CBR 1000RR chuẩn bị được Honda làm mới?

Tạp chí chuyên ngành Solomoto (Tây Ban Nha) vừa tiết lộ một bằng sáng chế được đệ trình bởi Honda Motor Company vào tháng 3 năm 2012, diễn giải về một hệ thống bơm nước (giải nhiệt) mới. Điều đáng nói, bằng sáng chế thể hiện rõ hệ thống giải nhiệt mới được gắn ở trục cam xả xy-lanh trước của một động cơ V4. Động cơ V4 này trông tương tự với động cơ trên chiếc “prototype thương mại” RCV1000R, mà Honda đang bán cho các đội đua Aspar Team - Honda Gresini - Cardion AB Team chạy ở biên chế Open Class của thể thức MotoGP.

Honda CBR 1000RR

Chưa dừng lại, bằng sáng chế không chỉ thể hiện cách bố trí của hệ thống giải nhiệt mà còn trưng ra một bản thảo hoàn chỉnh cách bố trí động cơ V4 trên một kết cấu khung xe thương mại (dường như của dòng CBR 1000RR hiện hành) với đầy đủ các thành phần: đèn pha, kiếng chiếu hậu, đèn hậu lẫn đèn báo rẽ…

Dựa trên thông tin có được, nhiều tin đồn cho rằng Honda đang chuẩn bị ra mắt một “chiếc RC213V đường phố” có giá cực đắt cùng số lượng sản xuất hạn chế cuối năm nay hoặc đầu 2015 (chính CEO Takanobu Ito từng khẳng định năm ngoái). Nếu đúng thì Honda đã vận dụng lại công thức thành công của chiếc NR750 có piston bầu dục độc đáo (giá 50.000$ năm 1992, chỉ 300 chiếc được sản xuất). Tuy nhiên, lại có giả thiết khác nghiêng về khả năng, chiếc sportbike V4 hoàn toàn mới ra đời là nhằm thay thế CBR 1000 RR hiện đã quá già nua và rất kém cạnh tranh khi so với các đối thủ cùng phân hạng. Thành tích thể thao thể hiện rất rõ điều này, lần gần nhất CBR 1000RR vô địch SBK là từ năm 2007 cùng với James Toseland hiện cũng đã treo nón.   

Đây có thể là chỉ dấu đầu tiên của sự thay đổi?!

Tuy nhiên, những tin đồn mới nhất từ ​​Nhật Bản khẳng định chiếc Honda V4 mới đã bị tạm hoãn, do sự sụt giảm của phân hạng sportbike toàn cầu. Honda nổi tiếng là một công ty khá bảo thủ, khả năng để họ khởi động dây chuyền sản xuất rất tốn kém sẽ cực kỳ thấp, nếu doanh số không có dấu hiệu phục hồi.

Động cơ V4 của Honda

Động lực tương tự RCV1000R MotoGP với hệ thống giải nhiệt trên trục cam xả xi-lanh trước

CBR 1000RR chuẩn bị được Honda làm mới? ảnh 3

Động cơ V4 góc 90 độ có hành trình rất ngắn và thiết kế đầu xi-lanh cực kỳ gọn gàng

Honda CBR 1000RR SP

2014 Honda CBR 1000RR SP

Trung Hòa (Sportrider)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác