Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS

Ducati đã bổ sung 2 sản phẩm mới cho dòng Multistrada 1200 bao gồm một phiên bản Enduro và một phiên bản Pikes Peak vốn đã ra mắt trước đó.
Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 1

Ducati Multistrda 1200 Enduro ra mắt cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Đức BMW R1200GS

Vào sự kiện họp báo ra mắt dòng sản phẩm 2016 tối 16/11, Ducati đã ra mắt một loạt sản phẩm mới,thể hiện rõ tham vọng phủ kín tất cá các phân khúc xe chỉ trong thế hệ sản phẩm 2016, từ phân khúc entry-level với chiếc Scrambler Sixty2 399cc cho đến chiếc Multistrada 1200 Enduro. 

Với tham vọng đó, hơn một thập kỷ sau khi trình làng Multistrada, hãng xe Ý quyết định đưa thêm 2 phiên bản gồm Pikes Peak và Enduro, chiếc xe sau được kèm lời quảng cáo "đi khắp các lục địa". Đây là lần đầu tiên Ducati ra mắt chiếc xe ở phân khúc đặc biệt này, nó cũng gây sốc chả kém việc Ferrari sản xuất SUV là bao. 

2 chiếc xe mới mặc dù hoàn toàn khác biệt về mục tiêu được ra mắt, lại chia sẻ nhiều điểm chung về kỹ thuật: vành 19 inch trước, vành tăm trên cả hai bánh, bình xăng dung tích lớn (30L), và động cơ mới. Cả hai sản phẩm mới này đều sở hữu thế hệ động cơ Testatretta DVT (Desmodromic Variable Timing) được giới thiệu trên mẫu Multistrada 1200 và 1200S trước đó.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 2Ducati Multistrada 1200 Enduro thuộc dòng Adventure (ADV)

Động cơ này có dung tích 1.198cc, làm mát bằng dung dịch, cho sức mạnh 160 mã lực tại 9.500v/p và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 7.500v/p.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 3Động cơ Testatretta DVT thế hệ mới hứa hẹn mô-men xoắn rất cao ở dải tua máy thấp

Tuy nhiên chỉ cần đạt đến vòng tua 3.500v/p, khối động cơ này đã cho 100Nm mô-men xoắn đầu ra và đạt tới 110Nm trong dải tua từ 5.000-10.000v/p. Điều này có nghĩa chiếc xe sẽ hoạt động hiệu quả ở dải tua thấp để phù hợp với mục đích off-road mà nó gánh vác.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 4Và cũng sẵn sàng bùng nổ với sức mạnh 160 mã lực
Phiên bản Enduro cũng là phiên bản được mong chờ nhất của dòng xe này với hứa hẹn khả năng off-road mạnh mẽ. Sinh ra thuộc dòng ADV (Adventure), đối thủ trực tiếp mà hãng xe Ý nhắm tới không ai khác chính là dòng sản phẩm GS đang chiếm lĩnh thị trường này của BMW Motorrad.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 5Thệ hệ Multistrada 1200 Enduro mới 
Ducati Multistrada 1200 Enduro đương nhiên được trang bị hệ thống vành nan hoa với vành 19 inch phía trước và 17 inch phía sau đi cùng cặp lốp Pirelli Scorpion Trail II với thông số 120/70-19 trước và 170/60-17 sau. Ngoài ra Ducati còn có trang bị tùy chọn là lốp Pirelli Scorpion Rally sẽ cho khả năng off-road tốt hơn rất nhiều.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 6Ducati Multistrada 1200 Enduro được trang bị bình xăng 30 L và thùng đồ hai bên để sẵn sàng cho những ngày "đi hoang"
Xe được trang bị bình xăng 30 lít và thùng đồ hai bên để sẵn sàng cho những ngày “đi hoang” không đợi trước. Phần “mỏ chim" trên bộ quây và chắn bùn trước được thiết kế mới  để bảo vệ người lái tốt hơn. Tấm nhôm ốp vỏ quây trước cũng được thiết kế mới.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 7Kết cấu lái mới được giới thiệu mang lại khả năng điều khiển tốt cho nhu cầu off-road, đặc biệt là tư thế đứng điều khiển đặc trưng của dòng off-road
Kết cấu xe được thay đổi cung cấp tư thế ngồi off-road điển hình với ghi-đông cao và rộng hơn, yên xe hẹp ngang, bàn để chân kim loại chịu va đập tốt hơn so với bàn để chân nhôm trên các mẫu Multistrada khác. Phanh sau điều chỉnh được độ cao và hệ thống nhông truyền động sau có vỏ bọc bảo vệ. Kết hợp với kính chắn gió mới, tất cả những thay đổi này để chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất, đặc biệt là trong tư thế điều khiển xe đứng đặc trưng của phong cách chạy off-road.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 8Sự ra đời của Multistrada 1200 Enduro sẽ khiến cuộc đua ở phân khúc ADV trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều

Ducati Multistrada 1200 Enduro có 4 chế độ lái là: Touring, Sport, Urban và Enduro. Trong đó đặc biệt nhất là chế độ Enduro với tuỳ chỉnh tắt ABS chủ động ở riêng bánh sau để phù hợp với điều kiện chạy off-road. Ngoài ra, trên mẫu ADV mới, Ducati trang bị một loạt công nghệ kiểm soát điện tử như: hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo (DTC), kiểm soát hệ thống treo (DSS), toàn bộ hệ thống đèn báo và chiếu sáng đều là dạng LED công suất cao và tiết kiệm, đồng hồ hiển thị thông số màn hình màu TFT 5'',... Đặc biệt mẫu ADV này còn có trang bị chân chống đứng.

Multistrada 1200 Enduro sẽ được bán ra với giá 25.350USD cho bản màu đỏ và 25.650USD cho bản màu trắng và màu ghi.

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 9Multistrada 120 Enduro ra đời thể hiện rõ tham vọng phủ kín các phân khúc của Ducati

Những hình ảnh chi tiết của Ducati Multistrada 1200 Enduro 2016:

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 10

Phiên bản màu đỏ của Multistrada 1200 Enduro

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 11

Kết cấu lái được giới thiệu hỗ trợ tốt nhất cho off-road

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 12

Phiên bản màu ghi

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 13

Phiên bản màu trắng

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 14

Bản màu trắng và ghi có giá bán cao hơn bản màu đỏ 300USD

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 15

Ducati Multistrada  1200 Enduro được trang bị bình xăng 30L với thùng đồ hai bên

Ducati trình làng đối thủ của BMW 1200GS ảnh 16Trang bị thùng đồ của Ducati chỉ có 2 thùng bên trong khi trên chiếc BMW R1200 GS là 3 thùng với một thùng phía đuôi xe
Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác