Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng

Mẫu naked-bike phân khối lớn GSX-S1000 ABS được Suzuki Việt Nam nhập khẩu và phân phối đến khách hàng Việt Nam với giá bán 415 triệu đồng, đã gồm VAT. 

Chiếc GSX-S1000 đã được trang bị thêm phụ kiện nâng cấp

Sự kiện ra mắt xe được Suzuki Việt Nam tổ chức cuối tuần qua tại Suzuki World, Tân Bình, TP.HCM. Bên cạnh việc bán mẫu tiêu chuẩn GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng, hãng còn giới thiệu một số phụ kiện nâng cấp dành cho mẫu xe này. Đặc biệt, 03 khách hàng đầu tiên kí hợp đồng mua xe sẽ được tặng kèm gói khuyến mãi trị giá 22 triệu đồng bên cạnh chương trình bảo trì 3 lần đầu miễn phí (miễn phí lần thay nhớt đầu tiên). Xe được bảo hành chính hãng 2 năm không giới hạn số km đã đi.

Trong phân khúc xe naked-bike hạng 1 lít, Suzuki GSX-S1000 cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kawasaki Z1000, Honda CB1000R. Trong khi đó, Ducati Monster 1200 hay KTM 1290 Super Duke R có dung tích cao hơn một chút.

GSX-S1000 được phát triển trên nền tảng huyền thoại đường đua GSX-R1000 từng làm mưa làm gió những năm 2005-2008. Suzuki đã ứng dụng những tố chất vận hành mạnh mẽ, sức mạnh từ siêu mô tô đường đua vào một chiếc xe thích hợp cho sử dụng trên phố hàng ngày.

Suzuki GSX-S1000 ABS có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999cc được cải tiến dựa trên động cơ của GSX-R1000. Công suất và mô-men xoắn của động cơ được điều chỉnh để thích nghi với điều kiện vận hành trên đường phố song vẫn có hiệu suất uy lực trên xa lộ. Động cơ đạt công suất 143,5 mã lực tại 10.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 106Nm tại 9.500v/ph, hộp số 6 cấp.
 

Một trong những trang bị đáng chú ý về vận hành của GSX-S1000 là hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control với 3 chế độ. Mỗi chế độ thích ứng với điều kiện bám đường và đặc tính lái khác nhau. Chế độ TC1 có độ nhạy thấp, thích hợp với điều kiện đường tốt và lái kiểu thể thao tốc độ. Chế độ TC2 có độ nhạy trung bình, thích hợp với điều kiện đường phổ dụng và di chuyển thường xuyên trong phố. Chế độ TC3 có độ nhạy cao, thích hợp với điều kiện đường ẩm ướt trơn trượt. Nếu muốn, người lái có thể dễ dàng tắt hệ thống TC. 

Ngoài ra, phiên bản ABS có tính năng chống trượt phanh đem lại độ an toàn cao hơn. Suzuki cũng khuyến cáo rõ ràng rằng trên một số điều kiện mặt đường như trơn trượt hoặc độ bám kém, quãng đường phanh của xe trang bị ABS có thể dài hơn so với xe không trang bị ABS, và ABS cũng không có khả năng chống trượt bánh xe nếu người lái phanh xe khi đang vào cua. 

Nếu so với đối thủ “ồn ào” tại Việt Nam là Kawasaki Z1000, Suzuki GSX-S1000 có thiết kế ngoại hình mềm mại, nhã nhặn hơn nhưng vẫn lôi cuốn, cường tráng vạm vỡ. Phần đuôi xe thuôn vuốt về sau, ống xả gọn. Xe có chiều dài tổng thể 2.115mm, rộng 795mm và cao 1.080mm, chiều dài cơ sở 1.460mm, độ cao yên xe 810mm, khoảng sáng gầm 140mm, trọng lượng khô 209kg và dung tích bình xăng 17 lít. 

Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 4
Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 5

Suzuki GSX-S1000 có hệ thống phanh trước đĩa kép của Brembo

Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 6

Hộp số 6 cấp và dẫn động bánh sau bằng xích 

Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 7

Ống xả thiết kế gọn gàng bên phải, phanh sau đĩa đơn của Nisin

Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 8
Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 9

Bình xăng dung tích 17 lít

Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 10
Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 11

2 chiếc Suzuki GSX-S1000 từ thị trường tự do cũng xuất hiện tại sự kiện ra mắt

Chi tiết naked-bike chính hãng Suzuki GSX-S1000 ABS giá 415 triệu đồng ảnh 12

 

Một số video clip hiểu thêm về Suzuki GSX-S1000:

Video clip giới thiệu về động cơ và hệ thống Traction Control:

Clip "Tiếng nói của những kỹ sư chế tạo":

Clip báo chí quốc tế lái thử GSX-S1000 tại sự kiện ở Tây Ban Nha:


Công Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác