Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu cruiser hạng sang cỡ lớn Honda CTX 1300 2015 vừa về Việt Nam với giá bán khoảng 27.000 USD (605 triệu đồng).
Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 1

Honda CTX 1300 2015 tạo ấn tượng bề thế ngay từ cái nhìn đầu tiên

Mẫu Cruiser cỡ lớn CTX 1300 đời 2015 được showroom Đức Quảng Ngãi (Hà Nội) nhập về Việt Nam với hai phiên bản đen và trắng. Là mẫu đường trường cỡ lớn, CTX 1300 tạo cảm giác bề thế ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 2Thiết kế của CTX 1300 được xem như sự lột xác cho đàn anh ST 1300...
Với bộ quây cản gió (fairing) 1/2, kính gió thấp và bộ thùng đồ lớn, trên thực tế mẫu V4 mới của Honda là một mẫu "bagger" điển hình. CTX 1300 là phương án chính của Honda để đối phó với sự trỗi dậy mãnh liệt của dòng Harley-Davidson Street Glide.

Chiếc CTX 1300 được phát triển dựa trên mẫu Honda ST 1300 Pan European với sự lột xác về thiết kế và công nghệ.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 3...và hướng đến đối thủ cạnh tranh là Harley-Davidson Street Glide
Trong bối cảnh những chiếc ADV (Adventure) làm mưa làm gió trên thị trường với khả năng vận hành vượt trội của nhiều mẫu xe kết hợp lại, thì những mẫu Cruiser ngoài khả năng đem lại cảm giác lái đường trường thoải mái thì điểm nhấn về thiết kế và tiện ích kèm theo trở thành điểm mấu chốt để giữ chân khách hàng.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 4Khối động cơ V4 nổi tiếng của Honda trên chiếc CTX 1300 với ống xả bóng loáng
Và đó chính xác là điều mà Honda gửi gắm vào mẫu CTX 1300 2015. Ngay khi ra mắt, thiết kế của CTX 1300 đã nhận được đánh giá rất tích cực. Sự lột xác đầy tươi mới và đặc trưng của CTX 1300 được tiếp sức bởi khối động cơ V4 đồ sộ với hệ thống ống xả mạ chrome bóng loáng.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 5

Bộ quây cản gió phía trước với kính chắn gió thấp nhưng vẫn đảm bảo đưa luồng gió ra sau lưng người lái

Bộ quây cản gió vuốt gọn ôm sát từ bình xăng kết hợp cùng kính gió ngắn, thấp nhưng vẫn đảm bảo điều tiết luồng gió ra sau lưng người lái để đảm bảo sự thoải mái khi di chuyển đường dài. Tuy nhiên đây cũng là một điểm trừ bởi khi di chuyển với tốc độ cao, kính chắn gió thấp làm chất lượng âm thanh của hệ thống giải trí giảm đáng kể.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 6Yên xe thấp với chiều cao chỉ 735mm

Yên xe đôi được bố trí thấp, dừng ở mức 735mm, có thể điều chỉnh đến thấp nhất là 720mm. Điểm nhấn của một chiếc "bagger" được thể hiện ở hai thùng đồ lớn phối hai màu tương phản phía sau với dung tích 35L. Tuy nhiên vì hẹp ngang nên thùng đồ này chỉ có thể dùng để chứa các vật dụng mang thêm. Thậm chí không thể cất vừa một chiếc mũ bảo hiểm 3/4.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 7

Bộ thùng sau phong cách bagger với dung tích 35L

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 8Đèn hậu lớn tích hợp đèn xi-nhan
Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 9

Hệ thống âm thanh với hai loa đặt đối xứng trên bộ quây cản gió

Điểm nhấn quan trọng nhất trên chiếc CTX 1300 là hệ thống âm thanh. Honda trang bị hai loa bố trí cân đối hai bên của bộ quây cản gió.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 10

Hệ thống giải trí trên chiếc CTX 1300

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 11

...không có chế độ phát Radio

Hệ thống này không có Radio nhưng hoạt động qua công kết nối USB hoặc kết nối với thiết bị di động bằng giao thức Bluetooth. 

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 12

Hệ thống giải trí trên CTX 1300 có giao thức kết nối Bluetooth...

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 13

...hoặc qua cổng kết nối USB

Xe có tay lái cao và rộng, giúp người lái có tư thế ngồi thẳng lưng, ngoài hệ thống phím chức năng cở bản, hệ thống sưởi tay lái là trang bị tiêu chuẩn.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 14

CTX 1300 2015 có hệ thống sưởi tay trang bị tiêu chuẩn

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 15

Khối động cơ V4 dung tích 1261cc được di truyền lại từ chiếc ST 1300 Pan European. 


Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 16

Khối động cơ V4 thừa hưởng từ mẫu xe ST 1300 Pan European

Hệ thống trục cam sử dụng vật liệu nhẹ hơn, hệ thống cấp nhiên liệu là loại phun xăng điện tử và hệ thống ống xả mới làm giảm sức mạnh của khối động cơ này từ 117 mã lực xuống còn 83 mã lực, tuy nhiên lại tăng sức mạnh và khả năng hoạt động của xe ở vòng tua thấp với dải mô-men xoắn rộng đạt được ở ngay vòng tua 4500v/p. Tất cả điều này khiến chiếc CTX 1300 hoạt động mượt mà, tiết kiệm và đáng tin cậy hơn rất nhiều.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 17Xe có trọng lượng ướt là 338kg nhưng trọng tâm xe đặt khá thấp, nên việc điều khiển xe dù ở tốc độ thấp vẫn dễ dàng

CTX 1300 có trọng lượng ướt lên tới 338 kg, nhưng trọng tâm xe lại đặt khá thấp, chính vì thế chiếc xe sẽ dễ dàng điều khiển ngay cả ở tốc độ thấp. Lực hãm của chiếc xe đến từ hệ thống phanh ABS với 2 đĩa trước và 1 đĩa sau.

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 18

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS với 2 đĩa ở bánh trước

Cruiser hạng sang Honda CTX 1300 2015 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 19...và đĩa đơn ở bánh sau

Dù để hướng đến đối tượng khách hàng mới và lột xác cho kẻ già nua ST 1300, Honda đã hi sinh nhiều đặc điểm quan trọng và khiến CTX 1300 chỉ còn là một kẻ đội lốt “bagger”, nhưng không thể phủ nhận họ đã đi đúng hướng khi nhìn vào con số bán hàng ấn tượng mà CTX 1300 đạt được kể từ khi xuất hiện.

Mẫu CTX 1300 được showroom Đức Quảng Ngãi nhập về Việt Nam với mức giá tham khảo khoảng 27.000 USD (605 triệu đồng).

Bảng thông số kỹ thuật của mẫu Honda CTX 1300 2015:

Tên xe

Honda CTX 1300 Deluxe

Năm sản xuất

2015

Loại Động cơ

4 thì, V4, 16 van, DOHC

Dung tích xi-lanh

1261cc

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Tỉ số nén

10:1

Hệ thống cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử PGM-FI với bộ điều khiển điện tử IACV

Hệ thống đánh lửa

Đánh lửa điện tử

Hệ thống khởi động

Điện

Sức mạnh tối đa

83 mã lực tại 6000v/p

Mô-men xoắn cực đại

106 Nm tại 4500v/p

Hộp số

Côn tay 5 cấp

Hệ truyền động

Trục các-đăng

Hệ thống treo trước

Ống lồng 45mm

Hệ thống treo sau

Tay đòn, dual-shock, lò xo trụ ty thuỷ lực

Hệ thống phanh trước

Phanh đĩa đôi, 310mm, ABS

Hệ thống phanh sau

Phanh đĩa đơn, 315mm, ABS

Bánh trước

130/70-18

Bánh sau

200/50-17

Kích thước (dài x rộng x cao) (mm)

2255 x 855 x 1155

Trục cơ sở (mm)

1530

Chiều cao yên (mm)

735 (có thể điều chỉnh, thấp nhất là 720)

Khoảng sáng gầm (mm)

130

Trọng lượng khô (kg)

326

Dung tích bình xăng

12,4L

Giá tham khảo tại Việt Nam

27.000$

 

Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác