Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer

Vốn sở hữu kiểu dáng streetfighter cực "chiến", chiếc Triumph Street Triple 675 đã được nghệ nhân người Ý Nicola Martini lựa chọn để độ thành dáng cafe racer cổ điển.

Được coi là "đàn em" của Speed Triple - mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc streetfighter, Triumph Street Triple khi ra mắt vào năm 2006 đã tạo ra một "cơn sốt" trong giới biker đường phố. Không chỉ thừa hưởng hệ khung và động cơ 3 máy 675cc hiệu năng cao từ dòng sportbike Daytona 675, Street Triple còn chinh phục những người yêu mô tô bởi cảm giác điều khiển cực kỳ thú vị và mức giá tương đối hợp lý.

Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 1
 Tuy nhiên nếu để độ dáng, Street Triple không phải là một lựa chọn phổ biến. Ngoài hệ khung và bình xăng theo kiểu mô tô hiện đại, kiểu dáng nguyên bản với đầu đèn "mắt kép" đặc trưng của chiếc xe cũng thu hút được nhiều ý kiến trái chiều. Là một bậc thầy độ xe, nghệ nhân Nicola Martini đã không quan tâm đến những giới hạn này của Street Triple. Từ mẫu streetfighter hạng trung này, Martini đã tạo ra một mẫu xe mang đậm phong cách cafe racer cổ điển, nhưng sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng.
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 2
 Khi chiếc Street Triple được dắt vào xưởng của mình, việc đầu tiên mà Martini làm đó là "rã tung" chiếc xe ra và chỉ giữ lại bình xăng, khung chính cùng gắp sau. Để tạo dáng cafe racer, ông đã tự chế tạo một bộ quây gió mini ở phía trước cho chiếc xe. Nằm chính giữa của quây gió là một đèn định vị nhỏ hình tam giác mô phỏng lại logo của Triumph, trong khi 1 trong 2 đèn pha nguyên bản trên Street Triple 675 đã được Martini gắn ngoài đầy phá cách.
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 3
 Ở phía sau, phần đuôi xe còn được ông tối giản hơn nữa với khung phụ mới, tạo điểm gắn chiếc yên solo bọc da màu vàng cổ điển và đèn hậu tròn. Để có được kiểu dáng đơn giản này, Martini đã phải rút gọn hệ thống điện của xe vào bên dưới bình xăng và chỉ chừa lại một hộc nhỏ dưới yên để ắc quy. Sau khi đã hoàn thành xong kiểu dáng cho bản độ, nghệ nhân người Ý mới bắt đầu nâng cấp tới hiệu năng cho chiếc xe. 
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 4
 Ở dạng nguyên bản, Triumph Street Triple vốn đã được trang bị hệ thống phuộc USD, tuy nhiên phuộc này không có khả năng điều chỉnh được. Chính vì vậy, Martini đã "mượn" cặp phuộc Ohlins NIX30 từ Speed Triple R để lắp sang cho chiếc xe. Bên cạnh phuộc, bộ heo phanh trước Brembo M4 monoblock cũng đã được ông đưa sang từ chiếc streetfighter 1.050cc. Trong khi đó, phía sau xe là cây giảm xóc monoshock Ohlins TTX36, nhưng hệ thống phanh nguyên bản được giữ nguyên.
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 5
 Đi theo phong cách cafe racer cổ điển, cặp mâm 5 cây nguyên bản của Street Triple sẽ trở nên "lạc lõng" trên bản độ của Martini. Chính vì vậy, ông đã thay cho chiếc xe bộ niềng nhôm cao cấp của Kineo, bọc xung quanh bởi lốp thể thao Metzeler Racetec RR. Mảnh ghép cuối cùng trên chiếc xe là hệ thống xả full system từ Zard, phô diễn âm thanh ấn tượng hơn từ khối máy 3 xi-lanh 12 van của Street Triple.
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 6
 
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 7
 
Chiêm ngưỡng Triumph Street Triple hóa thân ngoạn mục thành cafe racer ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác