Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam

Là một trong những mẫu mô tô địa hình chuyên nghiệp cao cấp nhất trên thị trường hiện tại, chiếc KTM 450 SX-F 2019 đầu tiên (và có thể là duy nhất) vừa tới Việt Nam.

Khi nhắc tới những mẫu mô tô địa hình "cào cào", KTM đang là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng nhất hiện tại. Không chỉ có dòng sản phẩm đa dạng phủ khắp mọi phân khúc với đủ các dung tích xi-lanh khác nhau, sử dụng cả động cơ 2 kỳ lẫn 4 kỳ, KTM còn bán cả những mẫu mô tô thương mại cho đường phố lẫn xe đua chuyên nghiệp thực thụ. Và nếu không tính các phiên bản đặc biệt giới hạn số lượng, dòng KTM 450 SX-F hiện đang là đỉnh cao của những mẫu "cào cào" motocross chuyên nghiệp tới từ hãng xe Áo này.

Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 1
 Dựa trên các thành công của những đời xe trước đây, KTM 450 SX-F đã được cải tiến ở mọi mặt, trong đó nhiều chi tiết tương tự mẫu xe đua giới hạn số lượng 450 SX-F Factory Edition của năm ngoái. Mặc dù vậy nếu nhìn qua, rất khó để có thể nhận ra sự khác biệt của đời xe mới so với các phiên bản cũ khi chúng sở hữu thiết kế giống nhau, chỉ khác tem trang trí. Trên thực tế, dàn vỏ của SX-F cũng tương đồng với cả dòng "cào cào" enduro 450 EXC-F.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 2
 Điểm dễ dàng nhất để phân biệt giữa 450 EXC-F và SX-F đó là phần đầu và đuôi xe. Do là một mẫu motocross chuyên nghiệp không được phép lưu thông ngoài đường phố, 450 SX-F đã loại bỏ hoàn toàn các đèn pha, hậu, xi-nhan cũng như pad biển số ở phía sau. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng không còn bảng đồng hồ vốn đã rất tối giản như trên 450 EXC-F. Bánh trước của 450 SX-F có dạng căm, sử dụng niềng nhôm siêu nhẹ Takasago Excel với moay-ơ nhôm.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 3
Giống như các dòng mô tô khác của KTM, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống phuộc tới từ hãng con WP. Cũng có dạng ngược USD và đường kính ti trong 48mm như 450 EXC-F, nhưng phuộc trước của 450 SX-F thuộc dòng AER thay vì Xplor. Phuộc trước cũng là một trong những thay đổi đáng giá của đời xe năm nay với các cái đặt giảm xóc mới, piston chính được nâng cấp. Điểm đặc biệt của cặp phuộc AER này đó là khả năng điều chỉnh độ đàn hồi bằng không khí.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 4
 Ngoài ra, độ nén/nảy của phuộc cũng có thể được điều chỉnh thông qua các núm vặn bằng tay trên nắp phuộc. Những cải tiến này cùng với hành trình phuộc trước lên tới 300mm không chỉ giúp cho chiếc xe êm hơn khi vượt qua các chướng ngại vật hay tiếp đất từ trên không, mà còn cho phép người chơi có thể dễ dàng điều chỉnh thông số phuộc theo từng điều kiện địa hình và phong cách lái. Bên cạnh phuộc, động cơ cũng là điểm đáng chú ý của KTM 450 SX-F.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 5
 
 Vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ với dung tích thực 449,9cc, đường kính trái piston 95mm và hành trình xi-lanh 63,4mm, tuy nhiên động cơ của 450 SX-F 2019 nay đã có đầu quy-lát thấp hơn 15mm và nhẹ hơn 500g. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có hệ thống xả mới, họng ga 44mm, ECU được map lại, ắc quy lithium-ion, hộp số 4 cấp tới từ hãng Pankl với tỷ số truyền được thay đổi, hộp gió cải tiến cùng các hệ thống điều khiển lực kéo và hỗ trợ "đề pa" được cài đặt lại.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 6
 Với những cải tiến trên, động cơ của 450 SX-F cho công suất lên tới 63 mã lực, khiến KTM tự tin rằng nó là mẫu motocross nhanh nhất trong lịch sử của hãng. ECU của xe lưu trữ tới 2 bản map khác nhau để tay lái có thể điều chỉnh ngay trong khi thi đấu: Map 1 hướng tới mô-men xoắn mượt mà hơn ở dải tua thấp/trung bình, trong khi Map 2 "bốc" hơn cũng ở những dải tua này. Hệ thống điều khiển lực kéo có thể được bật/tắt ở cả 2 map này.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 7
 Việc chuyển map được diễn ra chỉ bằng một cú gạt nút ở trên cùm công tắc phải của chiếc xe, trong khi bên cùm trái cũng chỉ có một nút bấm duy nhất để tắt máy. Nằm bên cạnh 2 cùm công tắc không thể tối giản hơn là cặp cùm phanh/côn đều do Brembo cung cấp. Cùm phanh trước bơm dầu xuống heo phanh 2 piston Brembo đặt ở 1 bên - loại đang được sử dụng cho phanh sau của các dòng 1050 Adventure hay 1290 Super Adventure cũng của KTM.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 8
 Trong khi đó ở phía sau, 450 EXC-F sử dụng pen đạp Brembo đi kèm với heo Brembo 1 piston giống như chiếc superbike BMW S1000RR. Phía sau lớp vỏ, hệ thống chassis của chiếc xe cũng được cải tiến. Trong đó, khung chính bằng thép ống chromoly 25CrMO4 và chảng ba nhôm nay đã có độ cứng cao hơn. Phần khung phụ nay cũng có chiều dài lớn hơn 40mm, két làm mát nước đặt thấp hơn 12mm, bình xăng và yên được thiết kế lại để đạt tính công thái thân thiện hơn với người điều khiển.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 9
Với vật liệu cao cấp và thiết kế tối giản, trọng lượng chưa bao gồm nhiên liệu của 450 SX-F chỉ đạt đúng 100kg. Cũng giống như bánh trước, bánh sau xe sử dụng vành Takasago Excel bằng nhôm nhẹ. Là một mẫu xe địa hình, 450 SX-F sử dụng cấu hình bánh truyền thống với đường kính 21 inch phía trước và 18 inch phía sau. Khi rời nhà máy, chiếc xe được lắp sẵn lốp gai Dunlop Geomax MX32F, với bản lốp trước 90/100/21 và lốp sau 110/90/18. Hệ thống phuộc sau có dạng liên kết đa điểm monoshock và cũng do WP cung cấp.
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 10
 Trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán, chiếc 450 SX-F 2019 đầu tiên đã vừa được nhập về thông qua nhà phân phối chính hãng KTM Việt Nam, theo đơn đặt hàng của một vị khách đam mê "cào cào" tại Hà Nội. Và nhiều khả năng nó cũng sẽ là chiếc xe chính hãng duy nhất đặt chân tới đất Việt. Với mức giá lên tới 680 triệu đồng và không có đủ điều kiện đăng ký ra biển số để lưu thông ngoài đường, 450 SX-F thực sự là một dòng xe cực kỳ kém người chơi ở nước ta.

Xem thêm hình chi tiết KTM 450 SX-F 2019 đầu tiên tại Việt Nam:

Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 11
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 12
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 13
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 14
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 15
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 16
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 17
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 18
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 19
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 20
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 21
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 22
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 23
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 24
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 25
 
Chi tiết “siêu cào cào” KTM 450 SX-F giá 680 triệu tại Việt Nam ảnh 26
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác