Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng

Fuso Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe khách thương mại Rosa 30 chỗ ngồi đi kèm giá bán 1,299 tỷ đồng tại triển lãm VMS 2016.

Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 1

Theo Fuso, dòng xe Rosa đang có mặt tại VMS 2016 là dòng xe buýt nhỏ đầu tiên được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản. và cũng là lần đầu tiên Fuso quyết định lấn sân ra ngoài phân khúc xe tải. Fuso Rosa ra mắt với 4 sự lựa chọn: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1) và phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2) cùng có giá bán 1,299 tỷ đồng. Phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) có giá 1,399 tỷ đồng và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em giá 1,249 tỷ đồng.

Mẫu xe buýt Fuso Rosa có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 6.990 x 2.010 x 2.630mm, chiều dài cơ sở 3.995mm. Trọng lượng không tải của xe là 3.600kg, tổng trọng tải có thể đạt 5.600kg khi chở 29 hành khách và hành lý. Xe buýt Fuso Rosa có cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của dòng xe khách Rosa, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Thiết kế tổng thể khá đơn giản và vuông vức đúng kiểu Nhật Bản. Hệ thống đèn bao gồm đèn pha Halogen, đèn sương mù trên cản trước dạng cầu cùng đèn báo phanh trên cao phía sau.

Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 2

Tay lái của Rosa có thể điều chỉnh độ nghiêng, đảm bảo vị trí điều khiển thoải mái nhất. Trục lái có khả năng hấp thụ va đập, tăng khả năng bảo vệ cho người điều khiển. Cùng với đó là cần số ngắn, với bộ đồng tốc được trang bị cho cả số lùi và số tiến giúp cho việc sang số dễ dàng. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị cụm đồng hồ hiển thị giờ kỹ thuật số đi kèm với thiết bị giải trí tiêu chuẩn là đầu đọc CD- Radio AM/FM. Ghế lái được thiết kế ôm lưng hơn, rộng hơn và êm hơn với dây an toàn 3 điểm.

Lối lên của xe bus Rosa hướng tới sự thuận tiện cho hành khách với hệ thống cửa đóng, mở bằng điện với kích thước lớn, chiều cao bệ bước thấp, tích hợp đèn chiếu sáng. Tối đa hóa sự tiện nghi, an toàn của hành khách.

Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 3

Xe được trang bị động cơ Turbo Diesel mang tên Fuso 4D34-2AT4, 4 máy thẳng hàng dung tích 3.907cc phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sử dụng ly hợp đĩa đơn ma sát khô, có trợ lực và dẫn động thủy lực, hộp số loại 5 số tiến, 1 số lùi cho công suất cực đại 136 mã lực tại 2.900v/p và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1600v/p. 

Lực hãm xe đến từ hệ thống phanh tang trống, thủy lực, trợ lực chân không. Xe sử dụng hệ thống treo nhíp lá Parabolic cùng giảm chấn thủy lực trên cả trước và sau, ngoài ra hệ thống treo trước còn có thanh cân bằng. Hệ thống lốp xe không săm trước sau.

Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 4

Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng.

Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 5

Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 6
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 7
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 8
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 9
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 10
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 11
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 12
Chi tiết xe 30 chỗ Fuso Rosa lắp ráp tại Việt Nam giá 1,3 tỷ đồng ảnh 13
 
 

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác