Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam

Chiếc cào cào phân khối nhỏ của Yamaha vừa về Việt Nam và đang trên con đường tìm kiếm chủ nhân đầu tiên trong năm Ất Mùi.


Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 1

 

Với slogan “The off-roads are your roads” (tạm dịch: Đường do chính bạn tạo nên), Yamaha đã từ chỗ ấp ủ một kế hoạch chinh phục các cung đường địa hình tới việc hình thành, phát triển và nay là có hẳn một sản phẩm trong phân khúc cào cào cỡ nhỏ mang tên XTZ 125. Xe hiện có hai lựa chọn màu sắc là xanh đen và trắng đen. Chiếc đầu tiên về Việt Nam do Trường Trung Motor nhập khẩu có màu xanh đen truyền thống của Yamaha.
Theo khẳng định của Yamaha, điểm mạnh của XTZ 125 khi so với các đối thủ đang có mặt trên thị trường là khả năng giữ thăng bằng, ổn định tốt hơn, lực kéo khỏe hơn, cảm giác lái mạnh mẽ hơn và xử lý tình huống linh hoạt hơn. Chính điều đó khiến chiếc cào cào của hãng xe Nhật Bản được thiết kế cho cả địa hình on-road và off-road.

Nhằm khẳng định lại điều này, Yamaha cho biết bộ khung của XTZ 125 được làm từ 100% thép chịu lực giúp xe một mặt khỏe khoắn hơn, mặt khác nhẹ hơn các đối thủ. Bên cạnh đó, để phù hợp hơn với điều kiện khắc nghiệt của off-road, xe được bố trí bánh trước lớn hơn bánh sau (80/90-21 so với 110/80-18).

Về thiết kế, Yamaha XTZ 125 được định hình là một chiếc xe off-road nên mang dáng vẻ khỏe khoắn, tối giản các chi tiết tới mức gọn gàng nhất có thể. Yên xe liền khối, mảnh và dài, dày thích hợp cho cả hai người. Ngay phần đuôi xe, sau yên là bộ khung bảo vệ chắc chắn nhằm giúp người lái an tâm hơn và tập trung hơn vào đường đi.

Đồng hồ hiển thị giống với hầu hết chiếc cào cào nào khác, được thiết kế đơn giản và thể hiện các thông tin cần thiết. Đèn pha của Yamaha XTZ 125 là loại bóng halogen 35watt trong khi đèn hậu được bố trí cao và nhỏ ở phía đuôi xe.
Nghe thử tiếng pô của Yamaha XTZ 125 đầu tiên tại Việt Nam

Kích thước tổng thể của xe (dài x rộng x cao) là 2090 x 830 x 1125 (mm). Chiều cao yên 840mm. Xe có trọng lượng ướt là 118kg. Bình xăng có dung tích 11 lít.

Sức mạnh của xe tới từ khối động cơ 125 phân khối cho công suất tối đa 12,5 PS tại 8000 v/ph và mô men xoắn 11,6Nm tại 6500 v/ph. Hiện giá bán của xe tại Việt Nam chưa được nhà nhập khẩu công bố chính thức.

Một số hình ảnh về chiếc Yamaha XTZ 125 đầu tiên tại Việt Nam do phóng viên xedoisong.vn thực hiện:
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 2
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 3
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 4
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 5
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 6
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 7
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 8
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 9
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 10
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 11
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 12
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 13
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 14
Du Xuân với Yamaha XTZ 125 đầu tiên Việt Nam ảnh 15

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác