Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội

Chiếc mô tô địa hình việt dã Adventure Honda CRF1000L Africa Twin 2017 vừa xuất hiện tại Hà Nội, cùng với trang bị thùng chở đồ khá ấn tượng.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 1
  Honda CRF1000L Africa Twin 2017 trang bị côn số tự động DCT

Từ Quý 3 năm 2017, những chiếc Honda CRF1000L Africa Twin đầu tiên đã được nhập về Việt Nam theo diện không chính hãng nhằm thỏa mãn nhu cầu của những người yêu thích mẫu xe mới của hãng xe Nhật Bản. Trước đó, tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016, người tiêu dùng trong nước đã được làm quen với mẫu Africa Twin 2016 do Honda Việt Nam trưng bày, nhưng không có quyết định phân phối nào đưa ra sau đó.

Mới đây, cửa hàng môtô Đức Quảng Ngãi ở Hà Nội đã về tiếp một chiếc Africa Twin 2017 mang màu đỏ Victory Red, khác với các xe về trước có màu trắng Pearl Glare White và bạc Digital Silver Metallic. Điểm đáng chú ý ở chiếc xe này là được nhập về theo yêu cầu của một người chơi xe ở Hà Nội nên được lắp các phụ kiện chuẩn cho một chiếc Adventure.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 2
 Chiếc xe được lắp đủ thùng dùng cho việc trải nghiệm việt dã Adventure

So với phiên bản 2016, Africa Twin sản xuất năm 2017 không có khác biệt ngoại trừ xuất hiện thêm màu đặc biệt là đỏ Candy Prominence Red. Chiếc xe mới về thuộc phiên bản côn số tự động DCT được lắp thêm thùng chở đồ phía sau và thêm khung chống đổ (sẽ lắp sau khi hoàn thiện đăng kiểm).

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 3
Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.335 x 930 x 1.475mm, chiều cao yên 850mm. Khoảng sáng gầm xe 250mm, và trọng lượng của phiên bản DCT là 242kg. Thiết kế nổi bật với những đường gân góc cạnh liên kết liền mạch với yên xe. Bình xăng có dung tích chứa 18,8 lít. 

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 4

 Là một mẫu xe việt dã đường trường, Africa Twin có tay lái rất cao và rộng. Mỗi bên tay nắm của xe đều có các tấm nhựa bảo vệ tay người lái. Đầu xe nổi bật và cụm đèn pha LED. Kính chắn gió lớn. 

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 5

Đèn xi-nhan dạng LED nhỏ và nhọn nằm khá cao trên bộ quây gió che bán thân (half fairing), kéo dài từ phần đầu tới nửa bình xăng của xe.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 6

Đuôi xe cũng dùng công nghệ LED trên đèn hậu 

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 7

Nằm hai bên đuôi xe, Honda Africa Twin tích hợp sẵn những điểm bắt trên vỏ để người dùng có thể dễ dàng lắp thêm các thùng đồ. Tay xách xe lớn và có sẵn lỗ bắt thùng chở đồ.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 8

Đây là chiếc Honda Africa Twin đầu tiên ở Hà Nội gắn bộ thùng chính hãng trị giá hơn 1.000 USD. Bằng chất liệu nhựa và màu sơn bắt mắt, thùng chở đồ 2 bên của Africa Twin có ưu điểm là nhẹ hơn so với các thùng bằng kim loại.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 9

 Yên xe màu đỏ đen trắng với bề mặt nhám chống trơn

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 10

Honda CRF1000L Africa Twin trang bị cho xe động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 998 cc DOHC 8 van hoàn toàn mới, đạt công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98Nm. Phiên bản này trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp DCT, bưởng côn của chiếc xe có thiết kế đầy góc cạnh do chiếc xe có 2 bộ côn khác nhau, 1 chỉ dùng để vận hành các số chẵn (2, 4, 6) và bộ còn lại chỉ chạy số lẻ (1, 3, 5).

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 11

Do trang bị côn số tự động ly hợp kép nên cần số ở bàn để chân bên trái đã bị loại bỏ, đồng thời vị trí của tay côn đã được chuyển thành phanh tay.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 12

Cụm tay lái bên trái là phím trừ ở mặt trước và phím cộng ở mặt sau để điều khiển các bước số

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 13

Phím cộng và nút đèn Passing ở phía trong ốp bảo vệ tay lái

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 14

Ở bên cùm công tắc phải là nút bật đèn báo hiệu khẩn cấp, công tắc đề cùng cụm nút chuyển giữa các chế độ hộp số 3 cấp độ gồm N - số "mo"; nút bấm S (Sport) có thêm 3 cài đặt nhỏ là S1, S2 và S3 bên cùm tay trái; và D (Drive) là chế độ tự động chuyển số. Với chế độ D, người lái sẽ chỉ việc ngồi lên xe và vặn ga và không cần quan tâm đến phím chuyển số bên trái.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 15

Được trang bị ABS cho cả 2 bánh nhưng chỉ có bánh sau của Africa Twin mới có khả năng ngắt ABS. Phía trước là cặp phuộc USD Showa đường kính 45 mm với khoảng hành trình lên tới 23,11 cm.

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 16

Bánh trước có vành nan đường kính lên tới 21 inch, nhưng chỉ dùng bản lốp 90/90 và vành rộng 2,15 inch để dễ điều khiển. Cặp phanh đĩa phía trước có đường kính 310 mm, kẹp bằng heo Nissin 4 pistong cả hai bên. Phanh sau cũng có dạng đĩa hình sóng, đường kính 256 mm nhỏ hơn và chỉ sử dụng heo 2 piston

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 17

Bánh sau của Africa Twin có khả năng ngắt ABS nhờ nút bấm phía dưới cùm tay phải

Chi tiết Honda CRF1000L Africa Twin lên đồ Adventure tại Hà Nội ảnh 18
Honda CRF1000L Africa Twin DCT 2017 được công bố có giá 1.490.400 Yên, tương đương 298 triệu đồng tại thị trường Nhật Bản. Khi về Việt Nam, xe sẽ phải chịu thêm thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT nên giá xe sẽ đội lên rất nhiều.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác