Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ

Chiếc Yamaha Exciter 150 2018 đã được người chơi xe tại Cần Thơ độ "dàn chân" Ducati, vỏ sơn airbrush và một loạt đồ chơi đẳng cấp để "không đụng hàng".

Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Yamaha Exciter 150 đã nhanh chóng kế vị các "đàn anh" Exciter 135 trước đây để trở thành dòng xe côn tay underbone được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Không chỉ có động cơ 150cc mạnh mẽ hơn, Exciter 150 còn thu hút dân chơi xe bởi thiết kế sắc sảo và bánh sau bản lớn lấy cảm hứng từ các dòng mô tô phân khối lớn. Tiếp tục phát triển cảm hứng này, sau khi chiếc xe ra mắt được một thời gian, phong trào chơi Exciter 150 "bánh béo" bắt đầu nở rộ ra tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 1
 Nở rộ nhất trong khoảng từ cuối 2015 tới đầu 2017, những bản độ Exciter được chế "dàn chân" từ nhiều dòng mô tô khác nhau đã liên tục được giới chơi xe Việt "trình làng". Kể từ đó tới nay, dù không còn phát triển mạnh như trước nhưng phong cách độ "bánh béo" này vẫn được rất nhiều biker ở nước ta lựa chọn - trong đó có anh Phú, một người chơi Exciter tại Cần Thơ. Từ chiếc Yamaha Exciter 150, anh đã tạo ra một bản độ "bánh béo" đầy ấn tượng, với "dàn chân" thừa hưởng từ xe Ducati.
Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 2
 Độc giả xedoisong.vn trên thực tế cũng không quá xa lạ với chiếc xe của anh Phú khi vào cuối tháng 11/2018, nó đã từng đạt giải nhì cuộc thi xe đẹp trong khuôn khổ sinh nhật lần thứ 3 của CLB Exciter Vũng Tàu. Tuy nhiên kể từ đó tới trước dịp Tết Âm Lịch vừa qua, chiếc Exciter đã một lần nữa được anh Phú "lột xác" để có được ngoại hình như hiện tại. Bắt đầu từ phần đầu xe, anh đã đặt chế mủ lại phần đầu với mặt nạ và đèn demi mới, lấy cảm hứng từ Ducati 1299 Panigale.
Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 3
 Nằm phía dưới, một cặp phuộc Ohlins được cắt ngắn, kèm theo cặp heo Brembo M50 Monoblock cũng từ superbike Ducati này đã được những người thợ Việt tìm cách độ vào cho Exciter 150. Tuy nhiên thay vì mâm của 1199/1299 Panigale, anh Phú đã lựa chọn mâm 5 cây chữ Y từ các dòng Ducati Streetfighter hay Hypermotard trong quá khứ.
Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 4
 Thay vì màu sơn bạc và tem đơn giản như phiên bản trước đây, lần này chiếc xe của anh Phú cũng đã có dàn vỏ ấn tượng hơn nhiều, với hình ảnh báo gấm trên nền đen bóng. Được xưởng AB Miracle thực hiện bằng kỹ thuật sơn airbrush, những họa tiết trên dàn vỏ đã có được sinh động và hiệu ứng chiều sâu 3D tinh xảo mà những loại tem trùm thông thường khó có thể đạt được. 
Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 5
 Một số chi tiết độ "hàng hiệu" từ phiên bản cũ được giữ lại bao gồm cùm phanh Brembo Corsacorta, cùm côn dầu Brembo, cùm công tắc/cùm ga Domino, bao tay Spider, hệ thống khóa smartkey và phuộc Nitron. Tuy nhiên thay vì kết nối với gắp nguyên bản của Exciter, phuộc sau nay đã được nối với bộ gắp đơn từ xe Ducati. Bọc xung quanh cặp mâm là lốp xe đua Metzeler Racetech RR Slick, đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài đậm tính thể thao và độ bám đường tối đa, đổi lại chỉ phù hợp để di chuyển trong những ngày đẹp trời.
Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 6
 Cuối cùng, động cơ của chiếc xe hầu như vẫn được anh Phú giữ nguyên từ phiên bản độ đầu tiên với các đồ chơi lốc nồi trong suốt hay cổ pô titan. Tuy nhiên, cây pô Akrapovic lon lớn cũ nay đã được thay bằng pô mới với kích thước gọn gàng hơn.
Chi tiết Yamaha Exciter 150 độ “bánh béo” cực khủng tới từ Cần Thơ ảnh 7
 
 Ảnh: NguyenthinhTeam - Phú Nguyễn

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác