Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam

Hai mẫu xe mới của KTM sẽ cùng làm cho thị phần mô-tô thể thao dung tích nhỏ và vừa thêm nhiều cạnh tranh kịch tính, cùng với những đối thủ từ Nhật.
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 1
Cường Uy – đơn vị phân phối ủy quyền mác xe máy KTM tại Việt Nam, đã chính thức ra mắt hôm qua (16/11) dòng sport bike hạng trung KTM RC Series. So với các đối thủ cạnh tranh đến từ Nhật Bản, hiện cũng đã được nhập bán trong nước như Honda CBR 250R; Yamaha YZF-R25 hay Kawasaki Ninja 250R, triết lý thiết kế của KTM RC series rẽ theo một hướng khác, độc đáo và “cực đoan” hơn rất nhiều.
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 2
Mẫu sport bike đến từ nhà sản xuất xe máy số 1 nước Áo không chỉ gây ấn tượng với người đối diện nhờ bộ khung lưới mắt cáo bắt mắt, mà còn ở vị trí sắp đặt đèn pha, đèn định hướng và đèn báo rẽ trước khá đặc biệt. Sự thú vị không chỉ dừng lại từ hướng tiếp cận trước, nếu chuyển hướng nhìn ra sau, rất nhiều người sẽ “lầm tưởng” RC là dòng xe solo dành riêng cho người lái!? Và để có được màn đánh lừa thị giác này, đội ngũ thiết kế KTM đã khéo léo áp dụng chất liệu nhựa mềm đúc liền khối cho bọc yên sau.
 
Tuy nhiên thiết kế không chỉ là ưu điểm duy nhất mà KTM dành cho RC. Vì ở phân hạng 250cc Moto3 thuộc thể thức MotoGP, KTM Racing còn có một báu vật vô song - prototype M32. Chiến binh M32 đã giành ngôi vô địch 2 mùa liên tiếp 2012 – 2013. Do đó không có gì ngạc nhiên khi KTM chuyển tải thành tựu đó sang các sản phẩm thương mại, điều này thể hiện mạnh mẽ qua danh sách trang bị của RC200 – 390.
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 3
Bộ đôi được tích hợp sẵn giảm chấn trước up-side-down WP có đường kính lên đến 43mm, tương đương với mẫu superbike đầu bảng RC8 R. Ngoài ra, hệ thống thắng trước-sau còn được cung cấp bởi BYBRE (By Brembo), trong đó cụm thắng trước kiểu caliper hiệu năng cao có đường kính đĩa lên đến 300mm.
Cuối cùng và quan trọng nhất với mọi chiếc xe chính là khối động cơ. Tại sự kiện, Cường Uy chỉ giới thiệu đến thị trường Việt Nam 2 phiên bản RC200 và RC390 (không có bản RC125), với công suất cực đại và mô-men xoắn tối đa lần lượt là: 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 19.2 Nm tại 8.000 vòng phút đối với bản 199,5cc (RC200) và 43 mã lực tại 9.000 vòng/phút và 35 Nm tại 7.000 vòng/phút nếu là bản 373,2cc (RC390).
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 4
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 5
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 6
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 7
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 8
Cặp sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt giới trẻ Việt Nam ảnh 9

 

Sơn Trần
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác