Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage "Hyper Red" giá 15 tỷ, đối thủ Mercedes-AMG GT R

 
Siêu xe thể thao Aston Martin Vantage thế hệ mới nổi bật với ngoại thất đỏ Hyper Red, đi kèm gói phụ kiện ốp carbon cho cả trong và ngoài xe, có giá 14,988 tỉ đồng. 
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
 Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt thương hiệu Aston Martin tại thị trường Việt Nam, diễn ra sáng nay 16/3/2019 ở 33 Lê Duẩn, Q1, TP.HCM, hãng siêu xe thể thao Anh quốc này cũng lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng Việt Nam 2 dòng xe của hãng là DB11 và Vantage thế hệ mới. 

Nổi bật trước quan khách là chiếc Aston Martin Vantage mới với ngoại thất màu Đỏ (Hyper Red) cùng những trang bị tùy chọn thêm đi kèm như gói phụ kiện ốp sợi carbon cho cả ngoại và nội thất..., khiến giá chiếc xe này ở mức 14,988 tỉ đồng. Trước đó, "đại gia" Hoàng Kim Khánh cũng gây xôn xao cộng đồng mê xe khi sở hữu chiếc Aston Martin Vantage mới chính hãng đầu tiên Việt Nam, có nước sơn ngoại thất màu Xanh. 

Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
 Được xem là mẫu xe kế nhiệm cho chiếc Aston Martin V8 Vantage tăm tiếng trước đây, Vantage thế hệ mới không khiến giới mộ điệu thất vọng khi mang đậm dấu ấn “mãnh thú săn mồi”: Bản năng, chiếm hữu và tràn đầy uy lực. 

Trên Vantage thế hệ mới, Aston Martin thay đổi triệt để từ khung sườn đến toàn bộ hệ động lực vận hành, các công nghệ trang bị. Vantage mới cũng thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế mới của Aston Martin, vốn đã được áp dụng từ chiếc DB10 hàng độc dành riêng cho James Bond, và sau đó áp dụng rộng rãi đầu tiên trên các phiên bản DB11.

Nếu chiếc DB11 có thiết kế hướng tới phong cách lịch lãm tiện nghi của một chiếc GT (chỗ ngồi 2+2) thì Vantage lại mang đậm chất xe thể thao tốc độ hơn, thiết kế cũng hoang dại, hiếu chiến hơn và chỉ có 2 chỗ ngồi.

Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
 Trái tim của Vantage thế hệ mới là động cơ tăng áp kép V8 4.0L Twin-Turbo mới đặt phía trước – thành quả hợp tác phát triển giữa Aston Martin và Mercedes-AMG. Khung sườn mới của Vantage cho phép tối ưu trọng tâm cũng như phân bổ tỉ lệ trọng lượng 50:50 trước/sau. Động cơ đạt công suất 510PS (503hp) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 685Nm tại dải vòng tua 2.000-5.000v/ph, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp do ZF phát triển và toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền dẫn tới 2 bánh sau. Với trọng lượng khô ở mức 1.530kg, chiếc Vantage có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3,6 giây, tốc độ tối đa 314km/h. 
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
 Như vậy khi xét về chỉ số hiệu năng, Aston Martin Vantage được đặt cạnh đối thủ là Mercedes-AMG GT R, đặc biệt khi 2 mẫu xe này đều có 2 chỗ ngồi và cùng sở hữu động cơ "gen AMG" V8 4.0L Twin-Turbo. Chiếc GT R cũng có khả năng tăng tốc tương đương Vantage: 0-100km/h mất 3,6 giây nhưng vận tốc cực đại cao hơn ở mức 318km/h. Tuy nhiên, động cơ trên AMG GT R lại đạt công suất lớn hơn, tới 585PS và mô-men xoắn 700Nm. (trong dải sản phẩm Mercedes-AMG GT hiện có tới 5 phiên bản khác nhau, gồm GT tiêu chuẩn, GT S, GT C, GT R và GT R Pro).  
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
 Khung sườn của Vantage mới đã được Aston Martin áp dụng công nghệ tiên tiến nhất – công nghệ khung sườn cấu trúc bằng nhôm, lần đầu tiên đã ứng dụng trên mẫu “đàn anh” DB11. Góp phần vào đặc tính vận hành của xe là hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC và điều biến véc-tơ mô-men xoắn DTV, hệ thống lái với vô-lăng trợ lực điện biến thiên tốc độ.

Đáng chú ý, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Aston Martin là cơ cấu vi sai điện tử phía sau (E-Diff) được áp dụng cho Vantage mới. Ưu điểm lớn của E-Diff là cho phép tương thích với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thân xe. Khác với một cơ cấu vi sai LSD thông thường, E-Diff có thể linh hoạt chuyển đổi từ mở hoàn toàn tới khóa 100% cực kỳ nhanh, trong từng mili giây. Ở tốc độ cao hơn, tốc độ và độ nhạy của Vi sai điện tử E-Diff cho phép hệ thống can thiệp điều khiển động học chiếc xe tinh tế hơn, giúp hoàn thiện độ ổn định cả trên đường thẳng lẫn khi vào cua, đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn.

Ngoài ra, hệ thống treo giảm chấn thích ứng ADS tích hợp công nghệ Skyhook cho phép tùy chỉnh 3 chế độ vận hành: Sport, Sport Plus và Track.

Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
Chiêm ngưỡng Aston Martin New Vantage
 
 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác