Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S

Porsche vừa chính thức công bố mẫu xe mới 718 Boxster và 718 Boxster S. Đây là bản kế nhiệm cho Boxster hiện thời, với tên xe được bổ sung thêm các con số “718”.

20 năm sau khi chiếc Boxster đầu tiên ra lò, nay Porsche tiếp tục viết tiếp những trang mới cho dòng xe roadster nhỏ gọn linh hoạt, động cơ đặt giữa danh tiếng của mình. Cùng với tên xe mới, thiết kế được điều chỉnh mới, đáng quan tâm hơn cả là động cơ mới mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Porsche sử dụng tên 718 nhằm nhấn mạnh đến những chiếc xe thể thao Porsche 718 cũng với động cơ 4 xi-lanh phẳng đặt giữa từng chiến thắng nhiều giải đua hồi những năm 1950 và 1960, cùng với những huyền thoại Targa Florio và Le Mans.

Trái tim của 718 Boxster mới, như nhấn mạnh ở trên, là động cơ phẳng 4 xi-lanh với tăng áp được Porsche phát triển mới. Động cơ 2 lít đạt công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm tại 1.950-4.500v/ph. So với mẫu cũ, 718 Boxster mới mạnh hơn 35 mã lực, cho khả năng tăng tốc nhanh hơn. Chiếc 718 Boxster, với hộp số PDK và gói Sport Chrono, chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc 0-100km/h (nhanh hơn trước 0,8 giây). Vận tốc tối đa 275km/h.

Với phiên bản mạnh hơn 718 Boxster S, Porsche trang bị động cơ 2.5L đạt công suất 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 1.900-4.500v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 4,2 giây (với PDK và Sport Chrono), vận tốc tối đa 285km/h. Động cơ trên bản S này được Porsche tích hợp bộ tăng áp tuabin biến thiên hình học VTG và hiện nay Porsche là hãng xe duy nhất triển khai công nghệ VTG vào sản xuất đại trà với các xe dùng động cơ xăng.

Porsche 718 Boxster được điều chỉnh đáng kể về thiết kế cả trong lẫn ngoài, đặc biệt là khoang hành lý, kính chắn gió và mui xếp. Bên trong xe, khung bảng điều khiển được thiết kế mới, thế hệ mới nhất của hệ thống quản lý thông tin PCM (Porsche Communication Management) tích hợp màn hình cảm ứng trở thành trang bị tiêu chuẩn. Mô-đun định vị dẫn được cho phép là trang bị tuỳ chọn.

Bên dưới lớp vỏ áo, cấu trúc khung sườn mới được nâng cấp đáng kể so với trước để thích ứng với hệ động lực mới mạnh  hơn và cũng làm cải tiến tính năng vận hành.

Nếu khách hàng chọn thêm gói kiểm soát hệ thống treo chủ động PASM, chiếc 718 Boxster có thể thay đổi độ cao dễ dàng. Lần đầu tiên hệ thống treo thể thao tích hợp PASM có thể hạ thấp thân xe 20mm trên mẫu 718 Boxster S, trong khi ở bản tiêu chuẩn hạ thấp 10mm. Hệ thống treo chủ động cũng cho phép linh hoạt giữa chế độ du lịch êm ái tiện nghi hay chế độ thể thao cứng vững.

Porsche sẽ bắt đầu bán mẫu 718 Boxster mới ra thị trường châu Âu từ 30/4/2016. Tại Đức, dòng 718 Boxster có giá khởi điểm từ 53.646 Euro và 718 Boxster S có giá từ 66.141 Euro, đã gồm VAT.

Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S ảnh 4
Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S ảnh 5
Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S ảnh 6
Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S ảnh 7
Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S ảnh 8
Diện kiến tân binh Porsche 718 Boxster và 718 Boxster S ảnh 9

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác