CB 1100, mẫu mực chất lượng của Honda

Dòng 2014 CB 1100 vẫn vẹn nguyên sự thuần khiết, tái sinh và tiếp nối huyền thoại CB 750 Four với những công nghệ hiện đại.

Chắc chắn không đại diện nào xứng đáng hơn CB-series để diễn tả trọn vẹn niềm kiêu hãnh của Honda, về chất lượng chế tạo xe máy mà hãng sở hữu. CB-series là một dòng sản phẩm đặc biệt. Không chỉ vì danh hiệu “Xe máy Nhật Bản toàn cầu – UJM” do tạp chí Cycle trao tặng, mà còn là chiếc xe khiến mọi đối thủ phải ghen tị cũng như nhiều riders thèm khát. Trong khi với công nghiệp ôtô nước Mỹ, không còn sự sỉ nhục nào đáng quên hơn thế! Vì khi dòng CB 750 đầu tiên ra đời năm 1969, nó được cho là chiếc xe máy thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị thắng đĩa phía trước, cái thời, đa phần các model 4 bánh của “Big Three” vẫn còn quanh quẩn với hệ thống phanh tang trống thô sơ.

honda cb1100_carfresh.vn

2014 CB 1100 tiêu chuẩn chỉ được sơn duy nhất màu đen

Nhưng công nghệ đỉnh cao sẽ vô nghĩa nếu chỉ để các kĩ sư “dằn mặt” nhau, lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng mới là điều đáng quan tâm. Một cuộc thử nghiệm được tiến hành, một ly nước gần đầy được đặt trên yên CB 750 và rồ ga. Lẽ thường, ly nước khó mà đứng thẳng. Tuy nhiên với CB 750, bất ngờ, ly nước chỉ khẽ rùng mình mà không hề tràn một giọt ra yên. Điều này chứng minh độ êm ái của dòng standard tuyệt kĩ này.

honda cb1100_carfresh.vn

Còn bản Deluxe 2014 chỉ áp dụng màu đỏ

Bước vào năm 2014, dòng CB 1100 hoàn toàn mới ra đời. Hiển nhiên, thay đổi thiết kế cho CB là điều ngu ngốc vì chính nhờ vào phong cách không tuổi, nó đã giam cầm trái tim của biết bao rider, từ những ai thần tượng thương hiệu Honda, cho đến những tay lái trẻ đam mê nghệ thuật cơ khí.

Dòng 2014 CB 1100 vẫn vẹn nguyên sự thuần khiết, sự tái sinh và tiếp nối huyền thoại CB 750 Four với những công nghệ hiện đại. Do đó bên cạnh những bổ sung công nghệ cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, 2014 CB 1100 chỉ đi kèm một thay đổi quan trọng khác, thêm 1 cấp số, lên 6 số so với 5 số ở thế hệ trước.

honda cb1100_carfresh.vn

Đồng hồ 2014 có thêm đèn báo số, hành trình đi được, chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu

Động cơ DOHC 1.140cc 4 xi-lanh thẳng hàng trên model 2014 vẫn áp dụng giải pháp giải nhiệt kết hợp: nhớt - gió. Honda không công bố công suất cũng như mô-men xoắn đầu ra, vì hãng thừa hiểu, với đối tượng khách hàng của CB 1100 đây không hẳn là ưu tiên hàng đầu. Họ cần một chiếc xe êm mượt như nhung trên đường, bền bỉ và quan trọng là đậm phong cách.

Sau khi ra mắt CB 1100 bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp CB 1100 Deluxe cũng đã được trình làng. Khác biệt giữa bản Deluxe so với bản tiêu chuẩn: thắng ABS đã thành trang bị tích hợp sẵn, bình nhiên liệu thêm 1,9 lít, hình dáng 2 cốp hông và họa tiết yên thay đổi.

honda cb1100_carfresh.vn

Đèn hậu, đèn pha truyền thống

honda cb1100_carfresh.vn

Mâm 5 cánh cổ điển, phuộc ống lồng cổ điển và thắng cổ điển nốt

honda cb1100_carfresh.vn

Bình xăng bản Deluxe lớn hơn tiêu chuẩn gần 2 lít

honda cb1100_carfresh.vn

Họa tiết yên Deluxe cầu kì hơn

 

Thông số kĩ thuật cơ bản 2014 CB 1100

Động cơ

I4 DOHC  1.140cc, 4 van/xi-lanh, giải nhiệt nhớt và gió

Đường kính x hành trình (mm)

73.5 x 67.2

Tỉ số nén

9.5:1

Phun nhiên liệu

điệntử PGM-Fi

Hộp số

6

Truyền động

xích

Giảm chấn trước; sau

lò xo ống lồng đường kính 41mm, hành trình 4,2inch; giảm chấn lò xo kép, hành trình 4,5inch

Thắng trước; sau

đĩa kép đường kính 296mm, 4 piston kẹp cổ điển;  đĩa đơn 256mm piston caliper

Vỏ trước; sau

110/80-18; 140/70-18

Khoảng cách 2 trục bánh (mm)

1.490

Độ cao yên (mm)

792

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

14,76

Tự trọng ướt (kg)

245

Màu

Đen

Trung Hòa (Honda)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác