tại đây.

 BMW S1000RR:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 3
Với mục tiêu một lần nữa trở thành vua phân khúc superbike 1000cc và tái xuất tại giải WSBK, BMW S1000RR 2019 đã được thiết kế lại hoàn toàn 100%. Bắt đầu từ ngoại hình, chiếc xe đã sở hữu kiểu dáng khí động học hơn, nhưng cũng đồng thời gây nhiều tranh cãi hơn. Không chỉ có bề ngoài, bản thân khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, làm mát bằng chất lỏng + dầu của S1000RR 2019 cũng được thiết kế mới hoàn toàn với công nghệ van biến thiên ShiftCam mới. Xem chi tiết BMW S1000RR tại đây.

Honda CBR650R:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 4
Honda CBR650R được sản xuất để thay thế người tiền nhiệm là mẫu sportbike CBR650F. Ở phiên bản 2019, Honda CBR650R thừa hưởng nhiều hơn thiết kế từ đàn anh Fireblade CBR1000RR với các đường nét thiết kế mạnh mẽ, sắc nét tạo cái nhìn mạnh mẽ thể thao hơn cho xe. Honda CBR650R có trọng lượng nhẹ hơn 6kg so với CBR650F, cùng những tinh chỉnh về tính công thái cho vị trí ngồi thể thao hơn. Xem chi tiết Honda CBR650R tại đây.

Kawasaki Ninja H2 SX SE +:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 5
Khi Kawasaki ra mắt chiếc siêu mô tô đường trường sport touring Ninja H2 SX tại EICMA 2017, hãng đã gây bất ngờ cho những người yêu xe. Dựa trên cơ sở mẫu superbike với động cơ siêu nạp duy nhất trên Thế giới Ninja H2, H2 SX sở hữu thiết kế ấn tượng không kém và máy tương tự, nhưng có giá rẻ hơn do được cắt giảm một số chi tiết cao cấp. Tuy nhiên sau 1 năm có mặt trên thị trường, phiên bản Kawasaki Ninja H2 SX SE + vừa được bổ sung đã một lần nữa đem những trang bị này trở lại. Xem chi tiết Kawasaki Ninja H2 SX SE + tại đây.

 Yamaha R1 GYTR:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 6
Nhân kỷ niệm 20 năm sinh nhật R1, phiên bản xe đua đặc biệt Yamaha R1 GYTR đã vừa được công bố.  Được Yamaha phát triển cùng với bộ phận công nghệ xe đua GYTR (Genuine Yamaha Technology Racing), R1 GYTR có thể coi là phiên bản bán cho khách hàng của chiếc xe đua Suzuka 8h. Dù không được phép lưu thông ngoài đường công cộng nhưng với hàng loạt các phụ tùng cao cấp, chiếc xe cũng được coi là phiên bản R1 thương mại "khủng" nhất trong lịch sử. Xem chi tiết Yamaha R1 GYTR tại đây.

Honda CBR500R:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 7
Trong khi ở một số nước như Indonesia hay Nhật Bản, Honda hiện đã có chiếc CBR250RR để cạnh tranh ở phân khúc sportbike cho người mới làm quen với mô tô thì ở phần còn lại của Thế giới, vị trí này thuộc về Honda CBR500R. Vốn thường được người chơi xe biết đến là "sport city" - một mẫu xe kiểu dáng sportbike nhưng có tư thế ngồi thoải mái như naked bike, tuy nhiên phiên bản CBR500R mới nhất đã bước gần hơn tới các dòng sportbike thực thụ. Xem chi tiết Honda CBR500R tại đây.

Ducati Panigale V4 RS19:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 8
 So với chiếc Panigale V4 R thương mại, Panigale V4 RS19 đã có nhiều thay đổi để có thể đạt thành tích cao tại giải WSBK. Trong đó, dễ nhận ra nhất là bộ vỏ liền khối bằng sợi carbon bịt kín vị trí của đèn pha và đèn hậu trên chiếc xe dân dụng. Bên cạnh đó, bình xăng của Panigale V4 RS19 cũng đã được đẩy lùi hơn về phía sau để đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng lớn hơn và có chỗ cho hộp gió cỡ lớn nằm ngay trên động cơ V4. Xem chi tiết Ducati Panigale V4 RS19 tại đây.

BMW R 1250 RS:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 9
 So với chiếc R 1200 RS tiền nhiệm, R 1250 RS sở hữu phần đuôi với thiết kế tương tự, trong khi các tấm ốp xung quanh động cơ được thay đổi nhẹ. Tuy nhiên ở phía trước, BMW đã thiết kế cho chiếc xe phần đầu hoàn toàn mới. Với cặp đèn pha LED kèm dải đèn chiếu sáng ban ngày đối xứng và dàn nhựa ốp hình chữ Y ở chính giữa, R 1250 RS gợi nhớ về mẫu superbike BMW S1000RR thế hệ mới cũng vừa được ra mắt tại EICMA 2018. Xem chi tiết BMW R 1250 RS tại đây.

Pierobon X85R:

EICMA 2018: Sự bùng nổ của các dòng mô tô thể thao ảnh 10

Cái tên Pierobon nghe có vẻ khá xa lạ, tuy nhiên trên thực tế công ty Ý này đã có lịch sử thiết kế và sản xuất những mẫu khung đỉnh cao dành cho các dòng xe Ducati từ năm 1952. Các mẫu khung Pierobon là niềm mơ ước của những chủ xe Ducati muốn phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe trên đường đua. Trong suốt chiều dài hoạt động, thỉnh thoảng Pierobon cũng đã tạo ra những mẫu xe đặc biệt dựa trên nền tảng Ducati - mới đây nhất là chiếc Pierobon X85R tại triển lãm EICMA 2018. Xem chi tiết Pierobon X85R tại đây.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác