Chi tiết những thay đổi của "xe xanh" Hyundai Ioniq 2020

 
Với đời 2020, mẫu xe thân thiện với môi trường Hyundai Ioniq đã vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời, sở hữu thiết kế mới mẻ và nội thất hiện đại hơn.

Dù "sinh sau đẻ muộn" hơn rất nhiều so với các đối thủ như Toyota Prius hay Honda Insight, tuy nhiên dòng xe xanh tiết kiệm nhiên liệu Hyundai Ioniq đã nhanh chóng gặt hái được những thành công đầu tiên. Sau gần 3 năm có mặt trên thị trường, tính tới nay Hyundai đã bán được tổng cộng hơn 60.000 chiếc Ioniq. Để tiếp tục giữ được thành công này, Hyundai đã chính thức hé lộ những thông tin đầu tiên về các bản Ioniq Hybrid và PHEV (có khả năng sạc điện từ nguồn ngoài) tại thị trường Hàn Quốc.

Chi tiết những thay đổi của
 So với phiên bản cũ, thiết kế của Ioniq đã được thay đổi khá lớn ở phần đầu và đuôi xe, tạo ấn tượng về sự cao cấp và hiện đại. Trong đó, phần đầu xe là khu vực ấn tượng nhất với lưới tản nhiệt mới mạ chrome bóng loáng. cặp đèn pha cùng đèn hậu LED sắc sảo hơn. Để giảm hệ số cản khí động học, Hyundai vẫn tiếp tục áp dụng kiểu dáng cánh kín với những bộ mâm mới của Ioniq. Cuối cùng, hãng đã bổ sung thêm 3 màu sắc mới cho xe là Fluidic Metal (trắng), Electric Shadow (xám) và Liquid Sand (vàng).
Chi tiết những thay đổi của
 Ở bên trong, bảng điều khiển trung tâm của Ioniq 2020 đã được thiết kế lại với bề mặt đen bóng và các nút chiếu đèn xanh hiện đại. Nằm phía trên khu vực này là tùy chọn lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc: hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch và tích hợp các tính năng như nhận dạng giọng nói, dịch vụ kết nối Bluelink, Hyundai Live Services cùng các giao thức kết nối smartphone thông dụng.
Chi tiết những thay đổi của
Mọi phiên bản của chiếc xe đều sẽ được trang bị sẵn gói hỗ trợ người lái SmartSense, bao gồm những hệ thống như phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, chống ngủ gật. Đặc biệt khi lăn bánh vào một số cung đường định trước, chiếc xe có khả năng tự chuyển sang chạy điện với chế độ lái Green-Zone mới. Bên cạnh đó là chế độ siêu tiết kiệm Eco+ và Utility Mode cho phép sử dụng các tính năng khác nhau bên trong nội thất mà không cần bật động cơ.
Chi tiết những thay đổi của
 Hiện tại Hyundai chưa công bố thông số kỹ thuật cho các phiên bản Ioniq Hybrid, Tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe vẫn giữ nguyên động cơ xăng 4 xy-lanh 1.6L kết hợp mô-tơ điện cho ra tổng công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 265Nm. Sau các phiên bản đi kèm động cơ đốt trong, chiếc Ioniq Electric chạy điện toàn phần cũng sẽ sớm nhận được các thay đổi tương tự và dự kiến ra mắt tại triển lãm Geneva tới.
Chi tiết những thay đổi của
 
Chi tiết những thay đổi của
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác