Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016

Một chiếc minibike đến từ thương hiệu Nhật Bản với thiết kế "cực độc", phù hợp với giao thông đô thị và những cậu trai cá tính.
Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 1Chiếc mini bike Honda Dunk phiên bản 2016 với màu xanh cá tính.
Honda Dunk là một chiếc mini bike cá tính với ngoại hình vuông vức nhưng không khô khan, được bán ra chỉ tại thị trường nội địa Nhật nhưng ít ai biết rằng, mẫu xe này từng được lắp ráp tại chính Việt Nam. 
Ra đời từ năm 2014, mẫu xe tay ga (scooter) 50cc này được nhà sản xuất Nhật Bản hướng tới thị trường nội địa Nhật, tới đối tượng khách hàng trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị với thiết kế gợi mở và được dành "đất diễn" cho những tay chơi ghiền độ. Mẫu xe này nhanh chóng trở nên thịnh hành và có cả một hệ thống các sản phẩm phụ kiện hậu mãi của riêng mình.

Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 2Thiết kế của Honda Dunk hướng tới người tiêu dùng là học sinh, những người trẻ tuổi cần di chuyển nhiều trong đô thị.
Đây cũng là chiếc scooter 50 phân khối đầu tiên của Honda sau 12 năm im hơi lặng tiếng ở phân khúc này, trước đó, nguyên mẫu của xe từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013. Theo ông Masaharu Iuchi, Chủ tịch Honda Motorcycle Nhật Bản, dòng xe này phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng, nhưng tập trung chính vào người sử dụng là học sinh chưa có bằng lái và người trẻ với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 3Mẫu mini bike của Honda có thiết kế vuông vức nhưng không khô khan, với tổng thể gọn gàng, trơn tru.  
Ở phân khúc này, trong khi Honda Giorno 50 với đường nét tròn trịa, dễ thương tỏ ra phù hợp với những cô gái, Dunk lại có thiết kế tinh nghịch hơn, phù hợp với những cậu trai đang tìm kiếm sự cá tính. Không có thay đổi kể từ khi lần đầu được giới thiệu cách đây 2 năm, Honda Dunk vẫn mang thiết kế vuông vức nhưng không khô khan với vẻ ngoài gọn gàng, thiết kế "sạch" trơn tru với tay xách được khéo léo tích hợp kín ở đuôi xe.

Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 4Honda Dunk sử dụng động cơ eSP 50cc với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng 1,2L/100km.
Honda Dunk 2016 vẫn được trang bị động cơ eSP, 50 cc, sản sinh công suất cực đại 4,4 mã lực tại 8.000v/p, và có mô-men xoắn cực đại đạt 4,1 Nm tại 7.500v/p. Dù chỉ được trang bị động cơ 50cc, nhưng chiếc xe tay ga nhỏ này có sức bứt khá tốt, đặc biệt là trong dải tốc độ 0-40km/h. Với khả năng vận hành "mạnh mẽ" đối với động cơ 50cc, Honda Dunk tất yếu cần tới hệ thống làm mát bằng dung dịch.
Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 5Xe được trang bị vành đa chấu cá tính và phanh đĩa phía trước.
Được trang bị vành đa chấu hiện đại và cá tính, lực hãm của Honda Dunk đến từ phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Cốp xe khá rộng, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng hàng ngày khác, cùng với đó là khả năng sạc điện thoại qua cổng nguồn tích hợp, ở đầu xe, Dunk còn được trang bị một hộc đựng đồ nhỏ với dung tích 1L.
Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 6Điểm nhấn với ghi-đông rời và đồng hồ đơn giản là thiết kế gợi mở sức sáng tạo của người sở hữu, tùy biến và cá nhân hóa chiếc mini bike này theo phong cách riêng. 
Điểm nhấn đáng chú ý của chiếc mini bike này là tay lái trần, có thể dễ dàng thay thế với các tay lái phụ kiện cá tính khác, cùng với đó là đồng hồ hiển thị các chức năng cơ bản nằm chính giữa với thiết kế vừa đủ, và tất nhiên, sẵn sàng để nâng cấp với đồng hồ phụ kiện.
Dạo phố cá tính cùng xe 50cc thiết kế 'độc' Honda Dunk 2016 ảnh 7Với những lới thế nhất định, dù có giá bán ngang ngửa với "đàn anh" Honda Sh125 lắp trong nước, nhưng Honda Dunk vẫn là một lựa chọn không nên bỏ qua.

Ảnh: Hữu Phúc

Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác