Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu

Hướng tới các khách hàng trẻ tuổi mới làm quen với mô tô, nhưng chiếc "cào cào" phân khối nhỏ Aprilia RX125 cùng phiên bản supermoto SX125 vẫn được trang bị nhiều phụ tùng "xịn".

Trong nhiều năm qua, Aprilia đã chinh phục được nhiều khách hàng trẻ tuổi, mới đủ điều kiện lấy bằng A1 với các dòng sport RS4 125 và naked Tuono 125. Bên cạnh 2 dòng xe này, hãng mô tô Ý cũng tạo ra những chiếc mô tô địa hình "cào cào" RX125, cũng như phiên bản supermoto của nó là SX125. Tại châu Âu Aprilia vừa công bố cả RX125 lẫn SX125 thế hệ mới, hội tụ những phụ tùng cao cấp để đem lại cảm giác điều khiển thú vị nhất cho những người mới chơi xe.

Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu ảnh 1
Aprilia RX125
 Về thiết kế, cả Aprilia RX125 lẫn SX125 đều chia sẻ chung thân xe với nhau. Chúng sở hữu kiểu dáng đậm chất thể thao và khá hấp dẫn với các đường nét sắc sảo, phần nào đó gợi nhớ về các dòng supermoto/motard cao cấp hơn của Aprilia như SXV hay Dorsoduro. Ngoài thiết kế tổng thể, chúng cũng chia sẻ chung hệ thống phuộc USD đường kính ti trong 41mm và phuộc sau monoshock. Sự khác biệt lớn nhất của RX125 với SX125 nằm ở "dàn chân" của chiếc xe.
Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu ảnh 2
 Aprilia SX125
 Trên RX125, Aprilia đã sử dụng cấu hình bánh trước/sau 21/18 inch kèm lốp gai, biến nó trở thành một chiếc mô tô địa hình "cào cào". Trong khi đó, SX125 có cặp bánh đường kính 17 inch và đi cùng với lốp on road. Do được thiết kế để di chuyển trên địa hình với tốc độ thấp, RX125 chỉ được trang bị đĩa phanh với đường kính 260mm ở phía trước, trong khi SX125 có đĩa 300mm. Ở phía sau, cả 2 chiếc xe đều có đĩa phanh đường kính 220mm.
Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu ảnh 3
 Trên lý thuyết, cả 2 mẫu xe gầm cao này đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 kỳ, 4 van với dung tích 124,8cc, cho công suất 15 mã lực và mô-men xoắn 10,9Nm. Động cơ này dựa trên nền tảng máy của một mẫu mô tô phân khối nhỏ khác là GPR125, và được tập đoàn Piaggio Group đặt hãng Zongshen của Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, tỉ số truyền giữa các cấp số của từng chiếc xe đã được Aprilia tinh chỉnh lại, nhằm phù hợp với đặc tính sử dụng khác nhau.
Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu ảnh 4
 Không chỉ dừng lại ở hộp số, tỉ số truyền cuối của RX125 và SX125 cũng khác nhau do sắp nhông sên đĩa khác. Trên RX125, Aprilia đã sử dụng đĩa tải phía sau "ngoại cỡ" với 69 răng, trong khi SX125 được giảm xuống chỉ còn 62 răng. Với bánh cao hơn, chiều cao yên của RX125 tính từ mặt đất lên tới 905mm, trong khi con số này trên RX125 thấp hơn 25mm. Là những mẫu xe được bán ở châu Âu, cả RX125 và SX125 bắt buộc phải có phanh ABS. Tuy nhiên chúng chỉ được lắp ABS cho bánh trước nhằm giúp người lái có thể thực hiện được những cú drift với bánh sau bị khóa.
Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu ảnh 5
Tại thị trường Anh, cả Aprilia RX125 lẫn SX125 đều có giá bán 3.399 Bảng (tương đương 102,3 triệu đồng).
Cặp đôi “gầm cao máy thoáng” Aprilia RX125 - SX125 chốt giá 102 triệu ảnh 6
 
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác