Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu

Từng được trưng bày trước đó tại triển lãm Tokyo với các phiên bản hybrid và chạy điện, tuy nhiên Honda PCX 150 thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Vào tháng 10 năm nay tại triển lãm Tokyo, Honda đã lần đầu tiên trưng bày PCX thế hệ mới. Ở sự kiện này, 2 chiếc PCX thử nghiệm xuất hiện với động cơ điện toàn phần và kết hợp động cơ xăng với mô-tơ điện nhỏ để tạo thành hệ động lực hybrid hạng nhẹ (mild hybrid). Ngoài điểm nhấn "điện hóa", PCX thế hệ mới còn được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung nhiều trang bị cao cấp. Vào ngày 13/12/2017, Honda PCX 150 thế hệ mới cũng đã chính thức được công bố.

Là một dòng xe rất được ưa chuộng tại 2 thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia, Honda đã tiến hành công bố chính thức PCX 150 2018 cùng một lúc ở cả 2 quốc gia này. Đúng như những dự đoán trước đây, do thói quen tiêu dùng của khách hàng và mạng lưới cơ sở hạ tầng hỗ trợ xe điện chưa phát triển ở Đông Nam Á, PCX 150 đều được bán ở cả 2 thị trường với chỉ phiên bản động cơ xăng truyền thống.

Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 1
 Về thiết kế, PCX 150 2018 tại Đông Nam Á có kiểu dáng bên ngoài hoàn toàn giống như phiên bản PCX Hybrid thử nghiệm, từng được Honda ra mắt tại triển lãm Tokyo. Điểm nhấn thiết kế nổi bật nhất trên chiếc xe là cụm đèn pha trước cực kỳ ấn tượng. Không chỉ có bóng pha/cos LED, chiếc xe còn được tích hợp những dải đèn LED ban ngày bao quanh chóa đèn. Với nhiều đường nét chặt khắc uyển chuyển, PCX mới trông cũng thể thao và năng động hơn so với thế hệ trước.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 2
 Trên phiên bản mới, Honda đx tập trung khá nhiều vào "dàn chân" của chiếc xe. Không chỉ có thiết kế mâm đường kính 14 inch trước sau với thiết kế 8 cánh xoắn độc đáo, PCX 150 còn được trang bị sẵn lốp Michelin City Grip cao cấp ngay từ khi xuất xưởng. Bánh trước của xe sử dụng cỡ lốp 100/80/14, trong khi bánh sau có cỡ 120/70/14.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 3
 Thay vì phanh đùm như các thế hệ trước, PCX 150 mới cũng đã được nâng cấp lên phanh đĩa ở bánh sau, đi kèm heo phanh 1 piston. Trong khi đó, phanh trước của xe vẫn sử dụng heo Nissin 3 piston. Đặc biệt, không chỉ được bán với phiên bản phanh kết hợp CBS như trước đây, PCX mới còn có cả bản lắp sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 4
PCX 150 mới có chiều dài 1.923mm, rộng 745mm, cao 1.107mm, khoảng sáng gầm 137mm và trục cơ sở 1.313mm. Với trục cơ sở ngắn hơn so với thế hệ cũ, chiếc xe hứa hẹn đem tới cảm giác điều khiển linh hoạt hơn. Trên PCX 150 thế hệ mới, Honda cũng đã nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi của xe. Trong đó, một trang bị khá độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe là đèn soi hốc để chân, giúp người dùng có thể dễ dàng bước lên xe trong bóng tối - tương tự đèn gắn cửa trên một số dòng ô tô cao cấp.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 5
 Bảng đồng hồ của PCX cũng đã được "số hóa" gần như hoàn toàn, khi các thông tin quan trọng nhất đều được hiển thị trên một màn hình LCD đơn sắc với nền xanh chữ trắng - hai bên là một số đèn báo khác. Cũng giống như nhiều dòng xe tay ga khác, PCX vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key. Ngoài ra chiếc xe còn có thêm cả ổ cắm USB để sạc các thiết bị di động.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 6
 Không được tích hợp mô-tơ điện, Honda vẫn trang bị cho PCX 150 thế hệ mới khối động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ, SOHC làm mát bằng chất lỏng kèm hộp số vô cấp. Dù chưa tiết lộ hiệu năng và mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế, tuy nhiên hãng cho biết động cơ này có tỉ số nén 10.6:1, dung tích thực 149,3cc, đường kính trái piston 57,3mm và hành trình xi-lanh 57,9mm. Giống các dòng xe Honda khác, PCX cũng được tích hợp các công nghệ liên quan tới động cơ như eSP, bộ đề ACG, hệ phun xăng điện tử PGM-FI.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 7
 Dù không được "điện hóa", tuy nhiên động cơ này vẫn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cao nhất hiện nay. Ngoài ra, việc chỉ sử dụng máy xăng cũng đem tới cho PCX 150 một lợi thế về sự tiện dụng - thể tích khoang hành lý lớn. Trong khi với phiên bản chạy điện hay hybrid, cốp xe bị giảm thể tích do phải chứa pin nhiên liệu thì với PCX 150, Honda đã có thể giữ khoang hành lý bên dưới yên xe đạt tới 28 lít.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 8
Ở phía sau, Honda PCX 150 mới cũng có đèn hậu full LED với thiết kế hình chữ X ấn tượng. Với tính năng Welcome Light, đèn hậu cùng đèn LED ban ngày và đèn soi bậc bước chân sẽ nháy sáng khá ấn tượng để chào đón chủ xe.
Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 9
 Honda PCX 150 thế hệ mới sẽ được bán với 4 màu sắc là trắng, đen, xám và đỏ ở Thái Lan. Trong khi đó ở Indonesia, phiên bản màu xám sẽ được thay bằng màu vàng champaigne thời thượng. Mức giá niêm yết của xe tại Thái Lan sẽ khởi điểm từ 82.300 Baht (tương đương 57,5 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản với phanh CBS sẽ có giá 27 triệu Rupiah (tương đương 45,2 triệu đồng) và bản ABS là 32 triệu Rupiah (tương đương 50,9 triệu đồng).

Chi tiết Honda PCX 150 hoàn toàn mới, giá từ 45,2 triệu ảnh 10
 Là một mẫu xe toàn cầu của Honda, PCX thế hệ mới có khả năng cao sẽ còn có phiên bản 125cc dành cho các thị trường phương Tây trong thời gian tới. Hiện tại, PCX cũng đang được bán ở Việt Nam với phiên bản 125cc, chính vì vậy có khả năng cao PCX thế hệ mới sẽ xuất hiện tại nước ta với dung tích động cơ này.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác