Cặp KTM hàng độc lần đầu về Việt Nam

Trên bình diện toàn cầu, KTM được biết đến như nhà sản xuất mô-tô offroad số 1 thế giới. Từ năm 2001 đến 2014 ở thể thức xe máy thuộc hệ thống giải Dakar Rally nổi tiếng khốc liệt, toàn bộ 14 danh hiệu Vô địch thế giới đều bị hãng xe Áo thâu tóm. Còn nếu tính thêm giải Motocross World Championship thuộc FIM thì chỉ riêng tại thể thức cao nhất MX1(mới đổi tên thành MXGP từ năm nay), thì KTM cũng thống trị tuyệt đối từ năm 2010 trở về đây.

Do đó không ngạc nhiên khi thương mại hóa, các đối tác phân phối toàn cầu của KTM AG thường lựa chọn các dòng xe off-road làm sản phẩm chiến lược. Cuối tuần vừa qua, công ty TNHH Cường Uy, đối tác phân phối độc quyền môtô nhãn hiệu KTM tại Việt Nam đã đưa về 2 mẫu xe hoàn toàn mới: 1190 Adventure và 690 SMC R mà theo đại diện của nhà phân phối, lần đầu tiên những mẫu KTM này xuất hiện tại Việt Nam.

1190 Adventure

1190 adventure-carfresh.vn                                                                    

Đầu tiên là chiếc 1190 Adventure đời 2014. Trong danh mục sản phẩm, KTM xếp mẫu xe này vào phân hạng Travel. Định hướng là sản phẩm cao cấp nhất, dành cho những tay lái thích rong ruổi qua nhiều loại địa hình và những hành trình rất dài, 1190 Adventure được thiết kế và trang bị những công nghệ tiên tiến nhất nhằm nâng cao đặc tính an toàn cũng như sự ổn định. Điển hình là công nghệ Ổn định thân xe – Motorcycle Stability Control (MSC) của Bosch, dù chỉ mới được thương mại hóa gần đây, nhưng đã nhanh chóng được KTM ưu ái dành mang lên dòng adventure đầu bảng. Kết hợp với công nghệ Kiểm soát lực kéo MTC và công nghệ Chống bó cứng phanh hỗn hợp C-ABS, KTM mạnh dạn tuyên bố 1190 Adventure là một trong những mẫu mô-tô đầu tiên trên thế giới có khả năng hỗ trợ thắng an toàn khi vào cua. Bên cạnh đó công nghệ Đánh lửa tổ hợp bugi kép từng xuất hiện trên mẫu superbike RC8 từ 2012 cũng hiện diện. Dù động cơ 1.995 cm³ chỉ có 2 xy-lanh đối trọng chữ V, nhưng mỗi buồng đốt 1190 Adventure có đến 2 bugi 2 kích cỡ khác nhau, mà theo nhà sản xuất ngoài lợi điểm nâng cao hiệu suất đốt cháy nhiên liệu còn tăng độ mượt của động cơ. Ngoài ra, hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS không mới tuy nhiên cũng đáng giá với những chiếc 2 bánh đường dài.

ktm 1190 adveture-carfresh.vn

ktm 1190 adveture-carfresh.vn

ktm 1190 adveture-carfresh.vn

ktm 1190 adveture-carfresh.vn

ktm 1190 adveture-carfresh.vn

ktm 1190 adveture-carfresh.vn

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Động cơ: 2 xi-lanh đối xứng V75°,1.195cm³, làm mát bằng chất lỏng

Đường kính x hành trình piston (mm): 105 x 69

Công suất: 148 mã lực

Hộp số: 6 cấp, vận hành dầu thủy lực

Khung: ống thép mắt cáo

Độ cao yên không tải (mm): 860 (có thể điều chỉnh độ cao)

Bình nhiên liệu (lít): 23

Tự trọng khô (kg): 212

690 SMC R

ktm 690 smc r-carfresh.vn

Ducati Hyperstrada gần như không đối trọng tại Việt Nam, nhưng chỉ là khi 690 SMC R chưa xuất hiện. Dù so với đối thủ Italia thì 690 SMC R định vị ở phân khúc thấp hơn và có rất nhiều khác biệt. Thay vì dùng mâm đúc, KTM đã trang bị cho 690 SMC R loại bánh căm sử dụng vỏ không ruột và một động cơ công suất lẫn dung tích nhỏ hơn đối thủ. KTM 690 SMC R chỉ được gắn máy xi-lanh đơn 690 cm³ 2 bugi đánh lửa công suất 66 mã lực. Tuy nhiên tương tự như đàn anh 1190 Adventure, nó cũng được sử dụng tay ga điện tử ride-by-wire tiên tiến và công nghệ Chống nhảy số APTC độc quyền của KTM. Điểm nổi bật nhất trên mẫu Supermoto này là tự trọng khô rất nhẹ…chỉ 140,5kg tương đương Honda SH. Chắc chắn KTM 690 SMC R là gợi ý tuyệt vời cho hiện thực giao thông của Việt Nam.

ktm 690 smc r-carfresh.vn

ktm 690 smc r-carfresh.vn

ktm 690 smc r-carfresh.vn

ktm 690 smc r-carfresh.vn

ktm 690 smc r-carfresh.vn

ktm 690 smc r-carfresh.vn

ktm 690 smc r-carfresh.vn

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Động cơ: xi-lanh đơn 690cm³, làm mát bằng chất lỏng

Đường kính x hành trình piston (mm): 102 x 84,5

Công suất: 66 mã lực

Hộp số: 6 cấp, vận hành dầu thủy lực

Khung: ống thép mắt cáo

Độ cao yên không tải (mm): 890

Bình nhiên liệu (lít): 12

Tự trọng khô (kg): 140,5 

Bài và hình: Trung Hòa
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác