Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli

Benelli đã gây bất ngờ khi ra mắt hai mẫu côn tay hoàn toàn mới là TNT T-135 và Tornado 302 vào ngày cuối cùng trong khuôn khổ triển lãm xe máy Việt Nam (VMS) 2016.
Benelli gây bất ngờ lớn khi ra mắt hai mẫu côn tay hoàn toàn mới vào ngày triển lãm cuối cùng của VMS 2016. Đây là động thái khá bất ngờ nhưng cũng có thể hiểu được khi thương hiệu Ý muốn gây sự chú ý nhất định để thu hút đông đảo khách tham quan vào ngày triển lãm cuối cùng và tránh việc bị chìm khuất trong những ngày triển lãm đầu tiên khi tất cả các hãng khác ra mắt hàng loạt xe trưng bày và sản phẩm mới.

Cụ thể, Benelli ra mắt mẫu mini bike TNT T-135 vốn đã xuất hiện trước đó tại EICMA 2015 và mẫu sport bike Tornado 302, được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu naked bike đã xuất hiện tại Việt Nam là BN 302.
 
TNT T-135

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 1Mẫu mini bike TNT T-135 hoàn toàn mới của Benelli.
Mẫu mini bike mới của Benelli sở hữu động cơ SOHC, xi-lanh đơn, với trang bị 2 bu-gi đánh lửa, 4 van, cùng động cơ dung tích xi-lanh đạt 134.7cc, làm mát bằng không khí.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 2Động cơ đứng là đặc trưng hút khách của mẫu xe từ thương hiệu Ý.
Khối động cơ này có công suất cực đại đạt 12,6 mã lực tại 9.000v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 10,8Nm tại 7.000v/ph. Đi kèm với khối động cơ 135 phân khối này là hộp số côn tay 5 cấp.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 3Benelli TNT T-135 sở hữu ngôn ngữ thiết kế quen thuộc cảu Benelli trong nhiều năm trở lại đây.
Về thiết kế, TNT Naked T-135 sử dụng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh với các đường nét vuốt dài quen thuộc mà Benelli vẫn sử dụng trên những sản phẩm của mình thời gian qua.
Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 4Là hình ảnh thu nhỏ của một chiếc naked bike, TNT T-135 sẽ là đối thủ đáng gờm của Honda MSX 215 và Kawasaki Z125.
Phần thân xe được thiết kê thon gọn, với khối động cơ đặt lộ ra ngoài mang đặc trưng của dòng naked bike. TNT T - 135 sử dụng phanh đĩa đơn 220mm, 2 piston phía trước và đĩa đơn 19 mm 1 piston phía sau.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 5Phanh đĩa trước dạng đơn đường kính 220mm.  
Bình xăng có dung tích 7,2 lít. Vành xe có kích cỡ 12", bánh trước với lốp xe có kích thước 120/70 và bánh sau trang bị lốp 130/70. Giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41mm và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực, đặt lệch trái và có khả năng điều chỉnh.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 6Mẫu mini bike của Benelli sở hữu công nghệ 2 bu-gi đánh lửa và 4 van, cho công suất lên tới 12,6 mã lực.
TNT Naked T - 135 ra mắt nhắm trực tiếp vào mẫu MSX 125 đang làm mưa làm gió của Honda với đối thủ đang bám sát nút là Kawasaki Z125. Hiện giá bán của T-135 chưa được công bố nhưng chắc chắn mức giá sẽ rất cạnh tranh so với hai đối thủ cùng phân khúc.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 7Ống xả thiết kế dạng 1-2 ấn tượng, gợi liên tưởng thiết kế của mẫu MV Agusta F3.
Tornado 302

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 8Mẫu sport bike hoàn toàn mới mang tên Tornado 302 của Benelli.

Sau mẫu naked bike BN302, Benelli quyết định tung ra phiên bản sport bike Tornado 302, nhắm tới phân khúc entry-level và cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3, Honda CBR300R và KTM RC 390.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 9Mẫu xe này mang ngôn ngữ thiết kế chung của những dòng xe Benelli trong thời gian qua.
Tornado 302 được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu BN 302, đồng nghĩa với việc sử dụng chung khối động cơ DOHC, xi-lanh đôi, 4 van, có dung tích 300cc, phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại đạt 37 mã lực tại 11.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 27Nm tại 9.000v/ph. Mẫu động cơ này sử dụng hộp số côn tay thể thao 6 cấp.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 10Được phát triển dựa trên nền tnagr của BN 302, Tornado 302 sử dụng chung kết cấu khung sườn và động cơ của BN 302.
Có thể nói, Tornado 302 là phiên bản sport (full fairing) của mẫu BN 302 khi sở hữu chung ngôn ngữ thiết kế với những đường nét vuốt dài quên thuộc. Yên xe chia làm 2 tầng cách biệt. Bình xăng với dung tích 14L có thiết kế gân guốc, khoẻ khoắn.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 11Hệ thống phanh ABS và ống xả dạng 2-1-2 cá tính.
Mẫu sport bike của Benelli được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh với cặp phanh đĩa trước 4 piston có đường kính 260mm và đĩa phanh sau 1 piston có đường kính 210mm. Đây thực sự là điểm sáng khi Benelli liên tục đưa về các mẫu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS sau mẫu xe BN600i ABS.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 12Yên xe thể thao chia hai phần rõ rệt.

Benelli Tornado 302 sử dụng khung sườn dạng ống thép, và được khoe lộ ra ngoài. Giảm xóc trước hành trình ngược và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực, đặt lệch trái và điều chỉnh được. Tornado 302 sử dụng vành xe có kích cỡ 17" cả trước và sau, cùng với lốp trước có kích thước 110/70 và 150/60 phía sau.

Chi tiết hai mẫu côn tay mới nhất của Benelli ảnh 13Đèn pha chia đôi ấn tượng.
Theo NNVN

Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác