Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì?

Giá cao hơn 113 triệu đồng, Ducati Multistrada 1200 S được trang bị nhiều tính năng hơn so với bản tiêu chuẩn. 

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 1

Bộ đôi siêu môtô đường trường của Ducati mới ra mắt Việt Nam

Ngày 19/12 vừa qua, Ducati Việt Nam đã chọn cách khép lại một năm 2015 nhiều thành công bằng việc ra mắt mẫu xe quan trọng Multistrada 1200. Liên doanh Ý phân phối hai phiên bản, gồm: bản tiêu chuẩn và bản S với mức giá - thấp hơn so với dự đoán của nhiều người - lần lượt là 649 triệu đồng và 762 triệu đồng. Đây đều là các sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Với chênh lệch hơn 100 triệu đồng đó, bản S tất nhiên được trang bị nhiều tính năng quan trọng và hiện đại hơn để hấp dẫn những ai chịu chi cho một mẫu siêu môtô đường trường với những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Dễ nhận thấy nhất là đèn pha. Bản tiêu chuẩn được trang bị đèn pha halogen trong khi bản S sở hữu đèn pha full LED 6 bóng chia đều hai bên. Bên cạnh đó, “đôi mắt” của Multistrada 1200 S còn tích hợp thêm tính năng Ducati Cornering Litghts để chiếu sáng theo góc cua như một số ôtô hạng sang hiện giờ sở hữu.

Thắng trước của bản S là loại M50 4 piston với phanh đôi Brembo cỡ 330mm lớn hơn bản thường là 320mm. Phuộc trước của bản thường chỉnh tay trong khi bản S chỉnh điện và có thể tùy chỉnh theo các chế độ lái và điều kiện mặt đường. Các chế độ giảm xóc trên Multistrada 1200 S mới cũng có thể tùy chỉnh theo nhiều chế độ khác nhau như: 1 người lái, người lái và hành lý, người lái và hành khách, người lái, hành khách và hành lý.

Một điểm khác biệt nữa cũng dễ nhận ra là màn hình điều khiển trung tâm. Bản thường được trang bị màn hình LCD không màu trong khi bản S hiện đại hơn với màn hình TFT 5 inch hiển thị màu. Bên cạnh đó, Multistrada 1200 S còn cho phép người lái kết nối bluetooth với điện thoại thông minh để có thể nhận cuộc gọi đến và thông báo tin nhắn hoặc chơi nhạc thông qua cụm điều khiển trên cùm công tắc. Hệ thống cũng có thể ghi nhớ vị trí, các thông số tùy chỉnh của chủ xe, vận tốc,… cho lần sử dụng kế tiếp.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 2
Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 3

Ngoài các khác biệt cơ bản trên, cả hai bản ra mắt ngày cuối tuần qua đều được trang bị động cơ Testastretta thế hệ mới sử dụng hệ thống van biến thiên DVT giúp tối ưu hóa động cơ, đảm bảo hiệu suất cao nhất, đạt mô men xoắn cực đại ngay cả ở vòng tua máy thấp, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 160 mã lực tại 9.500 v/ph, mô men xoắn tối đa 136Nm tại 7.500 v/ph.

Cả hai bản phân phối tại thị trường Việt Nam đều sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control có thể điều chỉnh qua nút bấm bên trái. Các trang bị an toàn nổi bật như DWC giúp kiểm soát bốc đầu, DTC giúp kiểm soát lực bám đường,…

Ngoài ra, Ducati Việt Nam cũng cung cấp 4 gói tùy chọn cho từng mục đích sử dụng. Đó là Touring gồm thùng hành lý 2 bên (58 lít), chân chống đứng, cùm tay ga sưởi ấm; Sport gồm ống xả Termignoni Slip-on, chắn bùn trước carbon, nắp bình dầu thắng, dầu côn Ducati Performance; Urban gồm túi gắn bình xăng, cổng nguồn USB, thùng hành lý phía sau; Enduro gồm đèn LED sương mù, khung nhôm bảo vệ thân xe, miếng chắn bảo vệ gầm, lưới bảo vệ két nước, chân chống lún, gác chân kiểu offroad.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 4
Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 5

Dưới đây là bộ ảnh chi tiết của Ducati Multistrada 1200 bản tiêu chuẩn và bản S vừa ra mắt thị trường Việt Nam:

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 6

Xe nặng 212 kg, trục cơ sở 1529mm với dung tích bình xăng 20 lít.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 7

Đèn pha full LED trên bản S.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 8

Ducati Cornering Lights là đèn chiếu góc cua chỉ có trên bản S.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 9

Tay lái rộng, cao cho tư thế ngồi thoải mái đúng chất một mẫu môtô đường trường.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 10

Chế độ Cruise Control có thể điều khiển qua cụm nút bấm bên trái. Ngoài ra, trên tay lái trái còn có các nút bấm để thao tác các hệ thống khác hiển thị trên màn hình trung tâm.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 11

Đề khởi động, khóa điện bên phải.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 12

Màn hình LCD không màu trên bản thường.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 13

Bản S được trang bị màn hình màu TFT cỡ 5inch.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 14

Đầu xe được thiết kế đậm tính khí động học.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 15

Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 16

Lốp trước Pirelli Scorpion Trail II 190/55 17inch

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 17

Lốp sau Pirelli Scorpion Trail II 190/55 17inch.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 18

Yên tùy chỉnh từ 825 - 845 mm nên sẽ phù hợp hơn với những người có chiều cao trên 1m70.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 19

Ducati không chỉ chú ý tới người ngồi trước mà còn chăm chút cho cả người ngồi sau với phần yên 2 tầng.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 20

Ống xả kép bố trí về một bên.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 21

Phuộc trước chỉnh điện trên bản S.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 22
Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 23

Phuộc sau bản S cũng chỉnh điện.

Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 24
Chênh hơn 100 triệu, cặp siêu môtô Ducati mới khác gì? ảnh 25

Với việc tung ra hai mẫu siêu môtô đường trường mới, Ducati Việt Nam đã khép lại một năm với nhiều thành công để đặt nền móng cho kế hoạch đầy tham vọng của năm 2016. 

Đăng Việt
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác